Các bệnh thường gặp

BÍ QUYẾT CHĂM SÓC TRẺ SƠ SINH BỊ VÀNG DA

Vàng da là hiện tượng phổ biến thường gặp ở hầu hết trẻ sơ sinh. Khi trẻ bị vàng da, mẹ có thể theo dõi và chăm sóc tại nhà, tuy nhiên nếu chăm sóc không đúng cách sẽ khiến tình trạng vàng da ở trẻ trở nên nặng hơn.

Đọc thêm

NHỮNG BỆNH THƯỜNG GẶP CỦA TRẺ SƠ SINH

Viêm đường hô hấp, vàng da, rối loạn tiêu hóa...là các bệnh thường gặp ở trẻ sơ sinh. Các bệnh lý ở trẻ sơ sinh phần lớn không gây nguy hiểm đến tính mạng nếu được theo dõi và điều trị kịp thời. Vì vậy, cha mẹ cần nắm bắt thông tin, nhận biết dấu hiệu của bệnh để chủ động phòng tránh và xử lý khi trẻ gặp phải.

Đọc thêm

TRẺ BỊ TĂNG ĐỘNG GIẢM CHÚ Ý CÓ CHỮA ĐƯỢC KHÔNG?

Tăng động là một trong những vấn đề phổ biến về phát triển thần kinh mà trẻ em thường gặp. Nếu không phát hiện kịp thời và không có điều trị hợp lý, vấn đề này có thể tác động tiêu cực đến cuộc sống hàng ngày và kết quả học tập của trẻ.

Đọc thêm

5 DẤU HIỆU CỦA TRẺ BỊ TĂNG ĐỘNG GIẢM CHÚ Ý MẸ CẦN BIẾT

Rối loạn tăng động giảm chú ý ở trẻ em là một vấn đề phổ biến và đề cập đến một loại rối loạn phát triển trong đó trẻ biểu hiện đồng thời hành vi hiếu động thái quá và giảm khả năng  chú ý. Điều này có thể ảnh hưởng đáng kể đến khả năng học tập và dẫn đến khó khăn trong các mối quan hệ xã hội.

Đọc thêm

TRẺ THIẾU SẮT VÀ NHỮNG ĐIỀU MẸ CẦN BIẾT

Thiếu sắt thường gặp ở nhóm trẻ trong độ tuổi từ 1- 5 tuổi. Thiếu sắt  ảnh hưởng đến sức khoẻ và sự phát triển của trẻ. Làm sao để biết trẻ có đang bị thiếu sắt hay không? Phòng ngừa thiếu sắt cho trẻ như thế nào?

Đọc thêm

Trẻ thiếu tập trung, giảm chú ý có phải bệnh lý?

Nếu trẻ thường xuyên mất tập trung, kết quả học tập kém thì rất có thể trẻ đang gặp phải vấn đề thiếu tập trung do một số bệnh lý gây ra. Làm sao để cha mẹ có thể phân biệt được khi nào trẻ thiếu tập trung do bệnh lý và thiếu tập trung do hiếu động

Đọc thêm

SẼ RA SAO NẾU TRẺ THIẾU OMEGA 3?

Trẻ em là đối tượng cần được bổ sung đầy đủ tất cả các loại dinh dưỡng, trong đó có Omega 3 vì đây là một axit béo vô cùng quan trọng giúp phát triển toàn diện não bộ và thị lực, đồng thời hỗ trợ nâng cao hệ miễn dịch cho trẻ.

Đọc thêm