Lưu ngay các biện pháp giúp con có hệ miễn dịch khoẻ mạnh

Lưu ngay các biện pháp giúp con có hệ miễn dịch khoẻ mạnh

Hệ miễn dịch của cơ thể bao gồm một hệ thống rộng lớn phân bố khắp trên cơ thể,có mặt tại hầu hết các tế bào, biểu mô, cơ quan trong cơ thể. Với vai trò chính là chống sự xâm nhập và ảnh hưởng của các tác nhân từ bên ngoài môi trường như vi khuẩn, virus hay các loại ký sinh trùng và nấm, hệ miễn dịch đóng một vai trò vô cùng quan trọng đối với cơ thể. 

Trường hợp cơ thể không có hệ thống miễn dịch hoặc hệ thống miễn dịch của cơ thể bị suy yếu sẽ tạo điều kiện cho các tác nhân bên hoại tấn công cơ thể vì vậy nguy cơ mắc bệnh cao hơn rất nhiều và rất nguy hiểm. Vì vậy việc xây dựng và duy trình một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh cho cơ thể là vô cùng cần thiết, đặc biệt là đối với đối tượng trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ. 

Các biện pháp giúp trẻ tăng cường đề kháng

Biện pháp giú trẻ tăng đề kháng | Special kid

Để giúp cho trẻ có một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh và sức đề kháng tốt trước các tác nhân gây bệnh từ bên ngoài môi trường. Mẹ có thể tham khảo một số cách sau: 

Cho trẻ bú sữa mẹ từ 0 đến 2 tuổi

Như đã biết sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ, đồng thời là nguồn cung cấp các miễn dịch thụ động quan trọng giúp trẻ dự phòng, chống lại các tác nhân gây bệnh từ môi trường bên ngoài. Trẻ được bú mẹ sẽ ít bị bệnh tiêu chảy, viêm phổi và một số bệnh khác so với trẻ sử dụng sữa công thức ngoài. Do đó, các chuyên gia khuyến cáo mẹ nên cho con bú hoàn toàn 6 tháng đầu đời và có thể tiếp tục cho trẻ bú mẹ đến khoảng 1-2 tuổi.

Tăng cường dinh dưỡng tốt cho trẻ

Dinh dưỡng giúp trẻ tăng đề kháng | Special kid

Đối với trẻ đã bắt đầu ăn dặm, việc xây dựng chế độ dinh dưỡng chuẩn cho trẻ là vô cùng cần thiết. Trẻ cần được cung cấp một chế độ ăn phù hợp với độ tuổi của con như cháo, bột, bún, cơm,... và cần đảm bảo tiêu chuẩn cung cấp đầy đủ các nhóm dinh dưỡng cho trẻ. Một số nhóm chất dinh dưỡng cần bổ sung đầy đủ như: vitamin A, E, C, D, B, sắt, kẽm, selen.

Trong đó cần bổ sung các loại rau củ, hoa quả (bưởi, cam, chanh…) chứa nhiều vitamin C, vitamin E vì đây các thực phẩm chứa nhóm dinh dưỡng giúp xây dựng và củng cố hệ thống miễn dịch cho trẻ, giúp trẻ nhuận tràng, giảm táo bón. Các loại thực phẩm khác như đậu hay ngũ cốc nguyên cám và sữa chua cũng góp phần giúp tăng cường sức đề kháng cho con mà mẹ cần lưu ý. 

Cho bé ngủ đủ giấc

Để xây dựng được cho bé một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh việc duy trì một giấc ngủ sâu và đủ dài là điều tất yếu. Giấc ngủ tốt sẽ hỗ trợ vào sự phát triển trí tuệ, chiều cao và sức khỏe của trẻ, Khi ngủ đủ giấc con sẽ cảm thấy thoải mái và dễ hơn, đồng thời đem lại những ảnh hưởng tốt đến sự phát triển cân nặng cũng như sự thông minh của trẻ. Trong khi đó nếu con khó ngủ, ngủ không sâu giấc sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, chán ăn và dễ bị bệnh hơn.

Tham khảo thêm về sản phẩm Special Kid Nevosité giúp giảm lo âu, bồn chồn, căng thẳng và thư giãn thần kinh.

Tăng cường vận động cho trẻ

Tăng cường vận động giúp trẻ tăng đề kháng | Special kid

Quá trình vận động giúp cơ thể trẻ tổng hợp được các kháng thể giúp bé thích nghi với môi trường tốt hơn. Đồng thời mồ hôi tiết khi vận động giúp đào thải độc tố trong cơ thể. Các hoạt động bé có thể thực hành được như đạp xe, đá bóng, chạy bộ,.... mỗi  ngày hoặc 2-3 lần mỗi tuần. 

Môi trường sinh hoạt tốt

Việc đảm bảo trẻ được sống trong một môi trường tốt là yếu tố thuận lợi giúp trẻ tránh tiếp xúc với các yếu tố mầm bệnh trong môi trường nhờ đó trẻ có thể tăng cường sức đề kháng. Hãy làm sạch môi trường sống hàng ngày, thường xuyên vệ sinh sạch sẽ, thông thoáng khí nơi ở, mở cửa sổ vào ban ngày để đón gió và ánh nắng ấm cho trẻ mỗi ngày. Tuyệt tối không hút thuốc lá tại nơi trẻ em sinh sống vì khói thuốc gây nên những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của trẻ

Special Kid là dòng sản phẩm chuyên khoa cho trẻ em được nhập khẩu chính hãng từ Pháp hiện cũng đang phân phối giúp trẻ tăng cường sức đề kháng mẹ có thể tham khảo thêm danh mục sản phẩm chi tiết tại đây.

← Bài trước Bài sau →

Gửi thắc mắc cho chúng tôi