Tất cả bài viết

NGUYÊN NHÂN TRẺ TĂNG ĐỘNG GIẢM CHÚ Ý BỊ MẤT NGỦ

Trẻ mắc chứng rối loạn tăng động giảm chú ý thường phải đối mặt với nhiều vấn đề, trong đó có vấn đề về giấc ngủ. Mất ngủ, khó ngủ,... không chỉ khiến trẻ mệt mỏi, mất tập trung mà lâu dần còn ảnh hưởng đến hành vi, cảm xúc của trẻ.

Đọc thêm

TRẺ SƠ SINH BỔ SUNG SẮT NHƯ THẾ NÀO?

Trẻ sơ sinh thường được khuyến cáo nên bú sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu đời. Tuỳ vào chất lượng sữa mẹ sẽ cung cấp đủ dinh dưỡng cần thiết cho con hay không.Đối với những trẻ sinh non, nhẹ cân hoặc không được bú sữa mẹ việc bổ sung vi chất cho trẻ rất quan trọng, trong đó có bổ sung sắt.

Đọc thêm

TRẺ THIẾU SẮT VÀ NHỮNG ĐIỀU MẸ CẦN BIẾT

Thiếu sắt thường gặp ở nhóm trẻ trong độ tuổi từ 1- 5 tuổi. Thiếu sắt  ảnh hưởng đến sức khoẻ và sự phát triển của trẻ. Làm sao để biết trẻ có đang bị thiếu sắt hay không? Phòng ngừa thiếu sắt cho trẻ như thế nào?

Đọc thêm

MÁCH MẸ CÁCH CHĂM SÓC SỨC KHỎE CHO TRẺ NGÀY TẾT

Tết đến xuân về là dịp gia đình sum họp, quây quần bên nhau sau một năm làm việc bận rộn. Bên cạnh niềm vui sum vầy thì nhiều phụ huynh cũng sợ con ốm trong dịp Tết. Vậy làm sao để vẫn đảm bảo trẻ được chăm sóc đầy đủ từ bữa ăn, giấc ngủ…để đảm bảo có một dịp Tết vui vẻ

Đọc thêm

Trẻ thiếu tập trung, giảm chú ý có phải bệnh lý?

Nếu trẻ thường xuyên mất tập trung, kết quả học tập kém thì rất có thể trẻ đang gặp phải vấn đề thiếu tập trung do một số bệnh lý gây ra. Làm sao để cha mẹ có thể phân biệt được khi nào trẻ thiếu tập trung do bệnh lý và thiếu tập trung do hiếu động

Đọc thêm

Trẻ chậm nói có phải do thiếu Omega 3?

Hiện cũng có rất nhiều phụ huynh đang gặp khó khăn trong việc nhận biết, phân biệt về trình trạng chậm nói của trẻ. Vậy trẻ như thế nào thì gọi là chậm nói? Nguyên nhân trẻ chậm nói do đâu? Và phương pháp cải thiện tình trạng chậm nói của trẻ là gì?

Đọc thêm

CÁCH NHẬN BIẾT TRẺ ĐANG THIẾU VITAMIN K2

Trong giai đoạn này trẻ cần được bổ sung đầy đủ vitamin và khoáng chất cho sự phát triển toàn diện. Rất có thể trẻ đang bị thiếu hụt một số vi chất quan trọng mà mẹ chưa phát hiện ra, đặc biệt là thiếu vitamin K2 khiến trẻ giảm đề kháng, có nguy cơ chậm phát triển chiều cao, hệ xương và răng.

Đọc thêm