Trẻ hay ốm vặt nên bổ sung gì để tăng đề kháng?

Trẻ hay ốm vặt nên bổ sung gì để tăng đề kháng?

Trẻ thường xuyên bị ốm vặt, quấy khóc hay chán ăn khiến phụ huynh không khỏi lo lắng. Phần lớn nguyên nhân của tình trạng này bắt nguồn từ lý do trẻ có sức đề kháng yếu. Vậy trẻ hay ốm vặt nên bổ sung gì để tăng đề kháng, tăng cường hệ miễn dịch và chống lại các tác nhân gây bệnh. Hãy cùng Special Kid tìm hiểu qua những nội dung trong bài viết dưới đây để có câu trả lời chi tiết.

 

Xem thêm: Tăng cường đề kháng hô hấp cho trẻ.

Xem thêm: Vitamin tăng cường đề kháng cho trẻ.

 

Lý do tại sao trẻ hay bị ốm vặt

lý do trẻ hay ốm vặt | Special Kid

Miễn dịch yếu là một trong những nguyên nhân khiến trẻ ốm vặt.

Trẻ em có hệ miễn dịch yếu vì vậy dễ mắc bệnh. Có 2 nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng trẻ nhỏ thường xuyên bị ốm vặt như sau:
- Hệ miễn dịch và sức đề kháng của trẻ kém bởi sau khi chào đời trẻ chỉ được nhận lượng kháng thể miễn dịch lớn từ sữa mẹ. Vì vậy sẽ hỗ trợ trẻ có khả năng tự bảo vệ bản thân khỏi những tác nhân gây bệnh. Tuy nhiên, với những trẻ có hệ miễn dịch yếu thường là các bé sinh non không được bú sữa mẹ đủ 6 tháng.
- Tiêu hóa kém và ăn uống kém điều này có thể do đường ruột hoạt động yếu hoặc chế độ ăn uống không lành mạnh. Một số dấu hiệu điển hình như trẻ bị biếng ăn, gầy hoặc gặp những vấn đề liên quan đến tiêu hóa. Lúc này các mẹ nên đưa con đi khám để được chẩn đoán và khắc phục hiệu quả.
Có thể nói đây là hai nguyên nhân chính gây nên tình trạng hay ốm vặt của trẻ nhỏ. Nếu một số trường hợp trẻ gặp phải cả hai tình trạng trên thì việc điều trị trở nên phức tạp hơn.

Các bệnh ốm vặt thường gặp ở trẻ

Hệ miễn dịch của trẻ càng yếu khi không được bổ sung tăng đề kháng và tăng cường hệ miễn dịch sẽ dễ bị ốm vặt. Hầu hết trẻ nhỏ sẽ bị mắc các bệnh liên quan đến đường hô hấp như viêm họng, cảm cúm gây ra tình trạng ho sốt và sổ mũi.
Nguy hiểm hơn khi sức đề kháng của trẻ nhỏ yếu và không được tiêm phòng đầy đủ sẽ có nguy cơ cao mắc bệnh nhiễm khuẩn nguy hiểm như lao, bạch hầu, ho gà, uốn ván hoặc sốt xuất huyết,...
Trẻ có sức đề kháng yếu thường có dấu hiệu trẻ biếng ăn, lười ăn, người gầy đồng thời kém phát triển về chiều cao và cân nặng. Trẻ thường xuyên có những biểu hiện bị nôn ói, đau bụng, đi ngoài dạng phân lỏng là dấu hiệu cho thấy hệ tiêu hóa của trẻ kém. 
Vì vậy nếu trẻ có những biểu hiện này cần đến các bác sĩ thăm khám, chẩn đoán nguyên nhân và khắc phục hiệu quả.

Bổ sung gì để tăng sức đề kháng cho trẻ hay bị ốm vặt

Trẻ bị thiếu đề kháng sẽ rất dễ dẫn đến tình trạng bị ốm vặt ảnh hưởng tới tinh thần và thể chất. Vậy làm cách nào để bổ sung sức đề kháng cho trẻ nhanh, hiệu quả và an toàn với sức khỏe của bé.

Bổ sung thực phẩm giàu dinh dưỡng

Trước tiên các bậc phụ huynh cần kiểm tra lại chế độ dinh dưỡng của trẻ đã thực sự tốt chưa và cần bổ sung gì để bổ sung cho cơ thể của bé. Nếu bé có thói quen ăn uống chưa tốt các mẹ nên bổ sung một số loại thức ăn cần điều chỉnh chế độ ăn đa dạng và đủ dinh dưỡng.
Đối với trẻ sơ sinh các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo cần bú sữa mẹ hoàn toàn trong vòng 6 tháng đầu tiên và có thể kéo dài đến 24 tháng là tốt nhất. Bởi vì sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng đầy đủ, cung cấp bổ sung những miễn dịch tốt hỗ trợ tăng đề kháng, giảm ốm vặt.

Bổ sung các thực phẩm chức năng nhằm tăng cường hệ miễn dịch

Thực phẩm tăng đề kháng cho trẻ | Special Kid

Tăng cường đề kháng cho trẻ bằng siro 

Một trong những thực phẩm chức năng hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, hệ miễn dịch cho trẻ nhỏ các bậc phụ huynh không nên bỏ qua phải nhắc đến Special Kid Immunité. Thực phẩm được bào chế dưới dạng siro tăng cường sức đề kháng dành cho các bé từ 0-10 tuổi. Sản phẩm được nhập khẩu từ Pháp vì vậy mang lại tác dụng hỗ trợ trẻ nhỏ tăng cường sức đề kháng và hạn chế mắc các bệnh liên quan đến nhiễm khuẩn.
Siro hỗ trợ tăng đề kháng, tăng cường hệ miễn dịch Special Kid Immunite sở hữu những ưu điểm nổi bật như có vị chuối vì vậy rất dễ uống và thơm ngon. Ngoài ra, trong quá trình sử dụng còn hỗ trợ giúp trẻ tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch.
Sản phẩm được sản xuất theo dây chuyền công nghệ của châu Âu vì vậy rất an toàn và lành tính với sức khỏe của bé. Hỗ trợ làm giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến nhiễm khuẩn một cách hiệu quả nhất.
Đối với trẻ có sức đề kháng yếu, thường xuyên bị ốm vặt các bậc phụ huynh nên cho bé sử dụng siro Special Kid Immunité ngay. Đây là một loại thực phẩm chức năng được các bác sĩ khuyên dùng vì vậy các bậc phụ huynh hoàn toàn yên tâm cho con em mình sử dụng.

Mẹ cần tư vấn thông tin về sản phẩm cũng như mọi vấn đề sức khoẻ của trẻ hãy liên hệ Hotline 0944925915

← Bài trước Bài sau →

Gửi thắc mắc cho chúng tôi