Tăng cường đề kháng hô hấp cho trẻ

Tăng cường đề kháng hô hấp cho trẻ

Trẻ em có hệ miễn dịch chưa hoàn thiện, sức đề kháng yếu nên dễ bị vi khuẩn tấn công. Bởi vậy thường xuyên mắc các bệnh như sốt, cảm cúm hoặc những bệnh liên quan đến đường hô hấp. Sau đây hãy cùng Speacial Kid tìm hiểu nguyên nhân và cách tăng cường đề kháng hô hấp cho trẻ giúp chống lại bệnh tật, bé khỏe mạnh, vui chơi, học tập thoải mái.

Các bệnh hô hấp trẻ thường gặp

Trẻ em là đối tượng dễ bị mắc bệnh liên quan đến đường hô hấp nhất

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ là những đối tượng dễ bị mắc các bệnh về đường hô hấp nhất với những loại bệnh phổ biến như sau:

  • Cúm: Trẻ em khi mắc cúm thường có biểu hiện sốt cao, ho, mệt mỏi và một số triệu chứng về đường tiêu hóa. Nếu không được điều trị đúng cách sẽ dễ bị viêm phổi hoặc hội chứng nhiễm khuẩn thứ phát dễ gây nên tử vong.
  • Nhiễm khuẩn đường hô hấp là một bệnh rất phổ biến trẻ dễ bị từ 6-8 lần/năm. Bệnh này thường có biểu hiện như đau họng, sốt, hắt hơi, sổ mũi, đau cơ. Tuy nhiên loại bệnh này thường ít nguy hiểm hơn so với cúm và nguy cơ dẫn đến viêm phổi là không cao.
  • Hen suyễn: Trẻ em bị bệnh này thường gặp một số triệu chứng như ho tức ngực, thở nhanh, thở rít, khò khè,... Ngoài ra, cơn hen có thể xuất hiện khi trẻ hít phải phấn hoa, lông thú hoặc bụi hay hóa chất.
  • Viêm phế quản là bệnh do virus gây ra triệu chứng của bệnh là có tình trạng ho kéo dài kèm theo triệu chứng khác như tức ngực, mệt mỏi, ớn lạnh,...
  • Viêm phổi nếu không được phát hiện và điều trị đúng cách sẽ dễ dẫn đến nguy cơ tử vong. Vì vậy nếu trẻ em xuất hiện biểu hiện như ho, thở nhanh, buồn nôn, môi tím tái thì các bậc phụ huynh nên đưa con đi khám sớm.
  • Suy hô hấp cấp: Trẻ bị suy hô hấp cấp thường có triệu chứng như khó thở, nhịp tim nhanh, tăng huyết áp sau đó giảm dần. Đối tượng là trẻ em bị sinh non dễ bị suy hô hấp cấp nhất nên các mẹ cần chú ý.

Nguyên nhân khiến trẻ mắc bệnh hô hấp

Có nhiều nguyên nhất khiến trẻ mắc bệnh hô hấp như: Hệ hô hấp của trẻ phát triển chưa toàn diện, hệ miễn dịch yếu

Trẻ em là đối tượng dễ bị mắc bệnh liên quan đến đường hô hấp nhất, vậy nguyên nhân do đâu:

  • Hệ hô hấp của trẻ chưa phát triển toàn diện đặc biệt là trẻ sơ sinh và trẻ dưới 12 tháng tuổi chưa hoàn thiện hệ hô hấp. Chính vì vậy vi khuẩn rất dễ để xâm nhập và tấn công vào hệ hô hấp của các bé. Bên cạnh đó khi bị viêm đường hô hấp thì trẻ thường có dấu hiệu bắt đầu từ khoang miệng. Bởi vậy đây cũng chính là điều kiện khiến cho vi khuẩn từ miệng có cơ hội xuống thanh quản gây ra hiện tượng ho và viêm nhiễm đường hô hấp dưới.
  •  Đặc điểm về hệ hô hấp của trẻ nhỏ là màng phổi mỏng, độ đàn hồi của phổi khá thấp vì vậy phổi rất yếu nên dễ dàng bị viêm. Tình trạng viêm phổi của trẻ nếu không được xử lý kịp thời sẽ dẫn đến hiện tượng suy hô hấp. Đường thở của trẻ mang đặc điểm ngắn, hít thở nhiều lần sẽ làm tăng nguy cơ hít vào virus, vi khuẩn gây bệnh hô hấp từ môi trường bên ngoài.
  •  Hệ miễn dịch của trẻ yếu đặc biệt là ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ đang trong giai đoạn phát triển và hoàn thiện các cơ quan. Vì vậy bộ phận này của trẻ còn khá yếu do đó dễ bị vi khuẩn tấn công và gây bệnh.


Cách tăng đề kháng đường hô hấp

Chế độ dinh dưỡng đầy đủ, cân bằng giúp tăng đề kháng đường hô hấp

  •  Chế độ dinh dưỡng đầy đủ, cân bằng, bổ sung thêm rau xanh chính là phương pháp tăng đề kháng hô hấp cho bé hiệu quả nhất. Một chế độ dinh dưỡng đầy đủ, cân đối và đa dạng thực phẩm sẽ cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho bé giúp phát triển thể chất, trí tuệ đồng thời tăng đề kháng và bảo vệ bé khỏi những nguy cơ bệnh tật.
  • Các mẹ có thể bổ sung nhiều thực phẩm chứa vitamin A, C, kẽm, selen,... có trong cà rốt, thịt đỏ, rau ngót, khoai lang, quýt, dâu tây, ớt xanh,... Giúp bảo vệ bé khỏi ốm vặt, các bệnh truyền nhiễm, hô hấp, tiêu hóa và tăng cường sức đề kháng cho trẻ.
  •  Ngay từ khi mang thai đến lúc bé chào đời cả mẹ và bé đều cần tiêm phòng đầy đủ và không sử dụng kháng sinh một cách lạm dụng khi chưa có chỉ dẫn của bác sĩ. Bởi vì nếu sử dụng kháng sinh bừa bãi sẽ dẫn đến hiện tượng cơ thể kháng kháng sinh, không chống lại được sự xâm nhập của vi khuẩn dễ khiến trẻ mắc bệnh hơn.
  •  Cho trẻ ngủ đủ giấc và vận động thường xuyên cũng là một cách hỗ trợ tăng đề kháng cho trẻ nhỏ. Thêm vào đó các mẹ nên khuyến khích con vận động giúp hấp thu dưỡng chất tốt hơn và tăng cường hệ miễn dịch cho các bé.

Bộ 3 sản phẩm tăng cường đề kháng hệ hô hấp cho trẻ. 

bộ 3 sản phẩm tăng cường đề kháng cho trẻ | Special kid

Bộ 3 sản phẩm chăm sóc hệ hô hấp cho trẻ

Để con có một hệ hô hấp khoẻ mạnh, mẹ nên chú ý bô sung sản phẩm tăng cường đề kháng hệ hô hấp cho trẻ. 

Bộ 3 sản phẩm tăng cường đề kháng hệ hô hấp cho trẻ từ Special Kid sẽ giúp trẻ phòng thủ, ngăn ngừa và tấn công các tác nhân gây ảnh hưởng đến hệ hô hấp của trẻ với.

 Special Kid Immunite - Dùng trong giai đoạn phòng thủ
-  Cung cấp các acid amin thiết yếu
- Tăng cường sức mạnh của hệ miễn dịch tự nhiên trong cơ thể bé giúp bé dễ dàng chống lại những virus, vi khuẩn thông thường
Special Kid Nez&Gogre - Dùng trong giai đoạn ngăn ngừa 
- Giúp đường hô hấp của bé được lưu thông nhanh chóng
- Giảm ngay các triệu chứng, ho, viêm họng, cảm cúm, viêm phổi…..khi giao mùa
Special Kid Vitaprolis - Dùng trong giai đoạn tấn công  
- Chứa bộ ba kháng sinh tự nhiên “đánh bay" viêm đường hô hấp ở bé, giúp bố mẹ không còn lạm dụng kháng sinh khi chăm sóc con, đem lại hiệu quả bền vững và lâu dài.

Việc tăng cường sức đề kháng cho cơ thể là vô cùng quan trọng, giúp chống chọi lại sự xâm nhập của các loại virus, vi khuẩn gây bệnh. Hy vọng những cách tăng cường đề kháng hô hấp cho trẻ trên đây đã cung cấp cho các bậc phụ huynh nhiều thông tin hữu ích. Để được tư vấn, bố mẹ hãy liên hệ với Special Kid qua hotline 0944.925.915 để được hỗ trợ nhanh nhất. 

← Bài trước Bài sau →

Gửi thắc mắc cho chúng tôi