KINH NGHIỆM CHỌN SỮA CHO CON TỪ HOT MOM TRANG MOON

Sữa là nguồn dinh dưỡng thiết yếu cho sự phát triển của trẻ. Giữa hàng ngàn thương hiệu sữa, làm sao để lựa chọn được loại sữa phù hợp, tốt cho sự phát triển của con không phải là điều dễ dàng đối với các bậc làm cha mẹ. Để giúp mẹ có thêm thông tin lựa chọn sữa cho con, hãy cùng Special Kid tham khảo kinh nghiệm chọn sữa từ Hot mom Trong Moon. 

1. Hot mom Trang Moon là ai? 

Nguyễn Minh Trang – Hot mom Trang Moon là cái tên quen thuộc với nhiều mẹ bỉm hiện đại. Nổi tiếng là một MC/BTV chuyên nghiệp, Trang Moon còn được biết đến là founder của nhiều dự án liên quan đến gia đình và trẻ em như: 

  • Dự án khoá học kỹ năng chăm sóc bản thân, gia đình dành cho phụ nữ hiện đại (Learnova Vietnam)
  • Dự án chia sẻ kinh nghiệm nuôi dạy trẻ từ 0 – 6 tuổi (Mầm nhỏ)
  • Dự án Hộp Háo Hức (thuộc Mầm nhỏ)
  • Dự án Làng Háo Hức (Mô hình trải nghiệm hoạt động dã ngoại dành cho trẻ em)

Không chỉ có các dự án cộng đồng đem lại nhiều thông tin hữu ích dành cho các mẹ bỉm. hot mom Trang Moon còn là nguồn cảm hứng cho hàng triệu mẹ Việt bởi cách chăm sóc, nuôi dạy 4 bạn nhỏ phát triển tốt, thông minh, lanh lợi cho dù công việc khá bận rộn. 

Trong rất nhiều cuộc trò chuyện với các mẹ bỉm sữa, hot mom Trang Moon đã chia sẻ những kinh nghiệm về: giáo dục trẻ, để trẻ là chính mình, tạo không gian cho trẻ phát triển, dinh dưỡng cho trẻ,…và trong đó có kinh nghiệm chọn sữa cho con cũng được hot mom Trang Moon chia sẻ. 

2. Kinh nghiệm chọn sữa của Hot mom Trang Moon 

Nuôi con là cả một quá trình dài, dần dần chúng ta sẽ tự rút ra được những kinh nghiệm, bài học cho chính mình. Trải qua 4 lần sinh nở và cùng lúc chăm sóc 4 bạn nhỏ, hot mom Trang Moon đã có những kinh nghiệm và bí quyết chăm sóc, nuôi dạy trẻ thành công. Hãy cùng lắng nghe kinh nghiệm chọn sữa từ Trang Moon để bổ sung vào kiến thức chăm sóc con của mình nhé các mẹ:

2.1 Chọn sữa theo độ tuổi 

Mỗi một độ tuổi, trẻ cần có nhu cầu dinh dưỡng khác nhau, vì vậy việc đầu tiên khi chọn sữa cho con chính là chọn sữa theo độ tuổi của trẻ.

  • Với trẻ sinh non, cần dinh dưỡng hơn trẻ bình thường, mỗi ngày trẻ cần 0.70 – 0.75Kcal/ml và lượng protein trẻ cần được cung cấp cũng cao hơn trẻ bình thường. 
  • Với trẻ 0 - 6 tháng tuổi: Nên lựa chọn loại sữa có thành phần dinh dưỡng đa dạng theo tỷ lệ phù hợp nhất định. Đồng thời, sữa cung cấp năng lượng cho trẻ và không gây ra các hiện tượng rối loạn tiêu hoá ở trẻ. 
  • Trẻ 6 – 12 tháng tuổi: Trong giai đoạn này, trẻ đã bước vào độ tuổi ăn dặm. Vì vậy, mẹ nên chọn các loại sữa có thành phần dinh dưỡng phù hợp, tránh thừa cân, béo phì cho trẻ. 

2.2 Chọn sữa theo tình trạng sức khỏe của trẻ 

Mỗi trẻ sẽ có một thể trạng khác nhau. Vì vậy khi chọn sữa cho trẻ, mẹ nên nắm rõ tình trạng sức khỏe của trẻ để có thể chọn loại sữa phù hợp. 

Các chuyên gia dinh dưỡng đã nghiên cứu và chỉ ra một số trẻ cần chọn loại sữa phù hợp sức khoẻ như:

  • Trẻ còi xương, suy dinh dưỡng, biếng ăn: Với nhóm trẻ này, mẹ nên chọn loại sữa cung cấp nhiều năng lượng hoặc các loại sữa công thức nguyên kem. 
  • Trẻ béo phì: Nhóm trẻ này vẫn cần cung cấp đủ dinh dưỡng để phát triển toàn diện, tuy nhiên khi chọn sữa cho trẻ nên chọn loại sữa tách bơ, ít béo, sữa bột không béo để kiểm soát cân nặng cho trẻ. 
  • Trẻ sinh non: Là nhóm trẻ cần chế độ dinh dưỡng đặc biệt để phát triển tốt, vì vậy, mẹ nên chọn loại sữa giàu dinh dưỡng, chuyên biệt dành cho trẻ. 

2.3 Chọn sữa theo xuất xứ và thương hiệu. 

Giữa hàng ngàn thương hiệu sữa dành cho trẻ em, mẹ sẽ khó lựa chọn được loại sữa phù hợp cho con. Vì vậy, để tránh mua phải sữa giả, sữa kém chất lượng, mẹ nên chọn thương hiệu sữa uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. 

Các sản phẩm sữa cho trẻ đều phải có giấy phép lưu hành, đầy đủ mã vạch để điểm tra hàng giả và được nhiều mẹ nhận xét đánh giá tốt. Hiện một số sữa dành cho trẻ sơ sinh được nhiều mẹ tin dùng thuộc các thương hiệu uy tín và nổi tiếng như: Meji – Nhật; Aptamil – Úc; Friso – Hà Lan; Nan – Thuỵ Điển; Nutifood – Việt Nam;…theo báo cáo tổng hợp từ các địa chỉ bán sữa uy tín cho trẻ sơ sinh. 

2.4 Chọn sữa theo mùi vị 

Với những trẻ đã được ăn sữa mẹ khi chuyển qua sữa công thức, mẹ nên chú ý đến mùi vị và độ ngọt của sữa. Nên chọn những loại sữa có mùi vị gần giống sữa mẹ để trẻ dễ hợp tác, tránh việc bé không quen vị và bỏ sữa. Mẹ cũng nên hạn chế thay đổi quá nhiều loại sữa cho trẻ. 

Với những trẻ ăn sữa ngoài hoàn toàn thì mẹ nên chọn những loại sữa vị dễ uống, nên đổi nhiều vị khác nhau để kích thích vị giác cho trẻ. 

2.5 Chọn sữa theo khả năng kinh tế

Không phải sữa càng đắt tiền thì sẽ tốt cho trẻ. Khi trẻ càng lớn thì nhu cầu uống sữa của trẻ càng nhiều hơn, vì vậy ngoài việc chọn sữa phù hợp với nhu cầu của trẻ, mẹ nên chọn sữa theo khả năng kinh tế của gia đình mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng cho trẻ phát triển tốt. 

3. Lưu ý các dấu hiệu sữa không phù hợp với trẻ. 

Nhiều mẹ thường lầm tưởng khi con không ăn sữa là do sữa không hợp với con. Tuy nhiên có rất nhiều biểu hiện khác của trẻ cho thấy, bé  không hợp sữa, để nhận biết dấu hiệu này, mẹ cần lưu ý như sau: 

  • Trẻ bị tiêu chảy khi uống sữa: Khi bắt đầu cho trẻ ăn sữa ngoài hoặc khi đổi sữa cho trẻ mà mẹ thấy trẻ có biểu hiện của tiêu chảy kéo dài thì mẹ nên dừng sữa cho trẻ bởi có thể do hệ tiêu hoá của trẻ bất dung nạp với chất lactose có trong sữa. 
  • Trẻ nôn trớ khi uống sữa: Với những loại sữa không phù hợp, có thể trẻ sẽ nôn trớ ngay sau khi uống, đây là một biểu hiện của dị ứng sữa ở trẻ. 
  • Trẻ bị nổi mẩn khi uống sữa: Sau khi uống sữa xong trẻ có dấu hiệu mẩn ngứa, phát ban thì có thể do cơ thể trẻ đang bị dị ứng với một thành phần nào đó trong sữa. 
  • Trẻ chậm tăng cân: Với trẻ phát triển bình thường thì 12 tháng đầu đời là thời gian trẻ phát triển cân nặng tốt. Nếu trẻ uống 1 loại sữa nhưng không cải thiện về cân nặng, đó có thể do sữa không phù hợp với trẻ. 

Hi vọng với những chia sẻ về cách chọn sữa cho con từ hot mom Trang Moon đã giúp mẹ có thêm thông tin để lựa chọn được những sản phẩm sữa tốt nhất cho sự phát triển của trẻ. 

Nếu mẹ cần tư vấn thêm thông tin về sức khỏe hoặc sản phẩm chăm sóc sức khỏe toàn diện cho trẻ từ 0 – 10 tuổi, hãy liên hệ hotline 0944 925 915 để nhận tư vấn. 

Xem thêm thông tin tại:

Fanpage:  https://www.facebook.com/specialkid.vn

Youtube:  https://www.youtube.com/@specialkidvietnam

Nguồn: Tổng hợp

← Bài trước Bài sau →

Gửi thắc mắc cho chúng tôi