Trẻ bị dị ứng thời tiết nên kiêng gì

Dị ứng thời tiết có thể xảy ra ở bất kỳ ai tuy nhiên đối tượng trẻ em có nguy cơ cao nhất và ảnh hưởng không hề nhỏ. Trẻ dị ứng thời tiết thường có hệ miễn dịch yếu, cơ địa nhạy cảm và tác nhân chính gây ra vấn đề này là dị ứng. Trong bài viết dưới đây Special Kid sẽ giúp bạn tìm hiểu nguyên nhân và cách xử lý tốt nhất khi trẻ gặp phải tình trạng này.

Dấu hiệu trẻ bị dị ứng thời tiết

Trẻ bị dị ứng thời tiết kéo dài có thể dẫn đến những căn bệnh mật thiết khác như hen suyễn, viêm mũi dị ứng và căn bệnh eczema vậy nên các mẹ đặc biệt lưu ý. Dưới đây là các dấu hiệu thường gặp khi bé bị dị ứng thời tiết các mẹ cần lưu ý những điểm sau:

- Trẻ có dấu hiệu bị dị ứng thời tiết như nổi mẩn ngứa, đỏ, bị bong tróc vảy.

- Trẻ có dấu hiệu bị chảy nước mũi và hắt hơi.

- Nghẹt mũi.

- Ho.

- Mắt đỏ, chảy nước mắt.

- Sốt, đau đầu.

- Viêm kết mạc

- Nổi mề đay, mẩn ngứa

Khi trẻ có dấu hiệu bị thở dấu, hụt hơi khi gặp những tác nhân gây dị ứng rất có thể bé đã bị mắc bệnh hen suyễn khi điều kiện thời tiết thay đổi.

 

Xem thêm: Dị ứng thời tiết ở trẻ và cách chăm sóc

 

Cách xử lý khi trẻ bị dị ứng thời tiết

Chăm sóc trẻ dị ứng thời tiết | Special Kid

Để đối phó với tình trạng bị dị ứng thời tiết ở trẻ nhỏ thì việc đầu tiên bạn cần làm chính là hạn chế cho trẻ tiếp xúc với những tác nhân gây dị ứng sau đó điều trị các triệu chứng của bệnh như:
- Để đối phó với tình trạng bị dị ứng thời tiết với trẻ nhỏ thì việc đầu tiên bạn cần làm chính là hạn chế cho trẻ tiếp xúc với tác nhân gây dị ứng sau đó là điều trị các triệu chứng của bệnh.
- Khi trời nổi gió hãy đóng cửa kín và nếu có điều kiện hãy cho bé sử dụng ngay máy lọc không khí hoặc điều hòa để giảm tình trạng dị ứng.
- Khi thời tiết thay đổi các mẹ nên hạn chế cho trẻ vui chơi bên ngoài để tránh trường hợp tiếp xúc với phấn hoa.
- Nếu trẻ có dấu hiệu bị viêm mũi dị ứng thời tiết nên cho bé rửa bằng nước muối sinh lý hoặc xông hơi với tinh dầu.
- Nếu những biện pháp trên không làm thuyên giảm triệu chứng bệnh của trẻ hãy đưa con đi khám bác sĩ ngay để hạn chế nguy cơ bệnh trầm trọng hơn. Trẻ bị dị ứng thời tiết nên uống thuốc gì các bác sĩ sẽ khuyên dùng kháng sinh dành riêng cho trẻ hoặc thuốc xịt mũi chứa steroid.

Cần kiêng gì để hạn chế tình trạng dị ứng thời tiết ở trẻ nhỏ?

Tăng cường rau xanh cho trẻ dị ứng thời tiết | Special Kid

Tăng cường rau xanh, thực phẩm tăng đề kháng cho trẻ khi bị dị ứng thời tiết.

Protein rất cần thiết cho sự phát triển của trẻ nhỏ tuy nhiên nếu dị ứng thời tiết vì lượng protein trên bề mặt nhiều đây là nguyên nhân chính gây nên phản ứng dị ứng thời tiết ở trẻ nhỏ.
Một số loại trái cây dính một lượng phấn hoa trên bề mặt gây dị ứng vì vậy mẹ cần rửa sạch hoa quả trước khi cho bé ăn đặc biệt tránh mua những loại hoa quả ngoài đường chưa được rửa sạch.
Trên thực tế ngồ và cần tây là 2 loại rau dễ gây dị ứng đặc biệt là bệnh viêm mũi. Cần tây chứa nhiều protein giống với phấn hoa là chất kích thích cực mạnh cho tình trạng viêm mũi dị ứng.
Các loại hạt hướng dương, hạnh nhân hoặc hạt phỉ có thể gây kích thích các phản ứng dị ứng ở trẻ bị viêm mũi dị ứng cho các bé.
Một số chất phụ gia trong các loại thực phẩm đóng hộp có thể khiến các bé bị dị ứng như phẩm màu nhân tạo, chất bảo quản, hương liệu.
Trẻ bị viêm mũi dị ứng khi dị ứng thời tiết cần tránh các loại đồ ăn, thức uống lạnh vì gây co thắt phế quản và gây ra những cơn ho kéo dài.

Phòng dị ứng cho trẻ tại nhà 

giảm dị ứng cho trẻ tại nhà | Special Kid

Phòng ngừa và giảm dị ứng thời tiết cho trẻ tại nhà.

Nhằm hạn chế tình trạng dị ứng nổi mề đay cho trẻ nhỏ trong thời kỳ giao mùa các bậc phụ huynh nên cho con em mình sử dụng siro Special Kid Anti-Allergies. Sản phẩm giúp giảm dị ứng, mẩn ngứa, mề đay, rôm sảy và hỗ trợ tăng cường sức đề kháng và khả năng miễn dịch tốt hơn cho bé.
Special Kid Anti-Allergies được bào chế từ một số loại dược liệu tự nhiên với khả năng làm giảm nhanh các triệu chứng mẩn ngứa và mề đay, rôm sảy dị ứng ở trẻ nhỏ một cách tự nhiên. Trẻ thỏa sức sử dụng và khám phá điều mới lạ và đặc biệt không lo ngại tình trạng bị dị ứng.
Siro Special Kid Anti-Allergies với công thức gồm các loại thảo dược tự nhiên tầm ma, cúc tím, tầm xuân, lý chua, mã đề giúp giảm triệu chứng dị ứng một cách hiệu quả. Khi sử dụng sản phẩm này giúp tăng cường sức đề kháng, nâng cao hệ miễn cho trẻ nhỏ, kháng viêm, kháng khuẩn và chống lại những yếu tố gây bệnh từ môi trường và hạn chế nhiễm bệnh.
Không giống với những sản phẩm khác hiện nay siro Special Kid Anti-Allergies chỉ phải uống duy nhất 1 lần/ ngày nên rất tiết kiệm cho cả gia đình. Một liệu trình sử dụng từ 2-3 chai đặc biệt hỗ trợ cải thiện tình trạng sức khỏe của bé.
Trên đây là những thông tin chi tiết về bệnh dị ứng thời tiết ở trẻ nhỏ và cách phòng ngừa như thế nào cho hiệu quả. Các mẹ có thể liên hệ để đặt mua Special Kid Anti-Allergies ngay hôm nay để giúp tăng cường sức đề kháng cho bé và hạn chế tình trạng bị dị ứng ở trẻ nhỏ.

← Bài trước Bài sau →

Gửi thắc mắc cho chúng tôi