Các loại vitamin tăng sức đề kháng cho trẻ

Các loại vitamin tăng sức đề kháng cho trẻ

Hệ miễn dịch của trẻ nhỏ chưa được hoàn thiện vì vậy trẻ em luôn cần có biện pháp bảo vệ giúp tránh khỏi tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài. Việc bổ sung các loại vitamin tăng cường hệ miễn dịch là giải pháp được nhiều gia đình có trẻ nhỏ áp dụng. Vậy nên bổ sung loại nào? cùng tham khảo ngay các loại vitamin tăng sức đề kháng cho trẻ qua bài viết dưới đây.

Vitamin đối với hệ miễn dịch

Sức đề kháng được coi là hàng rào cần thiết hỗ trợ bảo vệ sức khỏe của cơ thể khỏi những yếu tố gây hại như môi trường, virus, thời tiết thay đổi, khói bụi,...Việc tăng cường bổ sung vitamin giúp thiết lập hệ miễn dịch khỏe mạnh. Chúng ta có thể bổ sung vitamin qua thực phẩm hoặc qua đường uống.

Các loại vitamin tăng cường miễn dịch cho trẻ

Dưới đây là một số loại vitamin quan trọng giúp tăng cường sức đề kháng và hỗ trợ hệ miễn dịch mà bạn nên bổ sung đầy đủ cho trẻ:

Vitamin A

Vitamin A là một dưỡng chất đặc biệt quan trọng và cần thiết hỗ trợ bảo vệ cơ thể của bé trong những năm đầu đời. Vitamin A có tác dụng duy trì bài tiết ổn định ở tuyến ngoại tiết nhằm đảm bảo khả năng ngăn ngừa sự tấn công của vi khuẩn vào cơ thể.
Bên cạnh đó khi cơ thể của bé được cung cấp đủ vitamin A còn hỗ trợ tránh được tình trạng mệt mỏi, uể oải, kém hấp thụ và chậm phát triển. Những bé được bổ sung đầy đủ dinh dưỡng với lượng vitamin thiết yếu cũng giảm khả năng biến chứng và tỷ lệ tử vong khi mắc bệnh sởi.
Hàng năm Bộ Y tế thường khuyến khích và tổ chức những chương trình uống vitamin A với liều cao cho bé từ 6-36 tháng tuổi tại các địa phương trên cả nước. Ngoài việc uống liều cao theo chỉ dẫn của bác sĩ thì bố mẹ nên bổ sung vitamin A cho bé thông qua thực phẩm hàng ngày như dầu gấc, cà rốt, đu đủ, thịt, cá, trứng, sữa,... Bên cạnh đó các bậc phụ huynh có thể tham khảo thêm việc bổ sung vitamin A từ dạng nước, viên uống hoặc kẹo nhai để trẻ dễ hấp thụ hơn.

Vitamin A tăng đề kháng cho trẻ | Special Kid

Vitamin A giúp trẻ tăng cường đề kháng

Vitamin E

Vitamin E là dưỡng chất giúp bảo vệ tế bào khi vi khuẩn virus tấn công hoặc mang mầm bệnh tác động tới cơ thể của bé. Đồng thời vitamin E còn hỗ trợ việc chuyển hóa, phát triển tế bào và hạn chế tình trạng oxy hóa hỗ trợ tổng hợp vitamin E và chất béo. Vitamin E thường chứa nhiều trong đậu nành, dầu đậu phộng, dầu olive, rau chân vịt hoặc rau bina,...

Vitamin C

Vitamin C đóng vai trò quan trọng cho tế bào lympho T cùng với tế bào bạch cầu, hình thành nền tảng hỗ trợ bảo vệ sức khỏe toàn diện. Ngoài ra, vitamin C còn hỗ trợ mau lành,tăng cường sức khỏe mô da từ đó tạo hàng rào bảo vệ cơ thể khỏi điều kiện thời tiết thay đổi. Vitamin C còn có nhiều trong các thực phẩm như chanh, quýt, cam, ổi, cà chua, súp lơ, rau dền,....

Vitamin B

Vitamin B tăng đề kháng cho trẻ | Special Kid

Vitamin B giúp tăng đề kháng cho trẻ.

Các loại vitamin như B6 hay B9 thuộc nhóm vitamin nhóm B mang vai trò đặc biệt quan trọng trong quá trình tổng hợp tế bào trước khi tham gia xây dựng hệ miễn dịch của trẻ. Nếu như bị thiếu hụt vitamin nhóm B thì quá trình này sẽ bị hạn chế và giảm khả năng bảo vệ cơ thể của trẻ.
Các vitamin nhóm B thường được bổ sung qua các loại thực phẩm như ngũ cốc, hạnh nhân, óc chó, ngũ cốc, macca, lúa mì, cám gạo, yến mạch,...Vì vậy các mẹ nên lưu ý bổ sung những loại thực phẩm này để giúp tăng cường sức đề kháng cho trẻ.
 

Bổ sung siro tăng đề kháng cho trẻ.
 

Ngoài việc bổ vitamin giúp tăng cường đề kháng cho trẻ. Mẹ có thể sử dụng sản phẩm giúp hỗ trợ tăng cường sức đề kháng làm giảm nguy cơ mắc các bệnh do việc trẻ.

Thành phần chính của Special Kid Immunite bao gồm mật ong, dịch chiết glycerin, sữa ong chúa, dịch chiết keo ong. Tất cả những thành phần này đều từ tự nhiên vì vậy rất an toàn với sức khỏe của trẻ nhỏ hiện nay.
Hướng dẫn sử dụng đối với trẻ nhỏ dưới 24 tháng tuổi nếu muốn dùng Special Kid Immunite cần phải có chỉ dẫn từ bác sĩ. Trẻ em dưới 5 tuổi sử dụng 5ml mỗi ngày vào buổi sáng, còn trẻ trên 5 tuổi sử dụng 10ml mỗi ngày vào buổi sáng và cần lưu ý lắc đều sản phẩm trước khi cho bé sử dụng.

Siro tăng đề kháng cho trẻ | Special Kid

Siro tăng đề kháng cho trẻ.


Hi vọng rằng với những thông tin chia sẻ của chúng tôi trong bài viết về các loại vitamin tăng cường sức đề kháng cho trẻ nhỏ. Tốt nhất ba mẹ nên cho con đi khám định tại các cơ sở uy tín để được chuyên gia dinh dưỡng tư vấn hiệu quả nhất.

← Bài trước Bài sau →

Gửi thắc mắc cho chúng tôi