Chuyên gia chỉ cách - Lựa chọn sản phẩm bổ sung sắt tốt cho trẻ

Chuyên gia chỉ cách - Lựa chọn sản phẩm bổ sung sắt tốt cho trẻ

Mẹ muốn bổ sung sắt cho con nhưng đang băn khoăn không biết nên lựa chọn sản phẩm nào cho tốt, sản phẩm nào là phù hợp với bé nhà mình. Chuyên gia của Special Kid sẽ gợi ý giúp mẹ cách lựa chọn sản phẩm bổ sung sắt cho bé tốt nhất trong bài viết này.

 

Xem thêm: Sản phẩm bổ sung siro sắt cho trẻ 

 

Lựa chọn sản phẩm bổ sung sắt cho trẻ theo tiêu chí nào?

Rất khó để có thể đánh giá đâu là sản phẩm bổ sung sắt tốt nhất. Bởi lẽ có thể sản phẩm này tốt với trẻ này nhưng có thể lại không tốt với trẻ khác. Vì vậy, khi lựa chọn sản phẩm bổ sung sắt cho trẻ mẹ cần lưu ý đến một số tiêu chí nhất định như:

Sản phẩm bổ sung sắt an toàn và hiệu quả

Bổ sung sắt an toàn cho trẻ | Special Kid

Lựa chọn sắt dạng nước hoặc siro bổ sung cho trẻ giúp dễ hấp thu

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo nên bổ sung sắt cho trẻ từ 6 tháng tuổi. Vì vậy, việc lựa chọn sản phẩm an toàn cho trẻ luôn là tiêu chí hàng đầu các mẹ cần ghi nhớ. Theo nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng nếu cho trẻ dùng thuốc hoặc các sản phẩm bổ sung quá sớm dẽ làm tăng nguy cơ gặp tác dụng phụ.

Cho nên khi lựa chọn sản phẩm bổ sung sắt hoặc bổ sung bất kỳ vi chất nào mẹ cũng nên ưu tiên lựa chọn các sản phẩm có chiết xuất tự nhiên, an toàn cho trẻ. Đồng thời sản phẩm cần có kiểm nghiệm an toàn đối với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Sản phẩm bổ sung sắt có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm bổ sung sắt cho trẻ đến từ nhiều nguồn khác nhau như: hàng nội địa, hàng nhập khẩu, hàng xách tay…chưa kể có nhiều hàng giả, hàng nhái cũng đã xuất hiện khiến mẹ gặp khó khăn trong việc lựa chọn sản phẩm.

Vì vậy, việc mẹ tìm hiểu rõ nguồn gốc, xuất xứ trước khi mua sản phẩm là yếu tố rất quan trọng. Đối với những sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng sẽ có đầy đủ giấy tờ sản xuất, nhập khẩu, chứng nhận phân phối độc quyền, được bộ Y tế cấp phép lưu hành và có bán tại các nhà thuốc, bệnh viện uy tín. Dựa vào những tiêu chí đó mẹ có thể phân biệt và lựa chọn sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng cho bé.

Sản phẩm dễ uống và tiện dụng.

Sản phẩm bổ sung sắt tiện dụng dễ dùng cho trẻ | Special Kid

Siro bổ sung sắt tiện dụng, trẻ dễ uống

Thông thường các mẹ rất “ngại” bổ sung sắt cho trẻ vì sắt có mùi tanh, trẻ sẽ không hợp tác khi sử dụng. Hoặc với những sản phẩm bổ sung sắt dạng viên lại không phù hợp với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Cho nên khi lựa chọn sản phẩm bổ sung sắt mẹ nên ưu tiên lựa chọn sản phẩm bào chế dạng siro, dễ dàng pha với nước, sữa hoặc có thể uống trực tiếp

Bên cạnh đó, sản phẩm có mùi vị trái cây, thơm ngon, dễ uống sẽ khiến mẹ thích thú và hợp tác khi sử dụng hơn.

Siro Special Kid Fer et Vitamines – Bổ sung sắt cho trẻ

siro bổ sung sắt cho trẻ | Special Kid

Siro bổ sung sắt - Nhập khẩu Pháp

Special Kid Fer et Vitamines là thực phẩm bảo vệ sức khoẻ giúp bổ sung sắt cho trẻ được nghiên cứu, sản xuất từ Pháp. Sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền công nghệ cao, đạt nhiều chứng nhận về độ an toàn và chất lượng như GMP, ISO 9001, ISO 22000, ISO 13485,… và được nhập khẩu nguyên hộp về Việt Nam.Do đó mẹ hoàn toàn có thể yên tâm về nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm.

Đặc biệt, Special Kid Fer et Vitamines được bào chế dạng siro vị hoa quả thơm ngon, thành phần sắt trong sản phẩm là sắt hữu cơ, ít có vị tanh, dễ hấp thu, không gấy táo bón, nóng trong khi trẻ sử dụng. Bên cạnh đó, sản phẩm bổ sung đồng thời cả vitamin B2, B9, B12 và vitamin C giúp tăng cường đề kháng cho trẻ, tăng khả năng hấp thu sắt cho trẻ.

Special Kid Fer et Vitamines dùng cho trẻ cần bổ sung sắt và vitamin, trẻ thiếu máu do thiếu sắt hoặc bổ sung dự phòng cho trẻ từ 0 – 10 tuổi với liều dùng đã được nghiên cứu và kiểm nghiệm như sau:

  • Trẻ dưới 24 tháng tuổi: Uống 2,5ml mỗi ngày vào buổi sáng
  • Trẻ dưới 5 tuổi: Uống 5ml (1 thìa cà phê) mỗi ngày vào buổi sáng.
  •  Trẻ trên 5 tuổi: Uống 10ml (2 thìa cà phê) mỗi ngày vào buổi sáng.
  •  Lắc kỹ trước khi dùng. Có thể uống trực tiếp hoặc pha loãng với nước hay nước giải khát khác.

 

Xem thêm: Trẻ thiếu sắt và những điều mẹ cần biết

 
Cách bổ sung sắt giúp hấp thu tốt nhất
  • Cho trẻ uống sắt khi bụng đói trước ăn 1h hoặc sau ăn 2h
  • Bổ sung sắt đồng thời với Vitamin C giúp tăng cường hấp thu sắt
  • Không bổ sung sắt với canxi sẽ làm giảm hấp thu sắt
  • Không tự ý tăng hoặc giảm liều dùng khi chưa có ý kiến từ chuyên gia

Bổ sung sắt cho trẻ giúp con phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ. Vì vậy, mẹ nên tìm hiểu kỹ các tiêu chí và sản phẩm trước khi đưa ra quyết định sử dụng sản phẩm cho trẻ để đạt hiệu quả tốt nhất. 

← Bài trước Bài sau →

Gửi thắc mắc cho chúng tôi