THẬT NGẠC NHIÊN CÁC CÁCH ĐƠN GIẢN NÀY LẠI CÓ THỂ CHỮA TRỊ TÁO BÓN Ở TRẺ SƠ SINH

THẬT NGẠC NHIÊN CÁC CÁCH ĐƠN GIẢN NÀY LẠI CÓ THỂ CHỮA TRỊ TÁO BÓN Ở TRẺ SƠ SINH

Trong điều trị táo bón ở trẻ sơ sinh luôn hạn chế cách chữa trị khiến các bậc cha mẹ luôn bâng khuâng lo lắng. Đặc biệt việc điều trị táo bón ở trẻ sơ sinh không thể sử dụng các biện pháp thông thường như người lớn.

Dấu hiệu táo bón ở trẻ sơ sinh bao gồm những biểu hiện nào?

Dựa vào những xuất hiện những dấu hiệu sau:
Bé không đại tiện hơn 3 hay 4 ngày, chán ăn, hay rối khóc, khó ngủ, hơi trướng bụng, hay cằn nhằn khó chịu, và xì hơi nặng mùi.
Bé yêu có những dấu hiệu trên mẹ hãy tham khảo những cách trị táo bón cho trẻ sơ sinh dưới đây để áp dụng chữa trị khỏi chứng táo bón khó chịu cho con yêu bạn nhé!

1. Uống nước ép trái cây loãng

Chỉ dùng nước ép trái cây cho bé uống thêm, không cho bé uống thay thế lấn át cả khẩu phần ăn của bé.
Cho bé uống 3 đến 4 lần giữa các bữa ăn, mỗi lần gồm 15ml nước trái cây với 15ml nước trái cây. Nước trái cây để vị ngọt tự nhiên không nên bổ sung quá nhiều đường. Vì đường không thể giúp cải thiện tình trạng táo bón mà sẽ làm ảnh hưởng xấu đến tiêu hóa.
Nên cho trẻ uống các loại nước ép tốt cho đường tiêu hóa của trẻ như: mận, táo, lê, nho, việt quất,… Không nên dùng các loại nước ép như mơ, đào và các quả chua như cam, bưởi chùm, kiwi, thơm, bao gồm hầu hết các loại quả mọng vì chúng có thể kích thích dạ dày rất nhạy cảm của bé dễ gây dị ứng.

HINH CONTENT
2. Massage cho bé

Giữ nhiệt độ trong phòng ấm, cởi hết quần áo rồi đặt bé lên một chiếc khăn tắm. Đặt một tấm tã vải dưới mông bé, luồn giữa hai chân và bọc hậu môn nhưng lưu ý không cột tã vào người bé.
Cầm chân bé rồi từ từ đẩy đầu gối phải của bé về phía vai phải. Lúc đầu gối của bé đã lên cao hết cỡ bạn nhẹ nhàng nâng chân bé lên rồi kéo về phía bạn sao cho chân bé từ từ duỗi thẳng ra. Khi duỗi chân phải thì bắt đầu đẩy đầu gối trái của bé về phía vai trái, thay đổi luân phiên giữa chân trái và phải bé thực hiện lặp lại động tác đó.

HINH CONTENT TAO BON
Nếu mẹ làm đúng thì tư thế của bé sẽ giống như đạp một chiếc xe đạp vô hình. Phần mông của bé sẽ hơi nâng lên khỏi tã vải sau đó nhẹ nhàng nghiêng về trái rồi tiếp tục lại nghiêng về phải khi bạn đang thực hiện các động tác trên. Mặc tã cho bé để khi quá trình massage kích thích, bé có thể sẽ đại tiện và bài tiết các chất ra bên ngoài. Vì vậy miếng tã đặt giữa hai chân bé rất quan trọng, chắc rằng bạn sẽ không muốn bé “bậy” lên giường đúng không?

3. Cho bé uống trà bạc hà pha loãng

Sử dụng nước ấm đổ nước vào cốc rồi nhúng túi trà bạc hà vào nước khoảng 5 lần. Đổ khoảng 30ml nước trong cốc vào bình rồi cho bé uống sau các bữa ăn. Bạc hà có khả năng làm dịu dạ dày bé, hỗ trợ tiêu hóa và đại tiện dễ dàng hơn.
Các mẹ có thể thay thế trà bạc hà thay thế bằng Cúc La Mã. Cúc La Mã có tác dụng xoa dịu các mô và hệ thần kinh cộng thêm nước ấm cũng thường có hiệu quả giảm táo bón.

4. Cho bé tắm nước ấm

Tắm nước ấm sẽ giúp bé cảm thấy thoải mái và giảm bớt cảm giác khó chịu do táo bón gây ra. Đầy hơi khi táo bón còn tạo ra sự căng cơ làm góp phần cho tình trạng táo bón ở trẻ trở nên nghiêm trọng hơn. Giúp bé thư giãn cơ bụng sẽ làm giảm cơn đau do đầy hơi và kích thích ruột hoạt động đào thải chất có hại.
Táo bón là một trong những hiện tượng rối loạn tiêu hóa xảy ra nhiều nhất ở trẻ em. Các bậc cha mẹ cần bổ sung cho mình những kiến thức đầy đủ về táo bón nhằm giúp con thoát khỏi bệnh nhanh chóng.

HINH CONTENT NDTAOBON
Hiện nay với sự thành công của y khoa và các phát triển tân tiến vượt trội đã giúp các nhà khoa học Pháp bào chế thành một công thức hoàn hảo.
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe SPECIAL KID PROBIOTIQUES 

SPECIAL KID PROBIOTIQUES

                                                               SPECIAL KID PROBIOTIQUES

Công dụng:
– Bổ sung vi khuẩn có ích, ức chế vi khuẩn có hại, giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột.
– Hỗ trợ tiêu hóa.
– Bổ sung Zinc và Inuline giúp tăng cường sức đề kháng và hỗ trợ chống táo bón.
Giờ đây trẻ rối loạn hệ tiêu hóa không còn là nỗi lo ngại chung cho các bậc cha mẹ. Thay vào đó tìm ngay SPECIAL KID PROBIOTIQUES, chọn đúng, dùng đúng, kết quả đúng.

← Bài trước Bài sau →

Gửi thắc mắc cho chúng tôi