NHỮNG THỰC PHẨM VÀNG CHO TRẺ BỊ TÁO BÓN NẶNG

NHỮNG THỰC PHẨM VÀNG CHO TRẺ BỊ TÁO BÓN NẶNG

Táo bón là vấn đề sức khỏe rất hay xảy ra ở trẻ nhỏ, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm lý của bé. Ở những bài viết trước Special Kid đã chia sẻ với mẹ cách chữa táo bón cho bé. Hôm nay hãy cùng Special Kid tìm hiểu về những loại thực phẩm tốt cho trẻ bị táo bón mẹ nhé!

Những thực phẩm tốt cho trẻ bị táo bón

  1. Thanh long

Trong thanh long chứa những hạt đen được biết đến như một chất nhuận tràng tự nhiên rất tốt cho tình trạng táo bón. Ngoài ra, còn là một loại quả giàu vitamin và chất xơ hòa tan vừa bồi bổ cơ thể, vừa có tác dụng chống táo bón rất tốt.

  1. Chuối chín

Chuối là loại quả ăn dặm cực tốt cho các bé, không những thế với trẻ bị táo bón, ăn chuối với lượng vừa phải sẽ giúp chống táo bón hiệu quả bởi chuối chứa rất nhiều pectin, một loại chất xơ hòa tan đã được chứng minh rất tốt cho hệ tiêu hóa của con. 

  1. Cam

Cam được biết đến là một loại quả giàu vitamin C rất tốt dùng trong trường hợp trẻ bị bệnh. Ngoài ra, nó còn chứa nhiều chất xơ đóng vai trò như một loại thuốc nhuận tràng cho trẻ. Vì thế, khi trẻ bị táo bón mẹ có thể cho bé dùng cam ăn nguyên cả múi để phát huy tác dụng. Với trẻ nhỏ thì xắt nhỏ, bỏ vỏ và hạt để bé không bị hóc nghẹn.

  1. Táo

Táo được chứng minh là nguồn cung cấp chất xơ hiệu quả (4,4%) trong đó chủ yếu là Pectin. Sorbitol trong quả táo chín hoạt động như một chất nhuận tràng thẩm thấu tự nhiên giúp làm mềm phân và kích thích đẩy phân ra khỏi ruột. Táo cũng là nguồn cung cấp các vitamin và khoáng chất, chất chống OXH phù hợp với sức khỏe của mẹ và bé. 

  1. Súp lơ xanh

Súp lơ xanh là nguồn cung cấp chất xơ tuyệt vời. Mỗi 200g súp lơ cung cấp tới 2,6g chất xơ, hỗ trợ tốt cho đường tiêu hóa, giảm tình trạng táo bón cho trẻ. Mẹ có thể nấu cháo súp lơ xanh cho bé 

  1. Rau dền

Rau dền đỏ là loại rau có tính mát, giúp thanh nhiệt, sát trùng, nhuận tràng… Trong các loại rau, rau dền đỏ thường gây thích thú cho trẻ bởi màu đỏ bắt mắt, chính vì vậy mà các mẹ thường chọn rau dền để tạo màu cho nhiều món ăn của trẻ. Ngoài tác dụng thanh nhiệt, trị lỵ, mụn nhọt, đồng thời bổ sung nhiều dưỡng chất cho cơ thể, thì rau dền đỏ còn có công dụng trị táo bón ở trẻ rất nhạy. Loại rau này còn có vị ngọt, dễ ăn. Mẹ có thể nấu canh, luộc, hoặc nấu cháo cá lóc rau dền đỏ cho bé ăn để giúp phòng ngừa táo bón hàng ngày.

Các thực phẩm trên đây rất tốt đối với trẻ bị táo bón. Tuy nhiên bạn cần kiên trì luyện tập thói quen ăn rau xanh và hoa quả thường xuyên mới mong cải thiện tình trạng táo bón cho con nhé. Một giải pháp cứu cánh cho bạn khi con thường xuyên bị táo bón đó là sản phẩm Special Kid Soulag’Doux với tác dụng nhuận tràng, chống táo bón. Bạn có thể xem thêm thông tin sản phẩm TẠI ĐÂY

Hy vọng bài viết này sẽ giúp mẹ biết thêm về những thực phẩm giúp bé phòng ngừa táo bón, nếu cần được tư vấn, các mẹ hãy liên hệ Special Kid nhé. 

← Bài trước Bài sau →

Gửi thắc mắc cho chúng tôi