Trẻ thiếu Vitamin D mẹ cần bổ sung bao nhiêu là đủ?

Trẻ thiếu Vitamin D mẹ cần bổ sung bao nhiêu là đủ?

Vitamin D là thành phần quan trọng tham gia vào sự tăng trưởng mật độ xương và răng của trẻ. Tuy nhiên, rất nhiều trẻ thiếu vitamin D khiến sự hấp thu và chuyển hóa canxi, phospho trong đường ruột bị ảnh hưởng, gây ra một loạt biến chứng cho sức khỏe. Bên cạnh đó việc bổ sung quá nhiều Vitamin D cũng gây ra những ảnh hưởng nhất định đến sức khoẻ của trẻ. Với mỗi độ tuổi và mức độ thiếu hụt nhất định mà mẹ nên bổ sung lượng Vitamin D phù hợp cho trẻ. 

Vitamin D có thực sự quan trọng với trẻ?

Vitamin D rất quan trọng đối với sự phát triển của trẻ. Hệ xương và răng của trẻ phát triển được là nhờ vitamin D chuyển hóa các chất như: canxi, magie, photpho từ nguồn thực phẩm bổ sung cho trẻ hàng ngày thông qua chế độ ăn uống.

Bên cạnh đó, trẻ sẽ có hệ miễn dịch khỏe mạnh, hạn chế được các bệnh nhiễm trùng và hệ thần kinh phát triển tối ưu khi được bổ sung đầy đủ lượng Vitamin D cần thiết cho cơ thể. Với những trẻ thiếu hụt vitamin D sẽ dễ gặp phải các vấn đề về sức khoẻ như: mệt mỏi, còi xương, chậm phát triển...

Dấu hiệu nhận biết sớm trẻ thiếu vitamin D

Nhận biết trẻ thiếu vitamin D| Special Kid

Trong quá trình chăm sóc trẻ, mẹ đừng bỏ qua các dấu hiệu sau vì rất có thể các dấu hiệu này đang cho thấy rằng trẻ cần được bổ sung vitamin D

  • Trẻ quấy thường xuyên quấy khóc 
  • Trẻ khó ngủ, ngủ không sâu giấc
  • Da xanh xao, chậm phát triển.  
  • Trẻ mọc răng chậm 
  • Cơ xương, khớp yếu, chậm đi
  • Hệ miễn dịch kém, dễ mắc bệnh như cảm lạnh, cúm do vi khuẩn, virus tấn công cơ thể.

Bổ sung vitamin D cho trẻ bao nhiêu là đủ?

Cha mẹ có thể tham khảo liều lượng vitamin D bổ sung cho trẻ theo từng độ tuổi theo khuyến cáo của Viện Dinh Dưỡng như sau: 

  • Trẻ dưới 1 tuổi: 400 IU vitamin D/ ngày 
  • Trẻ trên 1 tuổi: cần 600- 1000 IU vitamin D/ ngày 

Cùng với đó cha mẹ cũng nên chú ý tới cách bổ sung vitamin d cho trẻ một cách hiệu quả nhất:

Bổ sung qua chế độ dinh dưỡng

Bổ sung vitamin d từ thực phẩm| Special Kid

Thực phẩm giàu vitamin D chính là các bổ sung vitamin D đơn giản và hiệu quả cho trẻ. Cha mẹ nên bổ sung các món ăn chứa nhiều vitamin D trong thực đơn hàng ngày cho bé như: Cá hồi, cá ngừ, cá thu, sữa và các sản phẩm từ sữa, lòng đỏ trứng… 

Hàm lượng vitamin D trong mỗi thực phẩm là khác nhau và còn phụ thuộc và cách chế biến, hãy kết hợp đa dạng các loại thực phẩm để trẻ có thể hấp thu tối đa hàm lượng vitamin D trong món ăn 

Bổ sung vitamin D từ tự nhiên 

Bổ sung vitamin d từ tự nhiên| Special Kid

Tắm nắng để trẻ hấp thu vitamin D là điều mà hầu hết các bà mẹ đều biết được. Tuy nhiên, mẹ nên chú ý đến thời gian cho trẻ tắm nắng tốt nhất là từ 6 - 8h sáng đối với mùa hè, vào mùa đông có thể tắm vào lúc 9h sáng. Ánh nắng mặt trời sẽ giúp cơ thể trẻ tổng hợp vitamin D tự nhiên. Mẹ nên lưu ý không để mắt bé tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. 

Các sản phẩm bổ sung vitamin D

Sản phẩm bổ sung vitamin D| Special Kid

Lượng vitamin trẻ có thể hấp thu từ thực phẩm và tự nhiên là không nhiều. Chính vì vậy cha mẹ nên bổ sung sản phẩm vitamin D cho trẻ ngay từ khi chào đời và bổ sung định kỳ 3 tháng/lần để giúp trẻ có thể phát triển hệ xương, răng tốt nhất. 

Special Kid Vitamin D3 là sản phẩm bổ sung vitamin D cho trẻ sơ sinh được các bác sĩ tại bệnh viện đa khoa Vinmec, viện Nhi trung ương khuyên dùng. Sản phẩm dạng nhỏ giọt, tiện lợi, chỉ 1 lần/ngày trẻ đã được cung cấp đủ hàm lượng vitamin D cần thiết cho cơ thể. 

Trẻ trên 6 tháng tuổi, cha mẹ hãy bổ sung Special Kid Calcium Vitamin D. Sản phẩm vừa bổ sung canxi, vừa bổ sung vitamin D giúp trẻ phát triển xương, hỗ trợ phát triển chiều cao cho trẻ. Đặc biệt, canxi trong Special Kid Calcium vitamin D là canxi hữu cơ, dễ hấp thu và không gây táo bón cho trẻ khi sử dụng. 

Cho dù bổ sung bất kỳ sản phẩm nào cha mẹ nên chú ý đến nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm để đảm bảo an toàn khi cho trẻ sử dụng. 

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong vấn đề chăm sóc trẻ, đừng ngần ngại, hãy liên hệ cho chúng tôi để nhận sự hỗ trợ từ chuyên gia thông qua Hotline: 0944.925.91

 

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Gửi thắc mắc cho chúng tôi