4 sai lầm của mẹ khi bổ sung thực phẩm tăng cường đề kháng cho trẻ

4 sai lầm của mẹ khi bổ sung thực phẩm tăng cường đề kháng cho trẻ

3 sai lầm của mẹ khi bổ sung thực phẩm tăng cường đề kháng cho trẻ 01

Việc bổ sung thực phẩm để tăng cường sức đề kháng cho trẻ là vô cùng cần thiết, tuy nhiên bổ sung sao cho đủ cho đúng có lẽ nhiều mẹ vẫn chưa biết. Bài viết sau Special Kid sẽ chỉ cho mẹ những sai lầm mẹ thường gặp phải khi bổ sung thực phẩm tăng cường đề kháng cho trẻ.

Dưới đây là những sai lầm các mẹ thường mắc phải khi tăng sức đề kháng cho con.

Cho trẻ ăn vô tội vạ

3 sai lầm của mẹ khi bổ sung thực phẩm tăng cường đề kháng cho trẻ 02

Việc bổ sung đồng thời quá nhiều loại dưỡng chất, vi chất dinh dưỡng với hàm lượng cao là sai lầm mà nhiều mẹ Việt đang gặp phải trong quá trình bổ sung thực phẩm giúp tăng cường miễn dịch cho trẻ. Bổ sung quá nhiều không phải là tốt cho trẻ, chúng có thể gây hại cho sức khỏe của trẻ vì có một số dưỡng chất nếu bổ sung quá nhiều sẽ tích tụ theo thời gian và trở nên dư thừa với cơ thể. Chẳng hạn như nếu bổ sung quá nhiều vitamin K sẽ gây ra tình trạng tan máu và vàng da ở trẻ nhỏ. Trường hợp thừa canxi dẫn đến gây mệt mỏi, chán ăn, sỏi thận… Do đó, khi bổ sung vi chất cho trẻ, mẹ cần tính toán hàm lượng, mức độ cần thiết và đặc điểm vi chất một cách cẩn thận để tránh những ảnh hưởng không đáng có

Bổ sung quá hời hợt

Ngược lại với tâm lý thái quá, nhiều mẹ Việt do yếu tố khách quan hoặc chủ quan lại chưa chú trọng đến việc bổ sung vitamin và dưỡng chất giúp tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ. Nguyên nhân chủ yếu là do mẹ không có nhiều thời gian ở cạnh con, con đi lớp hoặc kén ăn, khó uống ở trẻ…

Hệ miễn dịch của trẻ từ sơ sinh cho đến 5 tuổi còn rất non nớt, nhất là vào giai đoạn chuyển mùa dễ khiến trẻ gặp phải các vấn đề về sức khỏe như: ho cảm, sốt virus, sốt xuất huyết…ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và sự phát triển của trẻ. Do vậy, bổ sung vitamin, dưỡng chất là điều mẹ cần đặc biệt chú trọng để bổ sung đúng và đủ cho con hàng ngày.

Chỉ bổ sung vitamin C khi con ốm?

3 sai lầm của mẹ khi bổ sung thực phẩm tăng cường đề kháng cho trẻ 03

Nhiều phụ huynh hiểu được vai trò của vitamin C trong tăng sức đề kháng của trẻ. tuy nhiên, cũng không ít mẹ cho rằng, nếu cứ cho con uống bổ sung vitamin C hàng ngày sẽ khiến con bị “nhờn thuốc” đồng thời khiến cơ thể con sẽ không tự sản sinh kháng thể dẫn đến suy yếu hệ miễn dịch.

Thực tế, vitamin C chỉ có vai trò hỗ trợ và kích thích hệ miễn dịch làm việc tốt hơn chứ không có khả năng thay chức năng của hệ miễn dịch. Và vitamin C là vi chất sẽ bị hao hụt mỗi ngày theo hoạt động của cơ thể qua đường nước tiểu hoặc mồ hôi. Trong khi đó cơ thể lại không có khả năng tổng hợp được dưỡng chất này. Do đó, bổ sung vitamin C hàng ngày sẽ giúp tối ưu hóa hệ miễn dịch của cơ thể mà hoàn toàn không làm phụ thuộc vào vitamin C, không làm mất khả năng tự tạo đề kháng của cơ thể. Ngoài ra, cơ thể con người không thể tự sản sinh vitamin C mà cần phải được bổ sung từ bên ngoài vào.  

Cho trẻ ăn, uống nước ép quả chua quá nhiều

3 sai lầm của mẹ khi bổ sung thực phẩm tăng cường đề kháng cho trẻ04

Các mẹ thường có quan điểm tăng cường sức đề kháng cho con bằng việc bổ sung vitamin C thông qua các loại quả có vị chua như cam, quýt, chanh, bưởi... Tuy nhiên trên thực tế, các quả chua này ngoài vitamin C (axit ascorbic) còn chứa nhiều axit chanh (axit citric) - nếu sử dụng quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến dạ dày và có thể gây nên bệnh viêm loét dạ dày và đau dạ dày cho trẻ nhỏ. Đặc biệt là trong trường hợp trẻ ốm, việc ăn uống gặp khó khăn hơn bình thường, tính axit trong các loại hoa quả chua này sẽ khiến trẻ dễ nôn trớ, ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình chăm sóc cũng như hồi phục của trẻ. 

Trên đây là một số sai lầm trong việc tăng cường sức đề kháng cho trẻ nhỏ qua thực phẩm mà mẹ thường gặp phải trong quá trình chăm sóc cho con được tổng hợp từ các bác sĩ chuyên khoa từ nhãn hàng Special Kid. Mẹ cần đặc biệt lưu tâm, hạn chế mắc phải những sai lầm trên để đảm bảo có thể xây dựng cho con được một hệ miễn dịch khoẻ mạnh.

Bên cạnh việc sử dụng thực phẩm để bổ sung, tăng cường sức đề kháng, hệ thống miễn dịch cho trẻ, mẹ có thể bổ sung cho trẻ bằng thực phẩm bảo vệ sức khoẻ tăng cường đề kháng như: 

  • Special Kid Immunite: Siro giúp tăng sức đề kháng, giảm nguy cơ mắc bệnh do nhiễm khuẩn với các thành phần chính từ ong như mật ong, dịch chiết glycerin phấn hoa, sữa ong chúa và dịch chiết keo ong.
  • Special Kid Multivitamines giúp bổ sung Vitamin & Khoáng chất, nâng cao sức khỏe và tăng cường đề kháng cho trẻ thông qua việc bổ sung đầy đủ các vitamin và khoáng chất như Vitamin A, B, C, E, sắt, Mg, Sữa ong chúa….
  • Special Kid Zinc với thành phần chính là kẽm giúp bổ sung kẽm và tăng cường sức đề kháng cho trẻ nhỏ
  • Special Kid Fer & Vitamines - Bổ sung sắt & vitamins do thiếu máu do thiếu sắt
  • ….

 

 

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Gửi thắc mắc cho chúng tôi