Dị ứng thời tiết ở trẻ và cách chăm sóc.

Dị ứng thời tiết ở trẻ và cách chăm sóc.

Thông thường khi thời tiết thay đổi liên tục cha mẹ thường lo lắng trẻ bị cúm, ho, sổ mũi. Tuy nhiên còn một vấn đề nữa cha mẹ cần lưu ý khi thời tiết thay đổi đó chính là dị ứng thời tiết ở trẻ. Vậy trẻ dị ứng thời tiết có biểu hiện như thế nào và dị ứng thời tiết ảnh hưởng gì đến sức khoẻ của trẻ? Làm sao để chăm sóc trẻ khi bị dị ứng thời tiết? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.

Nguyên nhân và dấu hiệu khi trẻ dị ứng thời tiết.

Hệ miễn dịch kém và môi trường ô nhiễm chính là một trong những nguyên nhân gây dị ứng thời tiết hàng đầu ở trẻ nhỏ. Bởi hệ miễn dịch của trẻ còn non yếu, chưa hoàn thiện nên dễ bị tác động bởi yếu tố thời tiết cụ thể như sau:

  • Các chuyên gia đã nghiên cứu và chỉ ra rằng, khi thời tiết thay đổi đột ngột quá nóng hoặc quá lạnh sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hệ miễn dịch của trẻ. Lúc này cơ thể trẻ sẽ sản xuất ra Histamin dẫn đến các biểu hiện dị ứng ở trẻ.  
  • Ngoài ra, các yếu tố môi trường sống ẩm mốc hoặc trẻ tiếp xúc với khói, bụi, phấn hoa cũng gây ra tình trạng dị ứng ở trẻ.
 
 

Dấu hiệu khi trẻ bị dị ứng thời tiết.

dấu hiệu trẻ dị ứng thời tiết

Da trẻ mẩn đỏ, nổi mề đay, ho, chảy nước mũi...là biểu hiện của dị ứng thời tiết.

Dị ứng thời tiết ở trẻ sẽ thường biểu hiện qua đường hô hấp hoặc lan da. Cha mẹ có thể nhận biết được dị ứng thời tiết ở trẻ qua một số dấu hiệu sau:

  • Khi bị dị ứng do thời tiết trẻ sẽ thường xuyên chảy nước mũi, hắt hơi liên tục, ho, nghẹt mũi…đó là những biểu hiện dị ứng liên quan đến đường hô hấp.
  • Khi da của trẻ có dấu hiệu nổi nẩm đỏ, phát ban, mề đay khiến trẻ ngứa ngáy, khó chịu.
  • Nếu biểu hiện dị ứng thời tiết của trẻ không được xử lý kịp thời và dứt điểm sẽ khiến trẻ gặp phải một số bệnh lý liên quan đến hô hấp như: hen suyễn, viêm mũi dị ứng. Đặc biệt, khi bị dị ứng do thời tiết trẻ thường có biểu hiện tương đối giống với cảm lạnh, vì vậy mẹ cần theo dõi trẻ sát sao để tránh nhầm lẫn.

Chăm sóc trẻ bị dị ứng thời tiết

Dị ứng thời tiết ở trẻ có thể xảy ra trong thời tiết quá nóng, quá lạnh hoặc thời điểm giao mùa hanh khô. Cha mẹ nên chú ý đến việc chăm sóc trẻ trong từng điều kiện thời tiết khác nhau như:

Trẻ dị ứng do thời tiết hanh khô

Khi thời tiết hanh khô trẻ dễ bị sổ mũi, hắt hơi nếu thường xuyên ra ngoài trời, làn da của trẻ cũng trở nên khô hơn và cần cấp ẩm. Trong thời tiết hanh khô cha mẹ không nên kiêng tắm cho con, như vậy sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn có cơ hội phát triển và làm tổn thương da của trẻ. Nên cho trẻ tăm nước ấm và kín gió, sau đó lau người sạch sẽ và mặc quần áo rộng rãi, thoáng mát và chọn đồ thấm mồ hôi cho trẻ.

Để cung cấp độ ẩm cho da trẻ trong mùa hanh khô, mẹ nên bôi kem dưỡng ẩm giú duy trị độ ẩm trên da. Tuy nhiên, trước đó, mẹ lưu ý nên tham khảo sự tư vấn của bác sĩ về loại kem dưỡng ẩm phù hợp với làn da của bé. Tránh tùy tiện cho con sử dụng bất cứ loại kem nào khi chưa có chỉ định của bác sĩ vì làn da của bé rất nhạy cảm và nếu sử dụng những loại kem bôi không phù hợp có thể khiến các triệu chứng dị ứng trở nên nghiêm trọng hơn.

Chăm sóc trẻ bị dị ứng thời tiết

Cần lưu ý chế độ chăm sóc khi trẻ bị dị ứng thời tiết.

Trẻ dị ứng do thời tiết lạnh

Với thời tiết lạnh như mùa đông ở miền Bắc, mẹ cũng nên chú ý chăm sóc hạn chế cho trẻ ra ngoài khi nhiệt độ thấp. Nên chú ý giữ ấm cho trẻ khi ra ngoài để tránh bị nhiễm lạnh.

Cho trẻ uống đủ nước và cung cấp một chế độ dinh dưỡng hợp lý cũng là một trong những cách giúp cải thiện tình trạng dị ứng do thời tiết ở trẻ. Mẹ nên lưu ý bổ sung vitamin C cho bé để tăng cường sức đề kháng, giúp bé sớm cải thiện tình trạng bệnh.

Ngoài ra, cha mẹ cũng nên lưu ý, nếu thấy con có biểu hiện bất thường như ho, sổ mũi kéo dài, cơ thể trẻ mệt mỏi,… tốt nhất hãy đưa trẻ đi khám để được các bác sĩ chẩn đoán và can thiệp kịp thời. Tùy từng trường hợp cụ thể, các bác sĩ sẽ kê đơn thuốc và chỉ định thời gian sử dụng thuốc phù hợp.

Phòng ngừa dị ứng thời tiết ở trẻ.

Đối với những trẻ có miễn dịch yếu hoặc có cơ địa dị ứng cha mẹ nên chủ động phòng tránh cho trẻ bằng cách:

  • Vệ sinh môi trường sống sạch sẽ, thoáng mát
  • Giữ ấm cho trẻ vào mùa đông
  • Tránh những thực phẩm dễ gây dị ứng cho trẻ

Các chuyên gia chỉ ra rằng, tăng cường miễn dịch là cách tốt nhất để phòng bệnh và chữa bệnh cho trẻ.

Sản phẩm phòng dị ứng cho trẻ

Sản phẩm giúp tăng cường miễn dịch, giảm dị ứng cho trẻ.

 Cha mẹ có thể tham khảo và sử dụng sản phẩm giúp tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ Special Kid Immunite. Với thành phần hoàn toàn lành tính 100% khi được chiết xuất từ chế phẩm từ ong như: mật ong, keo ong, sữa ong chúa, phấn hoa, siro tăng sức đề kháng Special Kid Immunite sẽ giúp bé yêu tăng khả năng miễn dịch, đẩy lùi virus, vi khuẩn gây bệnh viêm đường hô hấp.

Siro tăng sức đề kháng Special Kid Immunite với hương vị thơm ngọt cực kì dễ uống, bên cạnh đó được sản xuất và nhập khẩu trực tiếp từ Pháp, được các bác sĩ nhi khoa hàng đầu thế giới khuyên dùng. Vậy nên các mẹ hãy cứ yên tâm, bổ sung hàng ngày vào mỗi buổi sáng cho bé yêu.

Đối với những trẻ có làn da nhạy cảm, hay bị nổi mề đay, mẩn ngứa hay rôm sảy mẹ có thể tham khảo Special Kid Anti-Allergies với thành phần 100% thiên nhiên giúp thải độc và làm dịu những vết mẩn ngứa, rôm sảy, mề đay ở trẻ. Điều hoà miễn dịch, cải thiện sức đề kháng để cơ thể tự đẩy lùi các tác nhân gây mẩn ngứa.

Mẹ muốn tìm hiểu thêm về sản phẩm hoặc cần giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề sức khoẻ của trẻ hãy liên hệ Hotline 0944925915 để nhận tư vấn từ chuyên gia.

← Bài trước Bài sau →

Gửi thắc mắc cho chúng tôi