Dầu tảo biển – Nguồn Omega 3 có thể thay thế dầu cá

Dầu tảo biển – Nguồn Omega 3 có thể thay thế dầu cá

Omega 3 là dưỡng chất không thể thiếu đối với sự phát triển của trẻ nhỏ. Hiện nay, xu hướng sử dụng các loại dầu từ tự nhiên có chứa Omega 3 ngày càng được nhiều bậc phụ huynh lựa chọn bổ sung cho trẻ thay vì bổ sung dầu cá.

Dầu tảo biển cũng là nguồn bổ sung Omega 3 rất tốt cho não bộ, tim mạch và sức khoẻ tổng thể? Vậy dầu tảo có những lợi ích gì đối với sức khoẻ của trẻ? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp giúp các bậc phụ huynh hiểu rõ hơn về dầu tảo biển.

 

Xem thêm: Omega 3 tốt nhất cho trẻ sơ sinh

 

Dầu tảo biển đem lại lợi ích gì cho sức khoẻ?

lợi ích dầu tảo biển | Special Kid

Dầu tảo biển là nguồn cung cấp Omega 3 dồi dào

Omega 3 không chỉ có lợi ích đối với sự phát triển não bộ của trẻ mà còn có nhiều lợi ích khác đối với sức khoẻ như:

Dầu tảo giúp hỗ trợ sức khỏe tim mạch

Theo nghiên cứu từ các nhà khoa học tại Hoa Kỳ, thử nghiệm lâm sàng ở hơn 12.000 người cho thấy việc bổ sung Omega 3 từ nhiều nguồn khác nhau giúp giảm nguy cơ mắc bệnh liên quan đến tim mạch khác nhau.

Các nhà khoa học cũng nghiên cứu và chỉ ra rằng, bổ sung dầu tảo biển có chứa Omega 3 giúp giảm huyết áp, cải thiện chức năng mạch máu làm giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ.

 

Xem thêm: Omega 3 thực vật tốt cho sức khoẻ của trẻ 

 

Dầu tảo giúp giảm chứng trầm cảm

Những người mắc chứng trầm cảm thường có nồng độ hai loại axit béo phổ biến thuộc nhóm omega-3 là EPA và DHA trong máu thấp. Một phân tích của các nghiên cứu ở hơn 150.000 người cho thấy những người ăn nhiều cá có nguy cơ bị bệnh trầm cảm thấp hơn. Điều này có thể một phần là do lượng omega-3 những người này hấp thụ cao hơn.

Những bệnh nhân trầm cảm được dùng thực phẩm chức năng bổ sung EPA và DHA cũng thường có thể cải thiện các triệu chứng bệnh trầm cảm. Điều này có nghĩa là bạn có thể bổ sung dầu tảo biển để tăng lượng EPA và DHA trong máu bên cạnh chế độ ăn cá để cải thiện bệnh tình.

Dầu tảo giúp nuôi dưỡng bảo vệ thị lực

dầu tảo  biển tăng cường thị lực | Special Kid

Bổ sung dầu tảo biển giúp bảo vệ thị lực cho trẻ

Omega 3 có trong dầu tảo sẽ giúp bảo vệ và nuôi dưỡng thị lực cho trẻ. Đặc biệt, với trẻ đang trong độ tuổi đi học sẽ có khả năng bị khô mắt, mỏi mắt, cận thị…phụ huynh có thể bổ sung Omega 3 giúp cải thiện các triệu chứng trên.

Dẩu tảo giúp giảm tình trạng viêm

Omega-3 có thể ức chế các hợp chất gây viêm nên có khả năng giúp bạn chống lại một số tình trạng viêm. Các nghiên cứu trên động vật cho thấy thực phẩm chức năng bổ sung omega-3 có thể giúp kiểm soát các bệnh như viêm khớp, viêm đại tràng và hen suyễn.

Có nên bổ sung dầu tảo biển cho trẻ?

có nên bổ sung dầu tảo cho trẻ | Special Kid

Bổ sung dầu tảo cho trẻ giúp cung cấp nguồn Omega 3 tự nhiên tốt nhất

Nếu việc bổ sung Omega cho trẻ từ dầu cá khiến mẹ không yên tâm bởi những tác dụng phụ của dầu cá như: mùi tanh, ợ nóng, ợ hơi, rối loạn tiêu hóa và buồn nôn hoặc có thể nhiễm độc do trong cá có chứa hàm lượng thuỷ ngân thì dầu tảo biển là một lựa chọn thích hợp để bổ sung Omega 3 cho trẻ bởi:

Dầu tảo biển có tác dụng tương đương với dầu cá

 Dầu tảo biển có hàm lượng dinh dưỡng tương đương với cá hồi nấu chín và hoạt động tương tự như dầu cá. Ngoài ra, một nghiên cứu kéo dài 2 tuần ở 31 người cho thấy việc bổ sung 600mg DHA từ sản phẩm từ tự nhiên này mỗi ngày có thể làm tăng nồng độ chất này trong máu một lượng tương đương như khi dùng dầu cá.

Dầu tảo biến chứa ít độc tố

Tảo biển được nuôi trong điều kiện được kiểm soát cẩn thận cũng như được tinh chế nên dầu tảo biển không có các độc tố có thể xuất hiện trong cá và dầu cá. Dầu tảo biển cũng có thể ít gây ra nguy cơ rối loạn tiêu hóa hơn.

Dễ uống và không tanh: Dầu tảo biển thường có vị dễ uống hơn dầu cá vì không để lại dư vị tanh trong miệng.

Sản phẩm bổ sung Omega từ dầu tảo biển tự nhiên

sản phẩm bổ sung dầu tảo tự nhiên cho trẻ | Special Kid

DHA trong sản phẩm được chiết xuất từ dầu tảo tự nhiên

Sản phẩm Special Kid Omega Capsules - Bổ sung Omega cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ được chiết xuất từ dầu tảo tự nhiên giúp

  • Bổ sung DHA; VitaminE; Vitamin A; Vitamin D3.
  • Omega chiết xuất từ dầu tảo tự nhiên.
  • Tốt cho não bộ và tim mạch. 
  • Hỗ trợ tăng cường thị lực.
  • Dạng viên nang mềm tiện dụng.

Đối tượng sử dụng

  • Trẻ em đang trong giai đoạn phát triển.
  • Trẻ em cần bổ sung DHA; Vitamin A; Vitamin E; Vitamin D3.
  • Trẻ em cần tăng cường sức khoẻ.

Hướng dẫn sử dụng

  • Trẻ 1 - 6 tuổi: Uống 1 viên nang mềm mỗi ngày.
  • Trẻ 6 - 9 tuổi: Uống 2 viên nang mềm mỗi ngày.
  • Trẻ trên 9 tuổi: Uống 3 - 4 viên nang mềm mỗi ngày. 
  • Trẻ dưới 1 tuổi: Sử dụng theo sự hướng dẫn của Bác sỹ

Dầu tảo biển có chứa lượng Omega 3 dồi dào có thể thay thế các loại dầu cá, tiện lợi, dễ sử dụng và ít có tác dụng phụ. Tuy nhiên, các bậc phụ huynh cũng nên tìm hiểu kỹ nguồn gốc, thành phần, công dụng của sản phẩm có chiết xuất từ dầu tảo biển để bổ sung cho trẻ.

Cha/Mẹ đang quan tâm đến sản phẩm bổ sung DHA từ dầu tảo tự nhiên của Special Kid hãy liên hệ Hotline 0944925915 để được tư vấn.
← Bài trước Bài sau →

Gửi thắc mắc cho chúng tôi