Chuyên gia chỉ cách bổ sung DHA giúp trẻ hấp thu tốt nhất

Chuyên gia chỉ cách bổ sung DHA giúp trẻ hấp thu tốt nhất

Bổ sung DHA giúp trẻ phát triển tốt về não bộ và thị lực. Tuy nhiên, không phải trẻ nào bổ sung DHA cũng đem lại hiệu quả như mong muốn. Vậy bổ sung DHA cho trẻ như thế nào để phát huy tốt nhất công dụng. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé!

DHA và vai trò đối với sự phát triển của trẻ.

DHA đối với sức khoẻ của trẻ | Special Kid

DHA giúp trẻ phát triển não bộ và thị lực

DHA là viết tắt của từ Docosa Hexaenoic Acid, là một loại acid béo không no cần thiết thuộc nhóm acid béo Omega 3, cơ thể không tự tổng hợp được DHA nên cần được bổ sung từ nguồn thực phẩm, sản phẩm chức năng.

Đối với trẻ nhỏ, DHA chiếm khoảng 60% võng mạc, bổ sung đầy đủ DHA giúp chức năng mắt của con hoàn thiện, tăng tầm nhìn cho bé.

Bên cạnh đó, DHA có vai trò quan trọng trong việc hình thành và phát triển não bộ của trẻ. DHA giúp kích thích độ nhạy của các nơron  thần kinh giúp dẫn truyền thông tin chính xác. Những trẻ không được bổ sung DHA đầy đủ thường sẽ có chỉ số IQ thấp hơn.

Ngoài ra, DHA còn tham gia vào quá trình bảo vệ tim mạch, ngăn ngừa béo phì và là tiền đề để trẻ phát triển tốt cả về thê chất lẫn tinh thần.

 

Xem thêm: Sản phẩm bổ sung DHA cho trẻ

 

Bổ sung DHA cho trẻ khi nào?

Chúng ta đều biết vai trò quan trọng của DHA đối với sự phát triển của trẻ. Nhưng có nhiều phụ huynh chưa biết được giai đoạn bổ sung DHA cho trẻ tốt nhất. Sau đây là những giai đoạn mẹ nên bổ sung DHA cho con.

Giai đoạn mang thai

 Rất nhiều mẹ có quan điểm rằng chỉ khi nào trẻ sinh ra mới cần bổ sung DHA. Đây là quan điểm sai lầm, bởi ngay từ khi ở trong bụng mẹ thai nhi đã hình thành và phát triển hệ thần kinh cũng như não bộ. Nếu giai đoạn thai kỳ mẹ không bổ sung đầy đủ DHA trẻ sinh ra sẽ có chỉ số IQ thấp hơn những trẻ được bổ sung.

Giai đoạn từ 6 tháng đến 1 tuổi

Các giai đoạn bổ sung DHA cho trẻ | Special Kid

Trẻ cần bổ sung DHA từ giai đoạn thai kỳ

Là giai đoạn trẻ học hỏi và thích nghi với cuộc sống bên ngoài. DHA lúc này có tác dụng kích thích cơ thể tiết ra một lượng lớn hoóc-môn giúp não bộ phát triển. Ngoài ra việc bổ sung DHA cho bé trong thời điểm này còn giúp tăng khả năng bé có thể kết hợp tay mắt và khả năng vận động tốt hơn.

Giai đoạn từ 1 đến 6 tuổi

Ở giai đoạn này trẻ thường bị thiếu hụt DHA bởi từ giai đoạn ăn dặm trở đi nguồn thực phẩm giàu DHA như cá, các loại hạt và rau xanh…nhiều trẻ không thích. Vì vậy, để đảm bảo trẻ luôn có đủ DHA mẹ nên bổ sung thêm sản phẩm DHA chuyên biệt cho trẻ.

Giai đoạn trên 6 tuổi

Đây là thời điểm trẻ bắt đầu đi học, cần sự nhanh nhẹn và tập trung để tiếp thu kiến thức, não bộ của trẻ hoạt động nhiều hơn. Bổ sung DHA trong giai đoạn này sẽ giúp trẻ thông minh, hoạt bát, học tập hiệu quả hơn.

Cách bổ sung DHA cho trẻ đúng chuẩn chuyên gia

Chuyên gia chỉ cách bổ sung DHA đạt chuẩn | Special Kid

Bổ sung DHA cần đúng liền, đủ thời gian

Để trẻ hấp thu DHA tốt nhất mẹ nên quan tâm đến liều và thời điểm bổ sung cho trẻ. Bởi mỗi một giai đoạn trẻ có nhu cầu DHA khác nhau.

Bổ sung DHA theo liều chuẩn chuyên gia

Liều dùng cho trẻ sơ sinh:

Giai đoạn 6 tháng đầu trẻ sẽ tiếp nhận nguồn DHA hoàn toàn từ sữa mẹ (đối với những trẻ bú mẹ) hoặc DHA từ sữa công thức. Sau 6 tháng trẻ bước vào giai đoạn ăn dặm sẽ có thể bị thiếu hụt DHA do nguồn thực phẩm không đáp ứng đủ nhu cầu. Vậy nên, trong giai đoạn từ 0 – 1 tuổi mẹ nên bổ sung DHA theo nhu cầu khuyến nghị cho trẻ 0,5g/ngày

Liều dùng cho trẻ 1 đến 6 tuổi:

Trong giai đoạn này não bộ của trẻ hoạt động nhiều, do đó hàm lượng DHA cho trẻ lúc này sẽ tăng lên. Chính vì thế, mẹ nên cho trẻ ăn nhiều thực phẩm có chứa nhiều DHA trong bữa ăn hàng ngày để con có thể phát triển một cách tốt nhất.  Vì DHA lúc này không chỉ có vai trò phát triển trí não mà còn có tác dụng giúp cải thiện sức khỏe tim mạch cho trẻ do đó mẹ phải chú ý bổ sung. Mỗi ngày cha mẹ nên bổ sung cho trẻ khoảng 0,9g/ngày (Cụ thể: Với 100g cá hồi trẻ sẽ nhận được 1,1g DHA)

Liều dùng cho trẻ trên 6 tuổi

Giai đoạn này trẻ bắt đầu đi học, não bộ sẽ phải hoạt động năng suất hơn để có thể tiếp thu kiến thức. Chính vì thế nếu muốn con thông minh học giỏi, tập trung tiếp thu kiến thức hơn cha mẹ cần chú ý bổ sung đầy đủ DHA và các chất dinh dưỡng cho bé. Mỗi ngày trẻ cần 1 – 1,2g DHA

Thời điểm bổ sung DHA cho trẻ

Bổ sung DHA vào từng thời điểm khác nhau  | Special Kid

Lượng DHA hấp thu tuỳ thuộc từng thời điểm

Cùng với liều dùng, thời gian bổ sung DHA cho trẻ cũng cần được quan tâm, bởi mỗi một thời điểm bổ sung khác nhau trẻ sẽ hấp thu lượng DHA khác nhau. Theo các chuyên gia, DHA được cơ thể hấp thu tốt nhất khi vừa ăn xong hoặc lúc bụng no. Lý do là bởi vì các chất bổ sung omega-3 được dung nạp dễ dàng hơn khi kết hợp với thực phẩm thay vì để bụng đói.

Khi dùng chung với bữa ăn các axit béo sẽ thúc đẩy hoạt động của các enzyme lipase, giúp phân huỷ các omega – 3, nhờ đó cơ thể dễ dàng hấp thu. Mẹ có thể tham khảo thời điểm bổ sung DHA cho trẻ như sau:

Uống DHA vào buổi sáng

Nếu mẹ chọn bổ sung cho con DHA vào buổi sáng. Để con có thể hấp thu tốt hơn thì mẹ nên chuẩn bị thêm cho con các thực phẩm ăn kèm như: trứng, bơ, dầu oliu,...

Uống DHA vào buổi tối

  • Uống DHA vào buổi tối sẽ giúp con ngủ ngon hơn, kể cả với mẹ bầu và trẻ em. Nhờ đó mà trẻ bắt đầu ngày mới cũng sẽ tràn đầy năng lượng hơn.
  • Nên bổ sung DHA vào một thời điểm cố định trong ngày để tăng hấp thu tốt hơn.
  • Nên tuân thủ liều dùng theo thông tin trên bao bì hoặc theo hướng dẫn của bác sĩ, tránh tự ý tăng, giảm liều dùng để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ.

Bên cạnh việc bổ sung DHA giúp trẻ phát triển trí não, mẹ cũng nên cân bằng dinh dưỡng, bổ sung vi chất, chế độ sinh hoạt lành mạnh để trẻ phát triển toàn diện nhất.

Mọi thông tin tư vấn về sản phẩm và sức khỏe của trẻ vui lòng liên hệ Hotline: 0944 925 915

← Bài trước Bài sau →

Gửi thắc mắc cho chúng tôi