BỔ SUNG CANXI SAI CÁCH – KÌM HÃM CHIỀU CAO CỦA TRẺ

Canxi là vi chất không thể thiếu giúp con phát triển chiều cao tối đa. Chiều cao là một trong những chỉ số đánh giá quan trọng quá trình phát triển của trẻ. Một đứa trẻ cao lớn, khoẻ mạnh luôn là mong muốn của bất kì người làm cha mẹ nào. Tuy nhiên, rất nhiều mẹ đang gặp phải vấn đề bổ sung canxi đều đặn cho con nhưng con vẫn không đạt được chiều cao như kỳ vọng. Tại sao lại như vậy? Hãy cùng Special Kid tìm hiểu trong bài viết này.

Canxi từ tự nhiên có đáp ứng đủ nhu cầu của trẻ?

Canxi tự nhiên | Special Kid

Canxi từ tự nhiên rất tốt nhưng chưa đáp ứng đủ nhu cầu canxi cho trẻ

Theo quan điểm của nhiều mẹ nuôi con tự nhiên là tốt nhất, kể cả việc bổ sung canxi cho con cũng vậy. các mẹ luôn ưu tiên lựa chọn nguồn canxi từ tự nhiên cho con mà không cần bổ sung các loại sản phẩm bổ sung canxi cho trẻ. Điều này hoàn toàn đúng nhưng chưa đủ bởi:

Đối với trẻ sơ sinh nguồn canxi tự nhiên và dễ hấp thu nhất chính là sữa mẹ. Tuy nhiên, nhiều trẻ sinh ra không được bú sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu đời. Theo nghiên cứu, chỉ 62% trẻ được bú sữa mẹ sớm trong vòng một giờ đầu sau sinh, 20% được bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu đời.

Đối với những trẻ không bú mẹ hoặc trẻ đã bước vào giai đoạn ăn dặm thì có thể lấy canxi từ sữa công thức hoặc thông qua chế độ ăn. Nhưng mẹ có biết lượng lớn canxi sẽ bị thất thoát trong quá trình chế biến món ăn, chỉ có khoảng 64% hàm lượng canxi được bổ sung cho trẻ thông qua chế độ ăn, như vậy chế độ ăn hằng ngày sẽ không đáp ứng được đủ nhu cầu canxi của trẻ.

Cho trẻ tắm nắng nhiều là cách để bé tổng hợp vitamin D, từ đó hấp thụ canxi tốt hơn. Tuy nhiên, quan niệm này chưa thực sự đúng, bởi phơi nắng không tương đương với việc bổ sung canxi. Cơ thể của trẻ cũng có thể tự tổng hợp được Vitamin D (đặc biệt là cholecalciferol) ở da, từ cholesterol, khi da được tiếp xúc đủ với tia UVB trong ánh nắng mặt trời.

Vì vậy ngoài việc bổ sung canxi cho trẻ thông qua chế độ ăn hàng ngày thì mẹ nên tìm hiểu và sử dụng các sản phẩm bổ sung canxi cho trẻ để đáp ứng nhu cầu canxi cho trẻ.

Xem thêm sản phẩm bổ sung canxi tăng chiều cao cho trẻ

Cần bổ sung canxi cho trẻ như thế nào mới đủ?

Bổ sung D3K2 như thế nào cho đủ | Special Kid

Mỗi độ tuổi trẻ cần liều lượng và thời gian bổ sung canxi khác nhau

Bổ sung canxi phụ thuộc vào độ tuổi và nhu cầu khuyến nghị cụ thể:

  • Trẻ dưới 1 tuổi cần 300 – 400 mg canxi mỗi ngày
  • Trẻ từ 1 tới 6 tuổi chỉ cần 400 – 600 mg/ ngày.
  • Trẻ giai đoạn tiền dậy thì và dậy thì cần tới hơn 1000 mg canxi.

Nhiều mẹ cho rằng bổ sung canxi nhiều và đều đặn thì con sẽ cao lớn hơn. Tuy nhên, cùng với việc bổ sung đúng liều, đều đặn thì quan trọng hơn làm sao để trẻ hấp thu được canxi, làm thế nào để canxi cán đúng vào xương và phát huy hiệu quả tốt nhất thì có thể mẹ chưa biết.

Canxi sẽ không thể tự cán đích nếu thiếu đi bộ đôi vitamin D3 và vitamin K2. Khi không có vitamin D3 và vitamin K2 thì chỉ có 10% trong số đó tới được xương. Nếu có thêm vitamin D3 thì con số đó là 40%. Trong khi đó, nếu có đủ cả vitamin D3 và vitamin K2 thì canxi sẽ được hấp thu, vận chuyển tối đa vào tận xương.

Vitamin D3 giúp hấp thụ canxi và photpho từ khẩu phần ăn, tối ưu hấp thu canxi từ ruột vào máu. Đồng thời vitamin D3 kích thích cơ thể sản xuất Osteocalcin – một loại protein có chức năng gắn canxi vào xương.

Vitamin K2 sẽ kích hoạt Osteocalcin làm cho quá trình gắn canxi vào xương diễn ra thuận lợi, giúp xương tăng trưởng nhanh, chắc. Đồng thời vitamin K2 giữ cho canxi không bị lắng đọng ở thành mạch máu và mô mềm.

Đặc biệt, vitamin D3 và vitamin K2 đều chứa rất ít trong sữa mẹ, sữa công thức hay thức ăn của trẻ. Do đó cha mẹ nên bổ sung vitamin D3 và vitamin K2 thông qua những sản phẩm bổ sung với liều dự phòng là biện pháp an toàn và hữu hiệu nhất cho trẻ để phòng chống còi xương, giúp phát triển chiều cao tốt nhất.

Để tăng hiệu quả cho việc phát triển chiều cao tối đa, cha mẹ nên lựa chọn sản phẩm chứa đồng thời cả 2 vitamin này (hay còn gọi là D3K2)

Lựa chọn vitamin D3K2 giúp hấp thu canxi tốt nhất.

bộ đôi bổ sung D3K2 cho trẻ | Special Kid

Sản phẩm bổ sung D3&K2 cho trẻ đáp ứng đủ các tiêu chí đề ra

Khi lựa chọn D3K2 mẹ nen lưu ý lựa chọn sản phẩm bổ sung đồng thời cả vitamin D3 và vitamin K2 trong cùng một sản phẩm để không mất nhiều lần bổ sung mà lại đạt được hiệu quả tốt nhất.

Một trong những sản phẩm chứa bộ đôi D3K2 được nhiều mẹ lựa chọn tin dùng hiện nay đó chính là Special Kid Vitamin D3&K2.

Special Kid Vitamin D3&K2 là sản phẩm nhỏ giọt nhập khẩu từ châu Âu (Pháp) có chứa cả vitamin D3 và vitamin K2. Sản phẩm Special Kid Vitamin D3&K2 không chỉ dễ hấp thu, đạt hiệu quả mà còn không mùi vị, bé rất dễ uống, không sợ nôn trớ khi sử dụng.

Sản phẩm hiện đã có mặt tại các hệ thống nhà thuốc lớn trên toàn quốc: Nhà thuốc FPT Long Châu, An Khang…hoặc mẹ cũng có thể đặt hàng trực tiếp thông qua hotline: 0944925915 từ nhãn hàng. 

← Bài trước Bài sau →

Gửi thắc mắc cho chúng tôi