Stress ở trẻ nhỏ – Những điều mẹ chưa biết

Stress ở trẻ nhỏ – Những điều mẹ chưa biết

Giống như người lớn thì trẻ em phản ứng với stress, lo âu tùy vào từng lứa tuổi, kỹ năng đối phó và tính cách cá nhân. Trẻ em căng thẳng biểu hiện với hành vi không bình thường nhưng nếu bố mẹ không để ý thì khó có thể nhận ra.

Mối nguy hiểm khi trẻ stress

Stress ảnh hưởng nặng nề tới cơ thể của trẻ . Do không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe tinh thần trẻ mà còn gia tăng mắc triệu chứng thực thể, bệnh lý nguy hiểm khác.

Stress khiến teo não, suy giảm trí nhớ

Khi bị stress, tế bào của não bộ thiếu oxy khiến chúng hoạt động kém hơn, thậm chí chết dần. Theo nghiên cứu, stress càng kéo dài, nặng nề hơn thì chất xám có nguy cơ giảm mạnh, não teo lại, từ đó dẫn tới suy giảm trí nhớ, khó tập trung trong học tập.

Stress khiến bé mắc bệnh trầm cảm, Alzheimer

 Stress kéo dài gây ra số bệnh tâm thần, thậm chí là rối loạn lo âu, bị trầm cảm hoặc bị alzheimer. Nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu, test trầm cảm trên 2 nhóm người bị stress tạm thời và stress thường xuyên thì cho kết quả trẻ chịu áp lực và căng thẳng thường xuyên mất đi khả năng phục hồi trí não. Do đó, tránh được stress, ta giảm được nguy cơ mắc bệnh tâm thần.

Stress khiến gây đau dạ dày, bệnh tiêu hóa khác

Đường ruột được xem là não bộ thứ 2 của con người với hàng triệu tế bào thần kinh, khả năng sản xuất ra hormon thần kinh. Khi bị stress thì tín hiệu dẫn truyền thần kinh qua dây thần kinh phế vị có tác động mạnh mẽ tới hoạt động của dạ dày khiến trẻ mắc bệnh stress dễ viêm loét dạ dày và trào ngược dạ dày. Bên cạnh đó, stress làm ảnh hưởng tới hoạt động đường ruột, mất cân bằng hệ vi khuẩn, gây ra bệnh như viêm ruột, hội chứng ruột kích thích …

Nguyên nhân dẫn tới stress ở trẻ

Nguyên nhân chính gây ra stress ở trẻ là do xa cách với cha mẹ, sợ mình không ngoan, chứng kiến bố mẹ cãi nhau, sợ bị bạn bắt nạt …

Đối với trẻ lớn hơn thì nguyên nhân là áp lực học tập, tự đặt áp lực cho bản thân để có thể lấy được lòng người lớn, căng thẳng vì bài tập, chứng kiến bố mẹ cãi nhau …

Bố mẹ cần làm gì khi thấy con bị stress?

Khi thấy con căng thẳng, bố mẹ cần giúp trẻ bớt căng thẳng, trở về với cuộc sống hồn nhiên và vô tư bằng cách:

–         Tìm nguyên nhân khiến trẻ bị stress

–         Cho bé tham gia hoạt động thể dục thể thao

–         Giảm áp lực học tập cho trẻ

–         Thường xuyên trò chuyện với bé

Special Kid Nervosité giúp giảm căng thẳng, stress ở trẻ

Stress là bệnh dễ gặp ở trẻ nhỏ nhưng lại khó nắm bắt và điều trị bởi tâm lý của trẻ nhỏ thường khác với người lớn. Bố mẹ nên cho bé uống Special Kid Nervosité để giúp bé có thể an thần, tâm trạng thoải mái và vui vẻ đúng với lứa tuổi của bé.

Special Kid Nervosite

Với chiết xuất từ hoa bia, tía tô đất, cam, long đờm … nên Special Kid Nervosité an toàn với trẻ nhỏ, đồng thời giúp bé thư giãn thần kinh và hỗ trợ làm giảm căng thẳng ở trẻ nhỏ hiệu quả.

Hy vọng với chia sẻ trên bài viết trên đây, các bố mẹ nên để ý hơn về các biểu hiện của trẻ giúp bé luôn vô tư và hồn nhiên đúng tuổi của bé. Bố mẹ cũng nên dùng thêm Special Kid Nervosité để bé có thể giảm stress, căng thẳng tốt nhất. 

Hãy gọi ngay đến Hotline: 0944.925.915 để được tư vấn về sản phẩm và giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến sức khỏe của bé ngay mẹ nhé!

← Bài trước Bài sau →

Gửi thắc mắc cho chúng tôi