Phòng ngừa khô mắt cho trẻ do thiếu Vitamin A

Phòng ngừa khô mắt cho trẻ do thiếu Vitamin A

Vitamin A là nhóm Vitamin vô cùng quan trọng và cần thiết đối với sự phát triển của trẻ, thiếu vitamin A sẽ khiến trẻ chậm lớn, miễn dịch kém và đặc biệt trẻ sẽ khô mắt khi thiếu vitamin A.

Vitamin A có vai trò quan trọng như thế nào đối với thị lực của trẻ và làm sao để bổ sung vitamin A một cách đầy đủ hiệu quả nhất giúp phòng ngừa khô mắt cho trẻ? Hãy cùng Special Kid tìm hiểu ngay nhé. 

Sự cần thiết của Vitamin A với thị lực của trẻ

Vitamin A và thị lực của trẻ| Special Kid

Vitamin A rất cần thiết cho thị lực 

Theo thống kê từ hiệp hội nhãn khoa Hoa Kỳ, trên thế giới có khoảng 40 triệu trẻ bị khô mắt do thiếu Vitamin A. Tại Việt nam có khoảng 0.7% trẻ bị khô mắt do thiếu vitamin A.

Vitamin A là một dưỡng chất cần thiết giúp bảo vệ giác mạc và tham gia vào chức năng thị giác của mắt, các tổ chức biểu mô dưới da, ruột non và khí quản. Chính vì vậy khi thiếu vitamin A việc sản xuất các niêm mạc giảm, da khô, lâu dần sẽ dẫn đến khô kết mạc và tổn thương đến giác mạc.Bên cạnh đó, vitamin A còn tham gia vào quá trình đáp ứng miễn dịch của cơ thể, tăng sức đề kháng cho trẻ.

Từ đó, có thể nhận định được sự quan trọng của vitamin A đối với thị lực của trẻ nói riêng và sự phát triển toàn diện của trẻ nói chung.

Dấu hiệu nhận biết khi trẻ khô mắt do thiếu vitamin A

Dấu hiệu nhận biết trẻ thiếu Vitamin A| Special Kid

Thiếu Vitamin A ảnh hưởng trực tiếp đến thị lực của trẻ

Khô mắt ở trẻ em có thể đến từ nhiều nguyên nhân khác nhau nhưng chủ yếu là do thiếu vitamin A và quáng gà chính là dấu hiệu nhận biết của việc thiếu vitamin A tại mắt. Do việc thiếu hụt vitamin đến những tế bào hình que của võng mạc khiến mắt làm giảm khả năng với bóng tối khiến trẻ hay nheo mắt khi nhìn, dễ bị vấp ngã đặc biệt là khi chập choạng tối.

Bên cạnh đó, nếu trẻ thiếu vitamin A trong thời gian dài sẽ khiến mắt bị: khô kết mạc, khô giác mạc, loét giác mạc, khô đáy mắt…

Ngoài ra, phụ huynh có thể nhận biết cơ thể của trẻ đang bị thiếu vitamin A thông qua một số biểu hiện như:

-       Trẻ suy dinh dưỡng, chậm lớn

-       Trẻ kém ăn, hay ốm vặt

-       Trẻ thường xuyên bị nhiễm khuẩn đường hô hấp (viêm phổi)

-       Trẻ bị rối loạn tiêu hoá.

Phòng ngừa và bổ sung vitamin A cho thị lực của trẻ

Bổ sung vitamin A tăng cường thị lực cho trẻ | Special Kid

Thường xuyên bổ sung thực phẩm giàu vitamin A cho trẻ 

Khô mắt ở trẻ do thiếu vitamin A hoàn toàn có thể phòng ngừa được bằng cách cho trẻ bú sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu đời, lúc này vitamin A được cung cấp từ nguồn dinh dưỡng của sữa mẹ cho trẻ. Khi trẻ được trên 6 tháng, nên bổ sung vitamin A theo đợt 6 tháng 1 lần với liều lượng 100.000 Ul cho trẻ dưới 1 tuổi và 200.000 Ul cho trẻ trên 1 tuổi.

Ngoài ra, phụ huynh nên chú ý bổ sung vitamin A cho trẻ từ nguồn thực phẩm hàng ngày có trong: gan, lòng đỏ trứng, bơ, sữa, pho mát, rau muống, rau ngót, rau cải xanh, bí đỏ, cà rốt, xoài có chứa nhiều vitamin A

Với những trẻ khô mắt trong thời gian dài nên đưa trẻ tới cơ sở y tế để bác sĩ hoặc chuyên gia có những phác đồ điều trị phù hợp nhất.

Tuy nhiên, cách tốt nhất để phòng ngừa khô mắt cho trẻ nói riêng và bảo vệ thị lực cho trẻ nói chung, phụ huynh nên bổ sung sản phẩm chăm sóc riêng cho mắt như Special Kid Vision, với cơ chế bảo vệ mắt 3 lớp, tác động sâu đến từng tế bào giác mạc sẽ ngăn ngừa tình trạng mỏi mắt, khô mắt, cận thị cho trẻ.

Đôi mắt sáng sẽ giúp trẻ có một tương lai sáng. Ngay từ bây giờ hãy cũng Special Kid bảo vệ và chăm sóc thị lực cho trẻ nhé. Chúng tôi luôn có đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm sẵn sàng hỗ trợ, tư vấn mọi vấn đề liên quan đến sức khỏe của trẻ thông qua Hotline: 0944925915.

← Bài trước Bài sau →

Gửi thắc mắc cho chúng tôi