Bí kíp bảo vệ đường hô hấp cho trẻ khi giao mùa

Bí kíp bảo vệ đường hô hấp cho trẻ khi giao mùa

Ho, nghẹ mũi, thở khò khè…là những triệu chứng thường gặp khi thời tiết giao mùa khiến cơ thể vô cùng khó chịu. Đặc biệt là với trẻ nhỏ khi mà sức đề kháng còn yếu, thời tiết thay đổi thất thường tại điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn, nấm mốc phát triển mạnh mẽ nếu không được chăm sóc, bảo vệ tốt trẻ sẽ rất dễ dàng bị viêm nhiễm đường hô hấp và nặng hơn là viên phổi, viêm phế quản. Để con yêu luôn khỏe mạnh trong thời tiết giao mùa, các bố mẹ hãy bỏ túi ngay bí kíp bảo vệ đường hô hấp của trẻ khi giao mùa dưới đây nhé.

 

bảo vệ đường hô hấp cho trẻ khi giao mùa

 

1.  Tăng cường vitamin trong khẩu phần ăn

Bên cạnh các bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng, bố mẹ nên khuyến khích con ăn nhiều loại rau xanh, trái cây như cam, quýt, bưởi. Các vitamin, đặc biệt là vitamin C trong rau quả rất hữu ích trong việc nâng cao sức đề kháng và hệ miễn dịch một cách tự nhiên cho con đó nhé.

2. Đảm bảo cho trẻ ngủ đủ giấc

Khi cơ thể ở trạng thái nghỉ ngơi trong giấc ngủ cũng là lúc các hormone tạo sức đề kháng tăng cường hoạt động để xây dựng thành lũy phòng chống bệnh tật. Chính vì vậy, việc hình thành cho con một nếp ngủ đúng giờ và ngủ đủ giấc là rất quan trọng để con có sức đề kháng tốt.

3. Chủ động bảo vệ trẻ trước các tác nhân gây bệnh

Bố mẹ nên tạo cho con một môi trường an toàn bằng cách: giữ nhà cửa luôn thoáng mát, ít bụi bặm, không khói thuốc, khói bếp.  Khi tắm hay làm vệ sinh cho con nên dùng nước ấm và lau người thật khô trước khi mặc quần áo. Đặc biệt, khi trong nhà có người bị cảm cúm, cần được cách ly.

Vệ sinh mũi họng cho trẻ thật sạch sẽ, đặc biệt khi trẻ bị sổ mũi, nghẹt mũi thì phải thường xuyên rửa mũi cho trẻ bằng nước muối sinh lý. Với trẻ nhỏ, phụ huynh có thể để trẻ nằm nghiêng, dùng bơm tiêm không có kim rút nước muối vào rửa mũi, lần lượt hết bên này rồi làm tiếp bên kia, bơm nhẹ và đều tay. Còn với trẻ lớn thì cha mẹ cũng nên hướng dẫn bé cách xì mũi, vệ sinh mũi miệng, tay chân sạch sẽ và che miệng khi ho.

Uống Special Kid Immunite mỗi ngày giúp tăng cường hệ miễn dịch cho bé:

Vào mùa đông khô hanh, nền nhiệt độ tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn, vi rút, mầm bệnh sinh sôi, nảy nở,… trong khi sức đề kháng của trẻ vốn yếu nên trẻ mới dễ bị nhiễm bệnh. Vì vậy, với nhiều bé, dù mẹ có chăm bẵm cẩn thận đến đâu thì bé vẫn có nguy cơ ốm bệnh do hệ miễn dịch bé chưa hoàn thiện và không đủ chống lại các tác nhân gây bệnh từ môi trường bên ngoài.

Ngay từ hôm nay, mỗi ngày mẹ hãy cho bé dùng Special Kid Immunite với chiết xuất 100% tự nhiên gồm keo ong, mật ong, phấn hoa…giúp tăng cường hệ miễn dịch tối ưu cho bé, bảo vệ bé khỏi các ảnh hưởng của môi trường khi thời tiết thay đổi.

>> Các mẹ tham khảo thêm TẠI ĐÂY

Cho trẻ uống Special Kid Nez & Gorge ngay khi bé có các dấu hiệu đầu tiên của ho khan, hắt hơi, sổ mũi.

Special Kid Nez & Gorge với chiết xuất thảo dược 100% tự nhiên, dạng siro nhập khẩu từ Pháp hỗ trợ giảm viêm họng, viêm phế quản, viêm đường hô hấp, từ đó giúp lưu thông đường hô hấp cho trẻ.

>> Các mẹ tham khảo thêm sản phẩm TẠI ĐÂY

← Bài trước Bài sau →

Gửi thắc mắc cho chúng tôi