Tăng sức đề kháng cho bé trong 4 giai đoạn vàng

Tăng sức đề kháng cho bé trong 4 giai đoạn vàng

Trong suốt quá trình phát triển của bé, sức đề kháng được xem như “lá chắn” bảo vệ trẻ trước các tác nhân gây hại như vi khuẩn, virus…Như vậy, sức đề kháng có vai trò gì mà quan trọng đến thế? Và mẹ đã biết giai đoạn nào cần quan tâm, tăng sức đề kháng cho con chưa?

Vai trò của sức đề kháng đối với con trẻ

Sức đề kháng là một mạng lưới gồm các protein và các tế bào có khả năng bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây bệnh như: vi khuẩn, virus, nấm, ký sinh trùng….”Bức tường lửa” này sẽ ngăn chặn và đẩy lùi các tác nhân gây hại. Từ đó giúp bé tránh được các bệnh tật và phát triển khỏe mạnh.
Những bé có sức đề kháng kém sẽ không đủ khả năng chống lại các tác nhân gây bệnh và đôi khi phục hồi sức khỏe rất chậm. Sức đề kháng kém còn là nguy cơ mắc phải các triệu chứng nghiêm trọng khác như: suy dinh dưỡng, rối loạn tiêu hóa, các bệnh truyền nhiễm…

Cha mẹ có thể tăng cường sức đề kháng cho con bằng cách bổ sung cho con nhiều loại thực phẩm giàu vitamin và dưỡng chất. Ngoài ra, mẹ còn có thể sử dụng Special Kid Immunite để sức đề kháng của bé có thể tăng cường vượt bậc.

Cha mẹ nên chú ý tăng sức đề kháng cho bé

Tăng sức đề kháng cho con tr trong 4 giai đoạn vàng

– Giai đoạn bé vừa chào đời:

Bé vừa rời khỏi chiếc tổ an toàn trong bụng mẹ và phải tiếp xúc, thích nghi với một môi trường mới lạ. Hệ vi sinh lúc này chưa đầy đủ, còn hệ miễn dịch thì chưa hoàn thiện xong nên sẽ khiến bé dễ mắc bệnh. Tăng sức đề kháng ở giai đoạn này là vô cùng cần thiết
– Giai đoạn cai sữa:

Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Những dưỡng chất có từ sữa mẹ sẽ giúp bé đủ sức tránh được các tác nhân gây hại. Khi cai sữa mẹ, những dưỡng chất trong hệ miễn dịch của bé bị thiếu hụt. Hệ miễn dịch vì thế mà cũng dần suy yếu.
 Giai đoạn bé bắt đầu đi mẫu giáo:

Trường học là một môi trường khá mới mẻ đối với bé. Khi đến trường, gặp gỡ những đứa trẻ khác khiến bé vô tình tiếp xúc với nhiều nguy cơ gây hại khác nhau. Những lúc này mẹ không được chủ quan mà hãy tăng sức đề kháng cho bé lập tức.
 Giai đoạn thời tiết thay đổi:

Mỗi năm đều có những đợt thay đổi thời tiết đột ngột, mùa đông không khí thường khô, lạnh; mùa hè thì lại vô cùng nóng bức. Sự thay đổi rõ rệt và nhanh chóng này làm cơ thể bé không kịp thích nghi. Các biểu hiện ho, sổ mũi, sốt nhẹ bắt đầu xuất hiện khiến bố mẹ “đứng ngồi không yên”.

Special Kid Immunite – Giúp bé tăng sức đề kháng

Tăng sức đề kháng có vai trò vô cùng quan trọng trong việc hỗ trợ bé phát triển tốt về thể chất lẫn tinh thần của bé. Các mẹ đừng chủ quan mà hãy lưu ý tăng sức đề kháng cho bé càng sớm càng tốt nhé! Bé có sức đề kháng tốt sẽ vui vẻ, khỏe mạnh và phát triển tốt về mọi mặt đấy!
Special Kid Immunite sẽ hỗ trợ ba mẹ trong việc tăng cường sức đề kháng cho con. Nếu ba mẹ cần được tư vấn miễn phí về sức khỏe của con hay sản phẩm thì có thể liên hệ hotline 0944.925.915 nhé!

← Bài trước Bài sau →

Gửi thắc mắc cho chúng tôi