PHƠI NẮNG NHƯ THẾ NÀO LÀ TỐT CHO SỰ HẤP THU VITAMIN D

PHƠI NẮNG NHƯ THẾ NÀO LÀ TỐT CHO SỰ HẤP THU VITAMIN D

HIỂU RÕ VỀ PHƠI NẮNG?

Phơi nắng ở đây cần hiểu là “đưa bản thân” ra ngoài ánh sáng, có 1 số phần nên lộ ra ngoài như tay chân để tổng hợp vitamin D hoạt động dưới da

Trẻ dưới 6 tháng tuổi do khả năng vận động chưa nhiều nên trẻ cần được phơi nắng ở những phần thân thể như bụng, lưng, tay và chân (tránh phần mặt).

Trẻ trên 6 tháng, khả năng vận động tốt hơn, do đó, thời gian phơi nắng cũng bao gồm thời gian cho những hoạt động chơi đùa ngoài trời của trẻ.

THỜI GIAN PHƠI NẮNG TRONG NGÀY BAO LÂU LÀ ĐƯỢC KHUYÊN.
Thời gian này sẽ thay đổi tùy vào khu vực địa lý và mùa trong năm.

Tại Việt Nam bạn có thể tham khảo hình ảnh bài viết để biết thời gian phơi nắng thích hợp cho việc hấp thu Vitamin D theo từng tháng trong năm.

KHI NÀO TRONG NGÀY RA NGOÀI NẮNG LÀ TỐT CHO SỰ HẤP THỤ VITAMIN D?
Luật Shadow trong hấp thụ vitamin D là khi bạn bước ra ngoài dưới nắng, ĐỘ DÀI CỦA BÓNG NHỎ HƠN CHIỀU CAO CỦA BẠN là thời điểm thích hợp lấy vitamin D.

TỔNG HỢP VITAMIN D PHỤ THUỘC YẾU TỐ NÀO?
Quá trình tổng hợp vitamin D có thể bị ảnh hưởng bởi thời tiết riêng biệt từng khu vực như lượng mưa, sương mù hoặc mức độ ô nhiễm không khí trong thành phố. Hơn nữa, quá trình chuyển đổi vitamin D thành dạng hoạt động cho cơ thể còn phụ thuộc vào gen mã hóa enzyme chuyển đổi dưới nắng, do đó, nhóm trẻ mang gen lặn có thể cần 1 liều vitamin D cao hơn để đạt lượng vitamin D hoạt động đủ trong máu.

← Bài trước Bài sau →