PHÒNG NGỪA BỆNH VỀ HÔ HẤP Ở TRẺ MÙA NOEL

PHÒNG NGỪA BỆNH VỀ HÔ HẤP Ở TRẺ MÙA NOEL

Hệ miễn dịch của trẻ vốn chưa hoàn thiện, còn rất non yếu và dễ dàng bị tác động, ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố bên ngoài. Điều này lý giải nguyên nhân vì sao trẻ thường mắc các bệnh liên quan đến đường hô hấp, đặc biệt trong hoàn cảnh thời tiết chuyển mùa. Bệnh về đường hô hấp là một căn bệnh có khả năng lây lan và hay bị tái phát. Chính vì vậy, các bậc phụ huynh nên lưu ý phòng bệnh cho bé bằng những biện pháp sau:

VỆ SINH NHÀ CỬA, VẬT DỤNG THƯỜNG XUYÊN

Tình trạng ô nhiễm trong nhà với bụi, khói, vi khuẩn… cũng khiến trẻ dễ mắc bệnh viêm đường hô hấp. Vì thế, cha mẹ hãy vệ sinh nhà cửa, vật dụng và đồ chơi cho bé thường xuyên với lượng chất tẩy rửa hợp lý. Trong đó, chăn màn, gối là những vật dụng cần đặc biệt chú ý.

CHO BÉ HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI KHI NẮNG ẤM.

Các hoạt động ngoài trời rất quan trọng. Các hoạt động ngoài trời sẽ giúp bé thích nghi với môi trường, sự thay đổi thời tiết, từ đó tăng cường sức khỏe, tăng khả năng phòng bệnh. Cha mẹ chỉ cần lưu ý mặc đủ ấm cho bé, không để bé bị nhiễm lạnh và vệ sinh tay chân bằng xà phòng diệt khuẩn sau khi chơi.

ĐẢM BẢO DINH DƯỠNG CHO BÉ

Xây dựng và cung cấp chế độ dinh dưỡng phong phú, chất lượng là cách hiệu quả để nâng cao sức khỏe, tăng sức đề kháng cho bé.

KHÔNG LẠM DỤNG THUỐC KHÁNH SINH, KHÍ DUNG VÀ XỊT RỬA MŨI

Không ít bố mẹ thắc mắc, tại sao con thường bị viêm hô hấp tái phát nhiều lần dù luôn dùng khách sinh mỗi đợt, thậm chí mới chớm có biểu hiện đã dùng thuốc ngay. Cha mẹ còn “thận trọng” cho bé dùng khí dung tại nhà ngay khi bé mới bị ho, khò khè. Còn hàng ngày, dù bé bị bệnh hay không, cha mẹ đều xịt nước muối biển cho con để “rửa mũi”. Đáng tiếc, đây chính là những nguyên nhân góp phần làm tình trạng viêm đường hô hấp của con nặng hơn, dễ tái phát hoặc khiến trẻ dễ mắc viêm đường hô hấp.

Phòng bệnh hơn chữa bệnh do vậy các mẹ nên chú ý chăm sóc trẻ đúng cách nhé!

← Bài trước Bài sau →

Gửi thắc mắc cho chúng tôi