Bé hay khóc đêm mẹ phải làm gì?

Có thể nói rằng khi chưa làm chủ được tiếng nói, chữ viết thì khóc chính là cách thức giao tiếp của bé với những người xung quanh. Cũng chính vì thế khi bé hay khóc đêm khiến nhiều bà mẹ lo lắng, vậy nguyên nhân của tình trạng này là gì và bé hay khóc đêm mẹ phải làm gì?
Nắm rõ nguyên nhân của tình trạng bé hay khóc đêm sẽ giúp mẹ có thể dễ dàng trả lời cho câu hỏi bé hay khóc đêm mẹ phải làm gì?
Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, ở độ tuổi từ sơ sinh cho tới 3 tuổi, trung bình bé dành 2 tiếng một ngày để khóc cho nên việc bé hay khóc đêm có thể xuất phát từ việc thời gian ngủ ban ngày của bé đã khá nhiều, ngủ nhiều về ban ngày nên ban đêm có tình trạng quấy khóc.
Tình trạng này sẽ dần được cải thiện khi bé lớn dần, thích nghi được với môi trường bên ngoài khác với môi trường bên trong bụng mẹ.
Cảm giác không thoải mái khi đi ngủ cũng là một trong những nguyên nhân làm bé hay khóc đêm, mặc dù chưa phát triển nhận thức đầy đ ủ về thế giới nhưng các giác quan của trẻ vô cùng nhạy bén, trẻ rất dễ bị ảnh hưởng bởi âm thanh lớn, hay nguồn sáng có cường độ lớn khi ngủ, hay chăn, gối, màn… xung quanh trẻ chưa được thoải mái… Vì vậy đây cũng có thể là một trong những nguyên nhân khiến bé hay khóc đêm.
Các bà mẹ thường lo lắng thái quá với tình trạng bé hay khóc đêm mà quên mất một trong những nguyên nhân đơn giản nhưng rất quan trọng này.

Một nguyên nhân mà có lẽ các bà mẹ không hề mong muốn con mình mắc phải đối với bé hay khóc đêm, đó chính là bé mắc phải các bệnh lý có thể là tiêu hóa hoặc là các bệnh khác nguy hiểm hơn.
Bé hay khóc đêm mẹ phải làm gì để khắc phục tình trạng này? Từ những nguyên nhân trên có lẻ các bậc cha mẹ đã có những câu trả lời cơ bản cho bé hay khóc đêm mẹ phải làm gì?
Đối với những bé có giờ giấc sinh hoạt chưa hợp lý thiếu khoa học, ba mẹ nên chủ động điều chỉnh lại cho con, tránh tình trạng ngủ quá nhiều vào ban ngày. Đối với thời gian ban ngày có thể nói chuyện với bé, cho bé nghe nhạc nhẹ nhàng vừa kích thích trí tuệ vừa khắc phục tình trạng
bé hay khóc đêm.
Kiểm tra các vật dụng của bé, ưu tiên lựa chọn những vật dụng mềm mại, nhẹ dịu với trẻ nhỏ đặc biệt là trẻ sơ sinh. Khi bé ngủ không nên để các vật dụng chiếu sáng, vật dụng phát sóng điện từ hay phát âm thanh lớn gần bé. Thường xuyên vệ sinh sạch sẽ cho bé, không tạo điều kiện
thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập gây ảnh hưởng sức khỏe, tạo cho bé cảm giác khó chịu.
Khi đã thực hiện những đáp án cho câu trả lời bé hay khóc đêm mẹ nên làm gì mà tình trạng bé hay khóc đêm vẫn không cải thiện thì tốt nhất nên đưa bé tới các cơ sở y tế khám tổng quát.

Bé hay khóc đêm không phải là một tình trạng hiếm gặp ở trẻ nhỏ, ba mẹ cũng không cần quá lo lắng mà nên chú ý bổ sung đầy đủ dinh dưỡng, cũng như sức đề kháng cho cơ thể trẻ nhỏ.
Special Kid Sommeil của Special Kid là một trong những sản phẩm dành riêng cho trẻ nhỏ, cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng từ vitamin cho đến khoáng chất cần thiết cho sự phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ của trẻ nhỏ. Đặc biệt sản phẩm Special Kid Sommeil giúp hỗ trợ
thần kinh, điều trị rối loạn giấc ngủ, giúp cải thiện tình trạng khóc đêm ở trẻ nhỏ. Sản phẩm được hàng triệu các bà mẹ trên thế giới tin dùng cho con và mang lại những kết quả tích cực.

Hy vọng những thông tin mà bài viết trên đây mang lại đã cho bạn câu trả lời của câu hỏi bé hay khóc đêm mẹ phải làm gì?. Nếu chưa chọn được sản phẩm cần thiết cho sự phát triển của trẻ thì Special Kid là mộtsự lựa chọn mà các bà mẹ nên cân nhắc.

Truy cập website
http://www.specialkid.vn/ hoặc điện thoại: 024.6656.8111 – 0944.925.915 để được tư vấn và biết thêm thông tin chi tiết.

← Bài trước Bài sau →

Gửi thắc mắc cho chúng tôi