Những hoạt động vui chơi cho cả nhà những ngày đầu xuân

Những hoạt động vui chơi cho cả nhà những ngày đầu xuân

Vào dịp đầu năm mới, ngoài việc dẫn trẻ đi chúc Tết, thăm hỏi họ hàng, ăn uống tiệc tùng,… mẹ cũng nên lưu ý tổ chức các hoạt động vui chơi để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ. Dưới đây Special Kid gợi ý một số hoạt động vui khỏe để cả gia đình đón Tết trọn vẹn, các mẹ tham khảo nhé!

1. Tập thể dục đều đặn

Vào những ngày lễ Tết, hầu hết mọi người thường có thói quen ngủ muộn dậy trễ, đặc biệt là trẻ nhỏ vì đây là thời điểm mà chúng được  ăn chơi, vui đùa thỏa thích sau một khoảng thời gian học tập căng thẳng. Khi tình trạng này xảy ra, trẻ dễ lâm vào trạng thái uể oải, thường nằm lì một chỗ xem phim, chơi game, đọc truyện,… kéo dài từ ngày này sang ngày khác cho đến khi hết Tết. Vì vậy, giải pháp phù hợp nhất lúc này chính là mẹ hãy xây dựng một kế hoạch tập thể dục hợp lý để giúp trẻ năng động hơn mỗi ngày, đảm bảo tinh thần của trẻ thêm sảng khoái, sức khỏe thêm dẻo dai.

 

Mẹ nên khuyến khích các thành viên trong gia đình bỏ ra từ 15-30 phút mỗi ngày để tập thể dục trước khi bắt đầu một ngày mới.

Mẹ nên khuyến khích các thành viên trong gia đình bỏ ra từ 15-30 phút mỗi ngày để tập thể dục trước khi bắt đầu một ngày mới. Địa điểm phù hợp nhất thường là sân nhà, tòa sân thượng, hoặc đơn giản là những công viên gần nhà… Mẹ có thể tham khảo các clip hướng dẫn động tác vận động từ trên mạng, hoặc tư vấn của bác sĩ, các trung tâm thể thao,… để có chế độ tập phù hợp cho gia đình và đạt hiệu quả cao nhất.

2. Đi tham quan

Với những gia đình bận rộn, Tết là khoảng thời gian thích hợp để cha mẹ gần gũi hơn với con cái, trẻ có thời gian vui chơi.  Trẻ sẽ học hỏi được nhiều bài học thú vị từ cuộc sống thực chứ không chỉ gói gọn trong môi trường từ nhà đến trường học nữa. Trẻ vừa được vui chơi thỏa thích, vừa được khám phá nhiều nơi mới mẻ thú vị.

Trẻ vừa được vui chơi thỏa thích, vừa được khám phá nhiều nơi mới mẻ thú vị.

3. Tham dự các lễ hội truyền thống của địa phương

Vào ngày Tết, nhiều địa phương thường tổ chức các hoạt động, ngày lễ truyền thống để chào đón năm mới như: viết câu đối, hội chợ mừng xuân, ca nhạc, trò chơi dân gian vui xuân,… Chính vì vậy, để tránh tình trạng quá đông, không khí ngột ngạt, mẹ hãy tìm hiểu về tính chất, mức độ người tham dự của lễ hội khi dẫn trẻ đến những nơi này để giúp trẻ chơi vui, vừa được học hỏi thêm các phong tục tập quán truyền thống lại vừa yêu thêm bản sắc văn hóa dân tộc.

Vào ngày Tết, nhiều địa phương thường tổ chức các hoạt động, ngày lễ truyền thống để chào đón năm mới

Ngoài ra, nếu gia đình ở xa quê, khi mẹ đưa trẻ về quê thăm ông bà, họ hàng nhân dịp lễ Tết, mẹ nên cổ động trẻ tham gia các hoạt động chuẩn bị đón Tết cổ truyền của gia đình cũng như của địa phương. Ngoài ra, mẹ hãy khuyến khích trẻ làm quen, kết thân, chơi các trò chơi dân gian ngày Tết như: ô ăn quan, nhảy lò cò,… với những người bạn hàng xóm bằng tuổi xung quanh để vừa giao lưu, vừa mở mang kiến thức, vừa học hỏi được nhiều điều thú vị từ cuộc sống, phong tục ngày Tết trong từng vùng miền của đất nước.

Mẹ nên lưu ý cần kết hợp chế độ dinh dưỡng xen lẫn các hoạt động thể chất vui chơi ngày Tết để đảm bảo trẻ có đủ năng lượng vui xuân. Ngoài ra, mẹ cũng nên chú ý đến việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho trẻ, tránh cho trẻ ăn thức ăn lạ, ngồi các hàng quán bụi ngoài lề đường để trẻ không bị ngộ độc thực phẩm, nhiễm bệnh trong những ngày Tết nhé!

Để được giải đáp cụ thể hơn về tình trạng của bé, các mẹ hãy để lại số điện thoại hoặc gọi ngay đến hotline 0944925915 để được các dược sĩ nhà Special Kid tư vấn nhé. Tìm hiểu thêm về sản phẩm của chúng tôi tại đây. Chúc bé luôn khỏe mạnh!

← Bài trước Bài sau →

Gửi thắc mắc cho chúng tôi