Top thực phẩm bổ sung Omega-3 cho trẻ

Top thực phẩm bổ sung Omega-3 cho trẻ

Omega-3 là vi chất không thể thiếu giúp trẻ phát triển não bộ tốt nhất. Cùng với việc bổ sung sản phẩm Omega-3 mẹ cũng nên chú ý đến chế độ ăn hàng ngày của trẻ. Thường xuyên sử dụng các loại thực phẩm giàu Omega-3 trong bữa ăn cũng là một cách cung cấp Omega-3 cho trẻ.  

Vì sao trẻ cần được bổ sung omega-3

Bổ sung omega giúp trẻ thông minh | Special Kid

Omega 3 giúp phát triển trí não cho trẻ

Omega 3 là dạng axit béo quan trọng đối với sự phát triển não bộ của trẻ. Axit béo này có 3 loại chính là axit eicosapentaenoic (EPA), axit alpha-linolenic (ALA) và axit docosahexaenoic (DHA).

Omega-3 không thể tự sản xuất được mà cần được bổ sung và hấp thu qua nguồn thực phẩm. Trẻ được bổ sung đầy đủ Omega-3 sẽ giúp:

  • Thúc đẩy não bộ phát triển, tăng khả năng nhận thức và chỉ số IQ giúp trẻ thông minh vượt trội
  • Phát triển toàn diện hệ thần kinh của trẻ
  • Tăng cường phát triển thị lực, hỗ trợ sức khỏe và bảo vệ mắt
  • Omega 3 thúc đẩy não bộ phát triển, tăng khả năng nhận thức
  • Phòng ngừa các bệnh về tim mạch
 
 

Nguồn Omega-3 từ động vật

Omega 3 có ở trong động vật và thực vật. Omega-3 động vật sẽ có nhiều trong một số loại như:

Cá hồi chứa nhiều Omega-3

Cá hồi giàu Omega 3 | Special Kid

Cá hồi là thực phẩm giàu dinh dưỡng và Omega-3

Cá hồi là loại thực phẩm rất giàu dinh dưỡng và chứa hàm lượng Omega-3 cao. Vì vậy, cá hồi luôn là thực phẩm được nhiều mẹ lựa chọn bổ sung trong bữa ăn hàng ngày cho các bạn nhỏ.

Ngoài ra, cá hồi còn rất giàu vitamin B, vitamin D, magie, kali… Các nghiên cứu đã cho thấy, thường xuyên ăn cá hồi sẽ giảm nguy cơ mắc các bệnh như bệnh tim mạch, mất trí hay chứng trầm cảm...

Cá thu giàu Omega-3

Cá thu là một loại thực phẩm rất dễ mua và được nhiều mẹ ưu tiên lựa chọn trong bữa ăn. Bởi ngoài việc cá thu chứa nhiều dinh dưỡng như vitamin B12, selen thì hàm lượng Omega-3 trong cá thu khá cao. Theo nghiên cứu 100mg cá thu có chứa 5.134mg Omega-3. Hơn nữa, cá thu rất dễ chế biến và không phải sơ chế nhiều.

Cá mòi chứa Omega-3

Cá mòi giàu Omega 3 | Special Kid

100g cá mòi chứa 1480 mg Omega 3

Cá mòi tuy nhỏ bé nhưng có nhiều giá trị về dinh dưỡng. Theo nghiên cứu, đây là loại cá biển có chứa thuỷ ngân thấp so với các loại cá khác.

Cá mòi là nguồn bổ sung dầu cá rất tốt cho trẻ, vì trong 100g cá mòi chứa 1480 mg Omega 3. Thường xuyên bổ sung cá mòi trong bữa ăn hàng ngày sẽ giúp cải thiện hệ xương, tăng cường trí não, tăng khả năng nhận thức cho trẻ tốt hơn.

Các loại động vật có vỏ

Các loại động vật có vỏ như: hàu, ngao, sò là những thực phẩm có chứa Omega-3 ở cả 3 dạng – ALA, DHA và EPA. Cụ thể: hàu với tổng hàm lượng 0.67g Omega 3, tôm hùm với 0.21g và sò điệu với 0.15g Omega-3.

Nguồn Omega-3 từ thực vật

Ngoài nguồn Omega-3 từ động vật thì các nhà nghiên cứu cũng tìm được nguồn Omega-3 từ các loại thực vật. Hiện nay, nhiều mẹ đang có xu hướng sử dụng nguồn Omega-3 từ thực vật cho trẻ bởi tính an toàn và lành tính của nó. Nguồn Omega-3 có trong thực vật rất phong phú và có nhiều trong những loại sau:

Tảo biển giàu Omega-3

Tảo biển giàu omega 3| Special Kid

Tảo và dầu tảo là nguồn cung cấp Omega tự nhiên, an toàn

Dầu tảo biển rất giàu omega-3 tốt cho tim mạch, mắt và sức khỏe tổng thể nên có thể là lựa chọn thay thế thích hợp thay thế cho cá và dầu cá. Tảo biển là nguồn cung cấp omega-3 dồi dào mà lại mang tới ít tác dụng phụ.

Bên cạnh đó, tất cả nguồn Omega-3 có trong cá đều là nhờ ăn tảo biển, từ đó dự trữ được lượng Omega-3 nhất định trong cơ thể để chiết xuất nguồn Omega-3 từ cá.

Tảo phát triển rất nhanh và thường không bị khai thác quá mức như cá nên sẽ là lựa chọn tốt cho môi trường hơn dầu cá. Nếu quan tâm tới việc phát triển bền vững, bạn có thể ưu tiên dùng loại dầu từ thực vật này.

Tảo biển được nuôi trong điều kiện được kiểm soát cẩn thận cũng như được tinh chế nên dầu tảo biển không có các độc tố có thể xuất hiện trong cá và dầu cá. Dầu tảo biển cũng có thể ít gây ra nguy cơ rối loạn tiêu hóa hơn.

Quả óc chó

Óc chó được xem là loại quả giàu dinh dưỡng trong đó hàm lượng Omega-3 cao. Với 65% lượng chất béo và 15% protein. Cho bé ăn quả óc chó hàng ngày giúp tăng cường đề kháng, phát triển não bộ và bảo vệ tim mạch cho bé.

Súp lơ xanh

Súp lơ xanh giàu omega 3| Special Kid

Rau súp lơ giàu Omega 3

Loại rau này rất giàu axit béo Omega-3. Vì vậy, các mẹ đừng quên bổ sung thực phẩm này vào bữa ăn của bé nhà mình nhé. Loại rau này có thể luộc, xào, làm súp đều rất hấp dẫn trẻ nhỏ. Súp lơ trắng sẽ cung cấp 200mg Omega-3 cho cơ thể. Ngoài ra, loại rau này còn rất giàu vitamin C, folate, chất xơ… rất tốt cho trẻ nhỏ.

Omega từ sữa và các sản phẩm từ sữa

Để tăng cường Omega 3 cho trẻ thì sữa và sữa chua là những lựa chọn lý tưởng. Hiện tại có nhiều loại sữa công thức dành cho trẻ nhỏ có chứa axit béo Omega-3 DHA giúp phát triển toàn diện để bé có thể bổ sung hằng ngày.

Mặc dù nguồn thực phẩm giàu Omega-3 rất phong phú và có thể bổ sung hàng ngày nhưng lượng Omega trong thực phẩm sẽ bị hao hụt do quá trình chế biến và lượng thức ăn bé ăn là không nhiều.

Vì vậy, giải pháp tốt nhất để bổ sung Omega-3 cho trẻ chính là dùng sản phẩm bổ sung Special Kid Omega Capsules – Với chiết xuất DHA từ dầu tảo tự nhiên, giúp bổ sung DHA, EPA cùng các loại vitamin khác. Đặc biệt, sản phẩm được chiết xuất từ dầu tảo không tanh, dễ hấp thu và an toàn cho trẻ.

Nếu mẹ đang có những thắc mắc cần được giải đáp về sản phẩm hoặc cần tư vấn về sức khoẻ của trẻ hãy liên hệ Hotline 0944925915 để chuyên gia của nhãn hàng hỗ trợ nhé!

← Bài trước Bài sau →

Gửi thắc mắc cho chúng tôi