Chỉ bổ sung DHA – Con có phát triển trí não toàn diện được không?

Chỉ bổ sung DHA – Con có phát triển trí não toàn diện được không?

Hầu hết cha mẹ bổ sung DHA cho con vì đây là một trong những dưỡng chất giúp con phát triển não bộ. Tuy nhiên, DHA là một trong dưỡng chất dễ bị oxy hoá vì vậy nếu không tìm hiểu kỹ có thế bổ sung DHA cho trẻ thường xuyên vẫn không đạt được hiệu quả mong muốn. Và DHA cần kết hợp với những dưỡng chất nào để đem lại hiệu quả tốt nhất khi bổ sung cho trẻ? Cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé!

DHA đối với sự phát triển của trẻ

DHA là một trong những dưỡng chất vàng giúp phát triển trí não cho trẻ trong những năm tháng đầu đời. DHA là một 1 axit béo thuộc nhóm omega-3. Theo các nghiên cứu về cấu trúc của não, DHA nằm trong thành phần cấu trúc màng tế bào thần kinh, chiếm khoảng 25% axit béo trong não và chiếm tỷ lệ khoảng 70% trong võng mạc cụ thể:

Đối với sự phát triển trí não: DHA cùng hoạt chất HMO có trong sữa mẹ đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển thần kinh của trẻ sơ sinh và chỉ số IQ.  DHA chiếm tỷ lệ cao trong chất xám giúp tạo ra trí thông minh. Không những vậy, DHA còn kích thích độ nhạy của neuron thần kinh, giúp dẫn truyền thông tin nhanh và chính xác.

Đối với sự phát triển thị lực: Ở trẻ nhỏ, sự phát triển của vỏ võng mạc và vỏ thị giác đều phụ thuộc vào DHA. Chính vì vậy, dưỡng chất này rất cần thiết cho sự phát triển thần kinh thị lực, giúp hoàn thiện chức năng nhìn của mắt.

 

Xem thêm: Sản phẩm bổ sung DHA cho trẻ

 

DHA là chất dễ bị oxy hoá

DHA dễ bị oxy hoá | Special Kid

Dù DHA là một loại axit béo không no cần thiết giúp hoàn thiện hệ thần kinh, tăng cường trí thông minh, phát triển chức năng nhìn cho trẻ nhưng cơ thể lại không tự tổng hợp được nên phải bổ sung từ thực phẩm. Với trẻ nhỏ, dưỡng chất này được bổ sung thông qua sữa mẹ hoặc việc uống các loại sữa công thức giàu DHA.

Tuy nhiên, DHA là một chất rất dễ bị oxi hóa bởi nhiệt độ, oxy và ánh sáng mặt trời. Các nhà khoa học đã nghiên cứu và chỉ ra rằng để bảo toàn DHA trước tác động của oxy hóa thì sẽ cần những dưỡng chất hoạt động như chất chống oxy hóa để bảo vệ. Sự kết hợp giữa Vitamin E tự nhiên, Lutein và DHA vừa giúp giảm quá trình oxy hóa của DHA vừa hỗ trợ phát triển trí não và thị lực của trẻ vì:

Lutein là một loại vitamin tốt cho mắt vì mang lại những lợi ích cho người gặp phải các vấn đề như thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể, viêm sắc tố võng mạc.

 Ngoài ra, lutein hoạt động như một chất chống oxy hóa để loại sạch các tác nhân có tính oxy hóa và có tác dụng chống viêm nên đóng vai trò như một chất dinh dưỡng bảo vệ thần kinh. Do đó, nó là một dưỡng chất rất có lợi cho sự phát triển của thị giác và não bộ. Các chuyên gia đã chỉ ra rằng lutein có thể tăng cường sức mạnh cho DHA và giúp gia tăng tốc độ xử lý của não lên 12%. Đồng thời, dưỡng chất này còn hoạt động như một chất chống oxy hóa trong màng tế bào thần kinh nguyên thủy, giúp bảo vệ DHA khỏi bị oxy hóa khi được kết hợp với vitamin E tự nhiên.

Vitamin E tự nhiên: Khi kết hợp với lutein còn đóng vai trò ngăn ngừa DHA khỏi bị oxy hóa. Tuy nhiên, một điểm đặc biệt là não bộ sẽ dung nạp vitamin E tự nhiên tốt hơn so với vitamin E tổng hợp, do đó khi chọn sữa công thức hoặc những sản phẩm bổ sung DHA cho con cha mẹ cần lưu ý điều này trong thành phần sản phẩm.

Bộ ba dưỡng chất thiết yếu gồm: lutein – vitamin E tự nhiên – DHA khi kết hợp với nhau còn giúp tăng cường hơn 81% kết nối thần kinh so với DHA riêng lẻ, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất hơn cho sự phát triển não bộ ở trẻ sơ sinh. Những kết nối này sẽ tạo nên các chức năng não bộ và khả năng học hỏi, đặt nền móng cho sự phát triển trí tuệ của bé trong tương lai.

Lựa chọn sản phẩm kết hợp DHA và Vitamin E cho trẻ

Bổ sung sản phẩm có cả DHA và vitamin E | Special Kid

DHA và vitamin E tự nhiên đều là những chất mà cơ thể không thể tự tổng hợp được cần phải được cung cấp từ thực phẩm hoặc sản phẩm bổ sung. Với trẻ sơ sinh, bộ 3 dưỡng chất này sẽ được cung cấp thông qua trước tiên thông qua sữa mẹ nhưng nồng độ các chất sẽ khác nhau sẽ phụ thuộc vào khẩu phần của người mẹ.

Vì vậy, khi lựa chọn sản phẩm bổ sung DHA cho trẻ nhỏ, phụ huynh nên lựa chọn có cả vitamin E để giúp bảo vệ DHA tốt hơn và tăng cường thị lực cho trẻ.

Special Kid Omega Capsules – Sản phẩm bổ sung DHA từ dầu tảo biển tự nhiên giúp tăng cường dưỡng chất phát triển não bộ cho trẻ. Đặc biệt, sản phẩm có thành phần vitamin E giúp bảo vệ thị lực, chống oxy hóa cho DHA hiệu quả.

Bên cạnh đó, thành phần của sản phẩm có chứa vitamin A, Vitamin D3, Vitamin K2…hỗ trợ phát triển thể chất cho trẻ đang trong giai đoạn phát triển.

Hiện Special Kid Omega Capsules được bào chế dưới dạng viên nang mềm, tiện lợi, dễ bảo quản và sử dụng với lọ 30 viên và 60 viên và được bán tại các hệ thống nhà thuốc lớn trên toàn quốc như: FPT Long Châu, An Khang, Pharmacity….

Hãy lựa chọn những sản phẩm bổ sung DHA tốt nhất giúp con phát triển toàn diện về não bộ và thể chất Mẹ nhé.! Mọi thông tin về sản phẩm cần giải đáp hãy liên hệ Hotline 0944925915 để được hỗ trợ.

← Bài trước Bài sau →

Gửi thắc mắc cho chúng tôi