Mẹ đã biết các loại hạt chứa nhiều Omega-3 chưa?

Mẹ đã biết các loại hạt chứa nhiều Omega-3 chưa?

Ngoài việc bổ sung Omega-3 từ các nguồn thực phẩm thịt, cá, rau, củ hoặc bổ sung Omega-3 bằng sản phẩm chuyên biệt thì các chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyến nghị bổ sung Omega 3 cho trẻ từ những loại hạt cũng là nguồn cung cấp Omega 3 an toàn và hiệu quả cho cơ thể. Vậy loại hạt nào có chứa hàm lượng Omega 3 cao mẹ nên bổ sung cho trẻ. Cùng Special Kid tìm hiểu nhé!

Lợi ích của Omega 3 đối với cơ thể

Omega 3 đem lại rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe của trẻ như: tăng cường thị lực, làm giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng, giảm viêm.. Đặc biệt, omega 3 vô cùng cần thiết đối với phụ nữ có thai và cho con bú và trẻ nhỏ. Cung cấp đủ omega 3 cho cơ thể mẹ bầu giúp thai nhi phát triển tốt về trí não và thị giác. Ngoài ra, một số nghiên cứu chỉ ra rằng omega 3 có khả năng cải thiện chất lượng giấc ngủ, kéo dài giấc ngủ ở cả trẻ em.

Bên cạnh đó, bổ sung omega 3 giúp duy trì trái tim khỏe mạnh, cải thiện tâm trạng, kiểm soát triệu chứng của bệnh trầm cảm và khắc phục tình trạng stress kéo dài.

 

Xem thêm: Siro tăng đề kháng cho trẻ

 

Các loại hạt giàu Omega 3

Nguồn thực phẩm chứa Omega-3 rất đa dạng và phong phú. Tuy nhiên, bổ sung omega-3 từ nguồn gốc động vật như các loại thịt cá sẽ có nguy cơ nhiễm khuẩn, nhiễm độc mà mất vệ sinh an toàn thực phẩm. Vì vậy, bổ sung Omega 3 có nguồn gốc từ thực vật đang là xu hướng được nhiều mẹ quan tâm và lựa chọn. Trong đó, việc bổ sung Omega 3 từ các loại hạt cũng là một sự lựa chọn phù hợp và an toàn.

Một số loại hạt chứa nhiều Omega 3 có thể kể đến như:

Hạt óc chó giàu Omega 3

Hạt óc chó giàu omega-3 | Special Kid

Hạt óc chó là một trong những loại hạt giàu omega-3

Nhắc đến các loại hạt giàu omega 3, chắc chắn mọi người không thể bỏ qua quả óc chó. Quả óc chó là nguồn cung cấp dưỡng chất tuyệt vời cho cơ thể. Không chỉ cung cấp omega 3, hạt óc chó còn chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất như: vitamin B, vitamin E, axit folic, mange,…

Bổ sung hạt óc chó giúp cải thiện chức năng não bộ, duy trì làn da mềm mại…Mẹ có thể bổ sung hạt óc chó vào bữa ăn cho trẻ, cho trẻ uống các loại sữa được làm từ hạt óc chó hoặc cho trẻ ăn hạt óc chó trực tiếp.

Hạt lanh giàu Omega 3

Cây lanh được biết đến và sử dụng nhiều trong ngành hàng dệt may. Ngày nay, các nhà khoa học đã nghiên cứu và chỉ ra rằng hạt lanh chứa rất nhiều dinh dưỡng và là nguồn cung cấp Omega-3 cũng như chất xơ lành mạnh.

Nguồn Omega 3 từ hạt lanh giúp bảo vệ tim mạch, cung cấp axit béo thiết yếu còn giữ cho da, móng và tóc bóng mượt và khỏe mạnh. Mẹ có thể chế biến hạt lanh bằng cách xay sinh tố, làm salad, nấu cùng bột yến mạch cho bé để bổ sung nguồn Omega 3 cho trẻ.

Hạt chia giàu Omega 3

Hạt chia giàu omega-3 | Special Kid

Hạt chia giàu dinh dưỡng và giàu omega-3

Vì hạt chia là loại hạt giàu omega 3,  protein, chất xơ, omega 3 nên chúng có tác dụng giúp làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, ngăn ngừa tình trạng lão hóa, tạo cảm giác no bụng, từ đó hỗ trợ giảm cân của cơ thể. Không chỉ vậy, bổ sung hạt chia còn mang đến nhiều lợi ích như: ngăn ngừa bệnh tiểu đường, giảm viêm, tăng cường đề kháng, bảo vệ cơ thể chống lại các tác nhân gây viêm nhiễm.

Hạt bí ngô và hạt đậu phộng

Nhiều người thường không chú ý đến những lợi ích mà hạt bí ngô mang lại cho sức khỏe. Thực tế, hạt bí ngô là thực phẩm cung cấp nhiều axit béo có lợi cho sức khỏe như: omega 3, omega 6,… cùng các khoáng chất như: sắt, kẽm, magie,… Hơn nữa, đây là thực phẩm rất gần gũi với chúng ta trong mỗi bữa cơm hàng ngày.

Hạt đậu phộng là một loại hạt quen thuộc, được ứng dụng nhiều trong thực đơn ăn uống của người Việt. Đậu phộng là nguồn cung cấp omega 3 cùng nhiều vitamin, khoáng chất thiết yếu cho cơ thể. Nếu tiêu thụ ở mức vừa phải, đậu phộng có tác dụng kiểm soát cân nặng, ngăn ngừa tình trạng thừa cân rất tốt.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe - Cung cấp Omega 3 an toàn

Sản phẩm cung cấp omega-3 thực vật an toàn | Special Kid

Omega-3 Capsules bổ sung omega-3 từ thực vật an toàn

Việc bổ sung Omega 3 cho trẻ từ nguồn thực phẩm tự nhiên là hợp lý. Tuy nhiên, không phải đứa trẻ não cũng có thể hấp thu được lượng Omega 3 có trong thực phẩm bởi có những trẻ kén ăn hoặc nguồn Omega 3 trong thực phẩm sẽ bị giảm đi do quá trình chế biến.

Vì vậy, để đảm bảo cơ thể trẻ luôn được cung cấp đủ lượng Omega 3 cần thiết mẹ nên bổ sung sản phẩm cung cấp Omega 3 được nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng như Special Kid Omega Capsules

Sản phẩm cung cấp Omega 3 (DHA) được chiết xuất từ dầu tảo biển tự nhiên cùng nhiều loại vitamin, khoáng chất thiết yếu cho cơ thể như: Vitamin E, Vitamin A, Vitamin D3, Vitamin K2… giúp trẻ phát triển não bộ, bảo vệ thị lực, tim mạch và sức khỏe của trẻ.

Special Kid Omega Capsules hiện được bán trên khắp các hệ thống nhà thuốc lớn trên toàn quốc như: FPT Long Châu, An Khang, Pharmacy…cùng các hệ thống siêu thị mẹ và bé Concung. Sản phẩm hiện được các bác sĩ tại bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec, bệnh viện Nhi khuyên dùng.

Mọi thắc mắc liên quan đến sức khỏe của trẻ hoặc sản phẩm cần tư vấn hãy liên hệ Hotline 0944925915 để được giải đáp. 

← Bài trước Bài sau →

Gửi thắc mắc cho chúng tôi