Vì sao trẻ tăng động giảm chú ý cần bổ sung Omega 3?

Vì sao trẻ tăng động giảm chú ý cần bổ sung Omega 3?

Omega 3 có vai trò quan trọng trong việc điều trị hội chứng tăng động giảm chú ý ở trẻ. Bởi Omega 3 là một axit béo quan trọng cho sự phát triển não bộ và thể chất của trẻ? Vậy bổ sung Omega 3 cho trẻ tăng động giảm chú ý như thế nào để đạt được hiệu quả tốt nhất? Hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

Tăng động giảm chú ý ở trẻ là gì?

tăng động giảm chú ý ở trẻ | Special Kid

Tăng động giảm chú ý là trạng thái rối loạn thần kinh ở trẻ

Chứng tăng động giảm chú ý (Attention Deficit Hyperactivity Disorder) ở trẻ là trạng thái rối loạn thường gặp ở trẻ bao gồm sự kết hợp của các hành vi hiếu động quá mức (tăng động), giảm khả năng tập trung, chú ý.

Trẻ mắc chứng tăng động giảm chú ý ảnh hưởng nhiều đến khả năng học tập, phát triển bản thân cũng như làm việc, duy trì mối quan hệ sau này của trẻ. Do đó bố mẹ cần thường xuyên dành thời gian quan sát, theo dõi để phát hiện kịp thời những dấu hiệu trẻ mắc ADHD để có hướng can thiệp sớm nhất.

Một số biểu hiện khi trẻ mắc chứng tăng động giảm chú ý có thể nhận biết như:

  • Khả năng chú ý kém
  • Không tập trung khi chơi, học hoặc làm bất cứ việc gì
  • Không tập trung lắng nghe, kể cả khi nói chuyện trực tiếp với người khác
  • Không tuân theo các hướng dẫn, chỉ bảo (đặc biệt là bài tập về nhà, việc nhà…)
  • Khó tham gia sắp xếp các công việc đòi hỏi tính tổ chức cao
  • Dễ mất tập trung, phân tâm do các tố tác động bên ngoài
  • Vặn vẹo, không chịu ngồi yên một chỗ
  • Ngồi học hay quay ngang quay ngửa
  • Luôn chạy nhảy, leo trèo trong những tình huống không thích hợp
  • Khó tham gia vào các hoạt động yêu cầu sự bình tĩnh, yên lặng
  • Nói rất nhiều nhưng không có nội dung câu chuyện
  • Thường xuyên ngắt lời người khác, quấy rối sự tập trung của người khác
  • Khó kiềm chế cảm xúc, cáu gắt, la hét, đập phá mà không quan tâm đến hậu quả hay sự nguy hiểm

Mối liên kết giữa Omega 3 và chứng tăng động giảm chú ý của trẻ

Omega 3 và chứng tăng động giảm chú ý ở trẻ | Special Kid

Trẻ mắc tăng động giảm chú ý có nồng độ Omega 3 trong máu thấp hơn trẻ bình thường

Hầu hết mọi người đều biết Omega 3 rất cần thiết cho sự phát triển trí não của trẻ. Omega là một mắt xích quan trọng cho sự phát triển của hệ thần kinh trung ương, hệ tim mạch và thị lực của trẻ.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nguyên nhân chính gây nên chứng tăng động giảm chú ý ở trẻ vẫn là do sự thiếu hụt GABA – một chất dẫn truyền thần kinh ức chế, gây rối loạn hoạt động điện não và khiến trẻ khó kiểm soát hành vi, cảm xúc của mình.

Một số nghiên cứu đã chỉ ra việc bổ sung đầy đủ omega 3 có ảnh hưởng tích cực đến khả năng phân tích, xử lý tình huống, cũng như xây dựng hành vi đạo đức ở trẻ.

Dinh dưỡng là một phần thiết yếu giúp nuôi dưỡng cơ thể và dinh dưỡng cũng góp phần không nhỏ trong việc điều trị, cải thiện bệnh lý trong đó có hội chứng tăng động giảm chú ý ở trẻ.  Việc bổ sung các vitamin, chất khoáng hay các axit béo thiết yếu như omega 3 đã cho thấy những tác dụng tích cực trong việc giảm thiểu các triệu chứng, hành vi chống đối xã hội đã được các nhà khoa học tại trường đại học Y tế & Khoa học Oregon (Hoa Kỳ) chỉ ra rằng.

Có tới 31% trẻ được chẩn đoán mắc chứng tăng động giảm chú ý dựa trên kết quả nghiên cứu từ 200 học sinh với chế độ ăn thiếu Omega 3

Bên cạnh đó, cũng theo nghiên cứu đối với những trẻ mắc chứng tăng động giảm chú ý thì nồng độ Omega 3 trong máu thấp hơn 30% so với trẻ bình thường. Điều này chính là nguyên nhân khiến trẻ tăng động giảm chú ý có các biểu hiện như: cáu gắt, tâm trạng thay đổi thất thường, không tập trung….

Từ những nghiên cứu trên, các nhà khoa học chỉ ra rằng trẻ cần được cung cấp đue lượng Omega 3 hàng ngày sẽ hỗ trợ tích cực trong việc cải thiện cảm xúc của trẻ, giúp ích trong việc điều trị trẻ mắc chứng tăng động giảm chú ý.

Vai trò omega với trẻ tăng động giảm chú ý

Vai trò Omega 3 với chứng tăng động giảm chú ý ở trẻ | Special Kid

Omega 3 giảm chứng tăng động, tăng khả năng tập trung cho trẻ

Trẻ mắc chứng tăng động giảm chú ý thường do não bộ không xử lý được thông tin, hành vi và cảm xúc. Bên cạnh đó Omega 3 lại là dưỡng chất giúp nuôi dưỡng và phát triển não bộ. Do đó, khi bổ sung Omega 3 cho trẻ mắc chứng tăng động giảm chú ý sẽ giúp trẻ:

  • Giảm thiểu hội chứng tăng động, bốc đồng
  • Giảm triệu chứng mất tập trung, giảm tư tưởng hành vi thù hằn
  • Tăng khả năng ghi nhớ ngắn hạn, hỗ trợ việc học tập, phát triển bản thân ở trẻ
  • Giúp trẻ ngủ ngon, sâu giấc hơn

 

Xem thêm: Sản phẩm giúp trẻ ngủ ngon từ thảo dược tự nhiên

 

Cách bổ sung omega 3 cho trẻ tăng động giảm chú ý

Sản phẩm bố sung Omega 3 cho trẻ tăng động giảm chú ý|  Special Kid

Sản phẩm Special Kid Omega Capsules - Bổ sung Omega 3 cho trẻ tăng động giảm chú ý 

Theo các chuyên gia, trẻ mắc chứng tăng động giảm chú ý hoặc bị thiếu hụt Omega 3 nên bổ sung khoảng 1 – 2g Omega 3 dưới dạng DHA, EPA, ALA mỗi ngày thông qua một số loại thực phẩm như: Các loại cá nước lạnh (cá hồi, cá thu, cá cơm, cá ngừ,…); các loại hạt (hạt óc chó, hạt lanh,…); lá húng quế (Basil); trứng; các loại rau (Rau mầm Brussels, rau bina, bông cải xanh,…); rong biển;…

Ngoài ra, phụ huynh có thể lựa chọn một số sản phẩm bổ trợ có chứa Omega 3, tuy nhiên cần hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng bởi nếu không biết mà dùng quá liều có thể gây tác dụng phụ cho trẻ như: mất cân bằng các acid béo thiết yếu, thiếu hụt Omeg 6 GLA,…

Bên cạnh đó, phụ huynh có thể tham khảo bổ sung Omega có nguồn gốc từ tự nhiên cho trẻ mắc chứng tăng động giảm chú ý.

Với những trẻ không may mắn mắc chứng tăng động giảm chú ý mẹ nên bổ sung Omega 3 kết hợp cùng một số sản phẩm hỗ trợ. Bởi Omega 3 có thể giúp trẻ cải thiện triệu chứng tăng động giảm chú ý, nhưng do không tác động triệt để căn nguyên, nên việc sử dụng chỉ mục đích bổ trợ, tăng hiệu quả trong điều trị.

Bộ đôi sản phẩm Special Kid Nervosité và Special Kid Omega Capsules được nhiều chuyên gia đánh giá cao và được hàng ngàn phụ huynh tin tưởng lựa chọn.

Special Kid Nervosité – Chiết xuất từ thảo dược tự nhiên giúp thư giãn thần kinh, giảm lo âu, căng thẳng giúp bé ngủ ngon; Phối hợp điều trị cho trẻ tự kỷ; Không gây nghiện, không gây phụ thuộc vào thuốc.

Special Kid Omega Capsules – Chiết xuất từ dầu tảo tự nhiên an toàn cho trẻ. Bổ sung đồng thời DHA và các vitamin A, E, D3, K2 giúp nuôi dưỡng não bộ và tim mạch, hỗ trợ tăng cường thị lực.

Từ những thông tin Special Kid đã cung cấp hi vọng sẽ đem lại thông tin hữu ích cho các bậc phụ huynh trong việc bổ sung Omega 3 để phòng ngừa và hỗ trợ điều trị chứng tăng động giảm chú ý của trẻ. Để hiểu rõ hơn về sản phẩm và tư vấn sức khỏe cho trẻ hãy liên hệ Hotline 0944925915 để nhận tư vấn từ chuyên gia của nhãn hàng. 

← Bài trước Bài sau →

Gửi thắc mắc cho chúng tôi