Vitamin D3 đối với sự phát triển chiều cao của trẻ

Vitamin D3 đối với sự phát triển chiều cao của trẻ

Vitamin D3 là gì?

Vitamin D3 còn được gọi là Cholecalciferol, là một dạng tự nhiên của Vitamin D. Vitamin D3 tan trong chất béo, giúp cơ thể hấp thụ canxi và phốt phát. Việc cơ thể có đủ lượng Vitamin D3, canxi và photphat rất quan trọng đối với việc xây dựng và duy trì xương chắc khỏe. Ngoài ra, nó còn được sử dụng để điều trị và ngăn ngừa chứng rối loạn xương (còi xương, nhuyễn xương).

vitamin d3-doi-voi-su-phat-trien-he-xuong-cua-tre

Vai trò của Vitamin D3 đối với phát triển xương của trẻ?

Các mẹ đều biết rõ canxi rất quan trọng đối với cơ thể của trẻ nhỏ, tuy nhiên các chuyên gia hàng đầu cho biết chính vitamin D3 mới gây ảnh hưởng nhiều tới sự phát triển của trẻ nhỏ.

  • Cụ thể việc thiếu hụt vitamin D3 khiến cơ thể của trẻ rất khó hấp thụ canxi, chỉ hấp thu được 10% lượng canxi để bổ sung cho cơ thể. Do đó trẻ dễ gặp các vấn đề liên quan tới bệnh xương khớp.
  •  Ngoài ra, công dụng của vitamin D3 với trẻ nhỏ được thể hiện thông qua việc nó có thể giúp cơ thể hấp thụ canxi ở thận, từ đó góp phần giúp tăng quá trình canxi hóa sụn tăng trưởng. Cùng với đó vitamin này cũng giúp tăng lượng protein tạo nên xương, giúp cơ thể có khả năng giữ thăng bằng tốt hơn, hạn chế tình trạng trẻ bị té ngã.

Việc cơ thể bị thiếu hụt vitamin D3 không những khiến trẻ chậm lớn, còi xương mà còn thường xuyên gặp phải một số vấn đề liên quan tới sức khỏe như: mọc răng chậm, thường xuyên quấy khóc, biếng ăn,…

Như vậy, qua thông tin được cung cấp ở trên bố mẹ đã nắm rõ vitamin D3 có tác dụng gì với trẻ nhỏ. Vì vậy, bố mẹ cần bổ sung đầy đủ loại vitamin này cho bé hàng ngày qua các hoạt động hợp lý, khoa học, tránh bổ sung một cách bừa bãi tránh gây ảnh hưởng tới sức khỏe của con trẻ.

← Bài trước Bài sau →

Gửi thắc mắc cho chúng tôi