ẢNH HƯỞNG CỦA GIẤC NGỦ ĐẾN CHIỀU CAO CỦA TRẺ

ẢNH HƯỞNG CỦA GIẤC NGỦ ĐẾN CHIỀU CAO CỦA TRẺ

GIẤC NGỦ VÀ CHIỀU CAO
Nhiều cha mẹ băn khoăn liệu trẻ ngủ ít hoặc hay thức giấc có ảnh hưởng nhiều đến chiều cao của trẻ không?

HIỂU VỀ GIẤC NGỦ
Chất lượng giấc ngủ bao gồm ngủ đủ và ngủ thoải mái. Các giấc ngủ được gọi là không thoải mái khi trẻ bị ép học quá khuya hoặc cho chơi điện tử, xem tivi quá nhiều trong ngày. Trẻ không học được thói quen lên giường ngủ sớm hay thức khuya cũng làm chất lượng giấc ngủ bị giảm. Trẻ trong độ tuổi phát triển chiều cao, chất lượng giấc ngủ giảm có thể ảnh hưởng đến chiều cao tối đa của trẻ. Trẻ từ 1 tuổi nên đảm bảo không ít hơn 8 giờ ngủ chất lượng trong 24 tiếng để duy trì tăng trưởng tốt.

GIẤC NGỦ VÀ NÃO BỘ
Giấc ngủ sẽ đi cùng với sự phát triển của não bộ. Khi trẻ lớn, nhận thức trẻ phát triển, giấc ngủ có thể bị xáo trộn 1 vài thời điểm, điều này làm trẻ đôi lúc ngủ ít hơn vào ban đêm hoặc ngủ nhiều hơn ban ngày, hoặc thức giấc nhiều lần trong đêm. Đa phần các vấn đề này đều sẽ tự điều chỉnh. Cha mẹ cố gắng điều chỉnh giờ ngủ của trẻ sớm hơn và cố gắng dụ bé ngủ lại ngay trên giường hơn là bế trẻ để ru ngủ lại.

Trẻ từ 1 tuổi tăng trưởng tốt, việc thức đêm đòi sữa đa phần là do thói quen trước đó, cha mẹ có thể cắt dần cữ sữa của bé về gần sáng (5-6 giờ sáng) chỉ còn 0-1 cữ. Các cữ thức đòi sữa trong đêm cha mẹ nên cắt và dụ bé trở vào lại giấc ngủ.

Giúp trẻ nhận thức việc đi ngủ sớm từ khi bé bước sang 1 tuổi là được khuyên. Các chuyên gia đồng ý rằng: Giảm các hoạt động vui chơi trước giờ ngủ và hướng trẻ đến các hoạt động trên giường từ 30-60 phút trước giờ ngủ sẽ mang lợi ích giúp trẻ nhận ra giờ ngủ. ví dụ, đọc sách hoặc kể chuyện cho trẻ trước khi ngủ.

ĐỘ TUỔI & TỔNG SỐ GIỜ NGỦ THAM KHẢO
4 – 12 THÁNG TUỔI: 12 -16 giờ (gồm 2-4 giờ ngủ ban ngày)
1-2 TUỔI: 11 – 14 giờ (gồm 1.5 -2 giờ ngủ ban ngày)
3 – 5 TUỔI: 10 -13 giờ (gồm 0-45 phút ngủ ban ngày)
6 – 12 TUỔI: 9 -12 giờ (gồm 20 – 45 phút ngủ ban ngày)
13 – 18 TUỔI: 8 – 10 giờ (gồm 20 – 45 phút ngủ ban ngày)

Sưu tầm

← Bài trước Bài sau →

Gửi thắc mắc cho chúng tôi