Nguyên tắc “VÀNG” khi cho trẻ uống men vi sinh

Nguyên tắc “VÀNG” khi cho trẻ uống men vi sinh

Men vi sinh là gì ?

Theo kết quả của một số cuộc nghiên cứu đã chỉ ra rằng, khác với men tiêu hóa (loại men chứa enzym giúp tăng cường khả năng tiêu hóa), men vi sinh là các chế phẩm tổng hợp giúp bổ sung các vi khuẩn có lợi và tạo nên sự cân bằng vi khuẩn trong hệ tiêu hóa, đồng thời ức chế các vi khuẩn gây hại hình thành và phát triển.

Men vi sinh có chứa các lợi khuẩn

Men vi sinh có chứa các lợi khuẩn

Những “nguyên tắc vàng” khi sử dụng men vi sinh

Men vi sinh sẽ phù hợp trong trường hợp trẻ gặp phải các vấn đề như biếng ăn, chậm tăng cân, có biểu hiện suy dinh dưỡng, hấp thu dinh dưỡng kém, không hoặc ít hấp thu được đường Lactose…Đặc biệt, lợi khuẩn có trong men vi sinh tỏ ra rất công hiệu trong việc giảm một số bệnh đường tiêu hóa như táo bón, tiêu chảy, ăn không tiêu, ợ chua sau khi ăn ở trẻ em.

Đồng thời, dùng đúng cách sẽ giúp ngăn chặn sự xâm nhập của các vi sinh vật gây bệnh, hỗ trợ tổng hợp Vitamin, tăng cường khả năng hấp thu Vitamin của đường ruột và tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể. Đặc biệt, trẻ bị tiêu chảy do nhiễm khuẩn sẽ mau chóng ổn định đường ruột lại nhờ có tác động của men vi sinh.

Thực tế đã cho thấy, mặc dù mang nhiều lợi ích đến cho đường tiêu hóa của trẻ nhưng có không ít bậc làm cha mẹ lại không biết cách cho con dùng men vi sinh. Giải quyết cho vấn đề này là bác sĩ Nguyễn Thị Như (bệnh viện Nhi Đồng 2, Tp.HCM), cụ thể như sau:

  • Men vi sinh chỉ có thể phát huy tác dụng khi được dùng cho trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên hoặc dùng trong giai đoạn trẻ bắt đầu ăn dặm. Tùy theo độ tuổi của trẻ mà liều lượng men vi sinh dùng hằng ngày sẽ có sự thay đổi đáng kể
  •  Cách hiệu quả nhất để sử dụng là pha với nước ấm (dưới 40 độ) để uống. Cha mẹ cần nhớ không cho men vi sinh vào cháo, sữa, nước nóng vì sẽ khiến cho lợi khuẩn bị ức chế hoạt động hoặc bị tiêu diệt. Sai lầm này sẽ khiến cho men vi sinh mất đi tác dụng vốn có. Nếu bé không chịu uống men, bạn cũng có thể cho vào cháo nhưng với điều kiện cháo đã được để nguội.
  •  Trong trường hợp trẻ đang phải dùng thuốc kháng sinh để điều trị bệnh, cha/mẹ hãy đợi ít nhất 30 phút rồi mới cho con sử dụng men vi sinh. Bởi thuốc kháng sinh sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến hoạt động tiêu hóa nên cần có thời gian ổn định, sau đó dạ dày mới có thể tiếp nhận các lợi khuẩn từ men vi sinh được.
← Bài trước Bài sau →

Gửi thắc mắc cho chúng tôi