Các sai lầm cần tránh để trẻ không bị bệnh mất ngủ

Các sai lầm cần tránh để trẻ không bị bệnh mất ngủ

Hầu hết các em bé từ sau 3 -4 tháng tuổi đều có thể ngủ thẳng giấc suốt đêm nếu bố mẹ biết cách tạo điều kiện cho chúng. Những sai lầm của bố mẹ có thể làm cho con mình bị mất ngủ. Cùng kiểm tra xem bạn có mắc những sai lầm sau không nhé!

1, Lệ thuộc vào thói quen của bé:

Con khóc khi bạn cho con ngủ vào buổi tối, và mỗi lần như vậy bạn lại cố làm cho con thỏa mái để con ngủ cho nhanh, không khóc lóc ồn ào. Cứ như thế thì con sẽ không bao giờ tự mình ngủ được. Dĩ nhiên, nếu bé bị đau hay khó ở thì bạn phải giúp con đi ngủ.

Lần tới, nếu con khóc khi đi ngủ, bạn cố gắng chế ngự cảm giác “xót con”, cứ làm một việc gì khác để không nghe thấy tiếng rên rỉ, thút thít của con. Khi con khóc thật sự, hãy đợi chừng 5 phút rồi hãy vào dỗ con. Tối hôm sau, hãy kéo dài thời gian đó thành 10 phút, và cứ thế tiếp tục kéo dài hơn.

2, Hay cho ăn thêm vào ban đêm:

Con bạn thật sự không cần ăn thêm đêm nữa khi con đã nặng 6kg. Nếu con đã nặng hơn thế mà vẫn khóc đòi ăn vào khoảng 2 giờ sáng thì điều đó đã trở thành thói quen rồi. Lúc này, thay vì vội vàng ẵm con ra khỏi giường để cho ăn, bạn hãy thử để con tự đưa mình trở lại giấc ngủ.

3, Đu đưa cho bé ngủ:

Nếu bạn thường xuyên bế con và đu đưa cho con ngủ, con bạn sẽ phụ thuộc vào cánh tay bạn, không đu đưa con không thể ngủ. Nếu con thường ngủ gục khi bạn cho con một bình sữa hay cho con bú , hãy nhẹ nhàng đánh thức con dậy trước khi đặt con vào giường.

4, Đặt bé vào giường với một bình sữa:

Con bạn hay ngủ gục lúc đang ngậm vú sữa. Điều đó có hại cho răng của con, răng sẽ bị vàng và con dễ bị sâu răng. Ngủ với bình sữa trên tay cũng làm tăng nguy cơ lây nhiễm các bệnh về tai của trẻ.

5, Lẫn lộn ngày và đêm:

Con không bao giờ ngủ suốt đêm nếu không biết sự khác nhau giữa bóng tối và ánh sáng. Bạn hãy giúp con tổ chức nhịp độ ngủ tự nhiên. Hãy giữ cho phòng con đầy ánh sáng vào ban ngày và trong cả giấc ngủ chợp ban ngày. Còn buổi tối thì đừng để ánh sáng lọt vào phòng.

Hãy cùng con tạo thói quen ngủ ngon bạn nhé!