7 Cách giúp trẻ sơ sinh thích ứng với thời tiết nắng nóng đầu hè

7 Cách giúp trẻ sơ sinh thích ứng với thời tiết nắng nóng đầu hè

Những ngày hè oi ả nóng bức đang tới rất gần. Trẻ sơ sinh là đối tượng rất khó thích ứng với nhiệt độ của môi trường xung quanh. Chính vì thế, bé luôn gặp phải tình trạng bức bối, khó chịu trong người.

Dưới đây là những lời khuyên của các bác sĩ nhi khoa cha mẹ nên lưu ý để giúp con ứng phó, thích nghi với nhiệt độ môi trường:

Sử dụng điều hòa

Sử dụng điều hòa đối với trẻ sơ sinh

Sử dụng điều hòa trong phòng tốt hơn là quạt làm mát chỉ cần mẹ theo dõi và đảm bảo các giá trị về nhiệt độ và độ ẩm để phù hợp với sức khỏe của bé là được.

Duy trì các thông số nhiệt độ đúng

Duy trì các thông số nhiệt độ đúng

Nhiệt độ tốt nhất là 72 độ F (khoảng 22 độ C), trong khi độ ẩm không nhỏ hơn 40%.

Đối với những gia đình có trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ nên chuẩn bị sẵn một nhiệt kế để kiểm tra nhiệt độ trong phòng là tốt nhất.

Thay đổi nhiệt độ từ từ

Thay đổi nhiệt độ từ từ

Tốt nhất là giảm dần nhiệt độ. Nếu ở trong phòng là 86 độ F (khoảng 30 độ C) và bạn muốn hạ thấp xuống đến 75 độ F (khoảng 24 độ C) thì trước tiên hãy để nhiệt độ ở 82 độ F (khoảng 28 độ C). Sau nửa giờ, giảm tiếp xuống 79 độ F (khoảng 26 độ C) và cuối cùng mới đến mốc 75 độ F.

Để không khí được thông thoáng

cham soc con vao mua he b

Bạn nên để gió thổi nhẹ vào trong phòng vì điều hòa không khí và quạt làm mát sẽ làm khô không khí trong phòng gây cảm giác khó chịu. Ngược lại gió tự nhiên rất tốt và giúp bé dễ chịu hơn.

Lưu ý cách bố trí điều hòa

Lưu ý cách bố trí điều hòa

Điều hòa không nên lắp trực tiếp bên trên giường (nôi) ngủ của bé mà phải để lệch hướng.

Tắm bằng bồn cho trẻ sơ sinh

Tắm bằng bồn cho trẻ sơ sinh

Tắm bằng bồn tắm hoặc trực tiếp dưới vòi hoa sen sẽ giúp bé mát đồng đều hơn. Không nên lau khô hoàn toàn người sau khi tắm vì nước bốc hơi từ da là một cách tuyệt vời để kích hoạt sản lượng nhiệt.

Hấp thụ thực phẩm nhiều nước

cham soc con vao mua he e

Đừng quên cho bé uống thật nhiều nước và hấp thụ những thực phẩm giàu nước. Tuy nhiên, đối với trẻ nhỏ dưới 1 tuổi mẹ cần tìm hiểu rõ nguồn thực phẩm nhiều nước mà trẻ có thể dùng.

Lưu ý rằng con có thể quyết định được lượng nước uống nên đừng ép nếu bé không thích.

← Bài trước Bài sau →

Gửi thắc mắc cho chúng tôi