DANH SÁCH SẢN PHẨM CẦN THIẾT CHO TRẺ SƠ SINH

Lựa chọn những món đồ cần thiết cho trẻ sơ sinh luôn là những mối quan tâm hàng đầu của mẹ trong những tháng cuối thai kỳ. Tuy nhiên, làm sao để chọn được những món đồ thực sự cần thiết cho trẻ để tránh bị thiếu hoặc bị thừa thì không phải mẹ nào cũng biết. Special Kid sẽ giúp mẹ chuẩn bị danh sách những sản phẩm cần thiết cho trẻ sơ sinh thông qua bài viết dưới đây.

1.Danh sách đồ sơ sinh cần thiết

Nếu mẹ đang trong giai đoạn chuẩn bị những sản phẩm cần thiết cho trẻ sơ sinh mà chưa biết bắt đầu từ đâu thì có thể tham khảo danh sách đồ sơ sinh cần thiết cho trẻ như sau:

1.1 Đồ cho bé ăn

Với trẻ sơ sinh dưới 6 tháng, thức ăn chính của trẻ là sữa mẹ (hoặc sữa công thức đối với những trẻ không được bú sữa mẹ do nhiều nguyên nhân) trong độ tuổi này mẹ cần chuẩn bị dụng cụ cho bé ăn.

danh sách đồ cho bé ăn | special kid

Đồ dùng cần thiết phục vụ nhu cầu ăn của trẻ sơ sinh

1.2. Đồ cho bé mặc

Tuỳ theo mùa sinh mà mẹ có cách lựa chọn trang phục phù hợp cho trẻ sơ sinh, những đồ cho trẻ sơ sinh mặc cơ bản cần phải có gồm:

Quần áo cho trẻ sơ sinh | Special kid

Mẹ nên mua số lượng quần áo vừa phải cho bé.

1.3. Đồ dùng cho bé ngủ: Gối, cũi, chăn, màn

Giấc ngủ rất quan trọng với sự phát triển của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Vì vậy mẹ cũng cần chuẩn bị đồ dùng cho bé ngủ

Đồ ngủ cho trẻ sơ sinh| Special kid

Các món đồ cần thiết cho giấc ngủ của bé.

1.4. Dụng cụ y tế chăm sóc bé

Trẻ sơ sinh cần được chăm sóc cẩn thận, trước khi sinh bé, mẹ cũng nên chuẩn bị những dụng cụ y tế để chăm sóc sức khoẻ cho bé khi cần

Dụng cụ y tế chăm sóc sức khoẻ cho trẻ sơ sinh| Special kid

Những món đồ giúp chăm sóc sức khoẻ cho bé.

1.5 Đồ dùng vệ sinh cá nhân cho trẻ sơ sinh

Tã, bỉm,.. là những món đồ không thể thiếu khi chăm sóc trẻ sơ sinh. Cùng tham khảo các món đồ cần thiết để vệ sinh cá nhân cho trẻ

Đồ vệ sinh cá nhân cho trẻ sơ sinh| Special kid

Trẻ sơ sinh nên dùng riêng đồ vệ sinh cá nhân

Một số đồ dùng khác, mẹ có thể mua cho bé tùy vào nhu cầu sử dụng

Một số đồ dùng khác cho trẻ sơ sinh| Special kid

Một số đồ dùng khác cho trẻ sơ sinh

    2.  Những lưu ý khi lựa chọn đồ sơ sinh cho bé

Khi chuẩn bị đồ sơ sinh cho trẻ, mẹ cần lưu ý để tránh mua quá nhiều, quá ít hoặc mua phải những sản phẩm kém chất lượng. Một số lưu ý mẹ nên nhớ khi chọn đồ sơ sinh:

Lên danh sách sản phẩm cần thiết trước khi mua: Việc lên danh sách món đồ cần thiết giúp mẹ kiểm soát được đồ nào cần hoặc đồ nào không cần.

Hạn chế mua quá nhiều: Trẻ sơ sinh phát triển nhất nhanh, vì vậy mẹ không nên mua quá nhiều tránh việc trẻ không dùng đến.

Tìm hiểu kỹ nguồn gốc sản phẩm và địa điểm bán: Trẻ sơ sinh rất nhạy cảm và dễ bị kích ứng nên khi mua quần áo hay các sản phẩm chăm sóc cho trẻ mẹ nên tìm hiểu kỹ về nguồn gốc, xuất xứ, thương hiệu,…

Mỗi gia đình và mỗi đứa trẻ sẽ có những nhu cầu sử dụng các món đồ khác nhau. Hy vọng thông tin danh sách món đồ cần thiết cho trẻ sơ sinh do Special Kid cung cấp sẽ phần nào giúp mẹ chuẩn bị tốt cho giai đoạn vượt cạn sắp tới.

Nếu cần tư vấn thêm thông tin liên quan đến chăm sóc sức khỏe của trẻ, mẹ hãy gọi hotline 0944 925 915 để được hỗ trợ nhanh nhất.

Xem thêm thông tin tại:

Fanpage:  https://www.facebook.com/specialkid.vn

Youtube:  https://www.youtube.com/@specialkidvietnam 

Nguồn: Tổng hợp

← Bài trước Bài sau →

Gửi thắc mắc cho chúng tôi