MẸ SẼ KHÔNG NGỜ RỐI LOẠN HỆ TIÊU HÓA Ở BÉ LẠI BẮT NGUỒN TỪ ĐÂY

Hệ tiêu hóa của bé chính là vấn đề được các bậc cha mẹ quan tâm nhất, vì hệ tiêu hóa chính là nhân tố quyết định bé lớn như thế nào?

Chẳng may bé bị rối loạn hệ tiêu hóa thì bé sẽ bị bệnh ngay. Các bậc cha mẹ nên lưu ý tìm hiểu ngay nguyên nhân và cách phòng ngừa khẩn cấp các bệnh về đường tiêu hóa cho bé nhé!

Trẻ không rối loạn hệ tiêu hóa khi vi khuẩn đường ruột cân bằng ?

Luôn tồn tại lợi khuẩn và hại khuẩn trong đường ruột của bé. Trong đó, lợi khuẩn giúp đẩy mạnh quá trình tiêu hoá, thải trừ các chất độc hại, tăng cường hấp thu chất dinh dưỡng, kìm hãm các hại khuẩn ở đường ruột. Lúc bé chưa snh ra thì bụng mẹ chính là môi trường vô trùng giúp bảo vệ trẻ cẩn thận. Khi trẻ được sinh ra, vi khuẩn bắt đầu xuất hiện và hình thành nên hệ vi khuẩn trong đường ruột. Nếu cơ thể khỏe mạnh thì số lượng lợi khuẩn và hại khuẩn ở tình trạng cân bằng nhau gọi là cân bằng vi khuẩn đường ruột.

Trẻ bị mất cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột gây rối loạn hệ tiêu hóa do đâu?

1. Do hệ tiêu hóa của trẻ nhỏ còn non nớt và chưa phát triển hoàn thiện.

Từ tháng thứ 6, ngoài sữa mẹ, trẻ bắt đầu ăn dặm thêm nhiều loại thức ăn khác nhau dễ dẫn đến tình trạng thức ăn không tiêu hoá hoàn toàn được.

Đặc biệt là những trẻ có chế độ ăn uống không lành mạnh và hợp lý: mẹ ép bé ăn qúa nhiều các bữa ăn và quá gần nhau với những loại thực phẩm giàu đạm, đường, chất béo… ít chất xơ, vitamin, chất khoáng, quá ít sữa lên men tự nhiên

Hệ tiêu hóa non nớt của trẻ sẽ không đủ sức tiêu hóa hết thức ăn với chế độ ăn như thế. Những thức ăn chưa tiêu hóa hết sẽ ứ đọng trong đường tiêu hóa là điều kiện thuận lợi cho các hại khuẩn phát triển mạnh làm thức ăn bị lên men và sinh ra nhiều hơi dẫn đến tình trạng chướng bụng đầy hơi dẫn đến rối loạn hệ tiêu hóa.

Do đó, trẻ lúc nào cũng có cảm giác no, ăn kém đi, khó chịu, bỏ bú sữa, dễ nôn ói, thức ăn ứ đọng sẽ tạo ra áp lực thẩm thấu cao kéo nước từ trong cơ thể vào ruột, gây ra hiện tượng đi ngoài phân sống hoặc đi ngoài lỏng nhiều lần trong ngày (tiêu chảy)

2. Ngoài hệ tiêu hóa thì hệ miễn dịch của trẻ nhỏ cũng chưa phát triển hoàn thiện.

Chính vì vậy, trong những năm đầu đời trẻ rất hay mắc các bệnh nhiễm khuẩn như viêm họng, viêm phổi, viêm amidal … và phải dùng kháng sinh để điều trị.

Khi sử dụng các loại kháng sinh mạnh với liều cao và trong thời gian dài thì các loài vi khuẩn có lợi cũng có thể bị tiêu diệt bởi kháng sinh, dẫn đến thế cân bằng bị phá vỡ gây ra hiện tượng loạn khuẩn.

Đây chính là điều kiện thuận lợi để chủng vi khuẩn gây bệnh có sẵn hoặc mới xâm nhập phát triển, gây ra chứng tiêu chảy hoặc viêm ruột do kháng sinh.

Trẻ bị rối loạn tiêu hóa thường mẹt mỏi, biếng ăn, dễ nôn trớ, đi ngoài phân sống… Nếu không có biện pháp điều trị kịp thời, trẻ sẽ bị suy dinh dưỡng và suy giảm sức đề kháng.

Cơ thể trẻ yếu lại càng tạo điều kiện để các hại khuẩn phát triển nhanh và mạnh  hơn khiến tình trạng rối loạn tiêu hóa ở trẻ càng trầm trọng hơn.

3. Xử lý tình trạng rối loạn tiêu hóa ở trẻ bằng cách nào?

Khi trẻ có các dấu hiệu của rối loạn tiêu hóa như biếng ăn, đầy bụng, no hơi, tiêu chảy, đi ngoài phân sống… mẹ cần đưa con đi khám ngay.

Bên cạnh việc điều chỉnh chế độ dinh dưỡng cho phù hợp, mẹ còn cần sử dụng các thực phẩm giúp lập lại cân bằng hệ vi sinh đường ruột cho trẻ theo chỉ định của bác sĩ.

Đặc biệt hiện nay các chuyên gia đã bào chế thành công một công thức hoàn hảo  bổ sung một hệ vi khuẩn mới có lợi dưới dạng chế phẩm Probiotics là cách tốt nhất cho trẻ bị rối loạn tiêu hóa.

Loại men vi sinh này sẽ giúp hệ vi khuẩn đường ruột cân bằng lại, hỗ trợ điều trị rối loạn tiêu hóa, đầy hơi, tiêu chảy, khó tiêu và khắc phục hoàn hảo cho hệ tiêu hóa của bé khỏe mạnh.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe SPECIAL KID PROBIOTIQUES / SPECIAL KID MEN VI SINH

SPECIAL KID PROBIOTIQUES

SPECIAL KID PROBIOTIQUES

Công dụng:

– Bổ sung vi khuẩn có ích, ức chế vi khuẩn có hại, giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột.

– Hỗ trợ tiêu hóa.

– Bổ sung Zinc và Inuline giúp tăng cường sức đề kháng và hỗ trợ chống táo bón.

Giờ đây trẻ rối loạn hệ tiêu hóa không còn là nỗi lo ngại chung cho các bậc cha mẹ. Thay vào đó tìm ngay SPECIAL KID PROBIOTIQUES, chọn đúng, dùng đúng, kết quả đúng.

Mọi chi tiết thông tin liên hệ: CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DƯỢC PHẨM NAM VIỆT
– Địa chỉ: Số 22, ngách 4/4, ngõ 4, phố Phương Mai, phường Phương Mai, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội
– Điện thoại liên hệ: 04 6656 8111 – 0944 925 915
– Fax: 04 3576 5260

← Bài trước Bài sau →

Gửi thắc mắc cho chúng tôi