Làm thế nào để mẹ có thể ngăn ngừa tình trạng hay ốm cho bé mới đi nhà trẻ?

Làm thế nào để mẹ có thể ngăn ngừa tình trạng hay ốm cho bé mới đi nhà trẻ?

Căng thẳng tâm lý khiến bé dễ ốm khi bắt đầu đi nhà trẻ. Đa số các bé lần đầu đến môi trường mới đều sợ hãi, khóc nhiều, bám mẹ và phản kháng. Những vấn đề tâm lý này khiến bé không muốn ăn, khóc đến khản đặc họng, tổn thương tâm lý và ảnh hưởng đến sức khỏe. Vậy làm thế nào để có thể ngăn ngừa tình trạng hay ốm cho bé mới đi nhà trẻ? Mẹ hãy cùng Special Kid tìm hiểu nhé!

  • Chuẩn bị tâm lý tốt cho bé làm quen với môi trường mới là yếu tố đầu tiên mẹ cần biết. Mẹ có thể cho bé tham quan trường lớp, làm quen với cô giáo và các bạn nhỏ vài tuần trước khi chính thức cho bé đi trẻ. Mẹ cũng nên tập trước cho bé thói quen ăn ngủ theo lịch sinh hoạt của trường. Khi bé phản ứng “gay gắt”như la hét, khóc lóc… mẹ không nên “mềm lòng” chiều theo nhu cầu của bé hoặc la mắng, khiển trách bé. Thay vào đó mẹ hãy nhẹ nhàng an ủi giúp bé trấn an tâm lý, nhắc nhở bé về những điều mới lạ, vui thích ở trường học.
  • Mẹ cũng nên quan tâm, trò chuyện, hỏi han bé về những hoạt động diễn ra trong lớp, những niềm vui về bạn bè, cô giáo nhằm kích thích niềm vui thích đi học ở bé. Những việc này giúp giảm sự căng thẳng (stress) cho bé khi sang một môi trường mới và có lợi cho sức khoẻ của bé trước mắt và lâu dài.
  • Tăng sức đề kháng cho bé ngay trước khi bé bắt đầu đi nhà trẻ là yếu tố quan trọng mẹ không thể bỏ qua. Tăng sức đề kháng hay tăng cường miễn dịch giúp bé sẵn sàng bước vào môi trường mới tự tin và khoẻ mạnh. Mẹ sẽ bớt đi nỗi lo lắng vì con đã được phòng ngừa nhiễm bệnh từ trước đó. Mẹ nên chọn các thực phẩm giàu dinh dưỡng, chế biến dạng lỏng và chia làm nhiều bữa ăn nhỏ để giúp bé hấp thụ được tốt hơn. Mẹ có thể bổ sung các chất tăng sức đề kháng cho bé từ 1 đến 2 tháng trước khi cho bé đi trẻ.

Trong các bệnh thường gặp khi bé đi nhà trẻ thì bệnh về đường hô hấp là bệnh hay gặp nhất. Làm thế nào để phòng bệnh hô hấp cho bé? Mẹ xem bài viết tại đây.

← Bài trước Bài sau →

Gửi thắc mắc cho chúng tôi