ÁP DỤNG NGAY 5 THÓI QUEN NÀY ĐỂ GIÚP CON BẠN TRÁNH BỊ CẬN THỊ

ÁP DỤNG NGAY 5 THÓI QUEN NÀY ĐỂ GIÚP CON BẠN TRÁNH BỊ CẬN THỊ

Công nghệ số hóa ngày càng phát triển, việc tiếp cận nhiều với các thiết bị như điện thoại, máy tính bảng, truyền hình,.. đang làm cho mắt dễ bị cận thị hơn.

Đặc biệt, các bé càng dể bị cận thị hơn khi sử dụng smart-phone quá nhiều. Các bậc phụ huynh cần lưu ý hơn để phòng ngừa tránh tình trạng bé bị cận thị quá sớm. Giữ cho bé luôn có một đôi mắt sáng long lanh khỏe mạnh bước tiến vào tương lai.

HÃY TẬP CÁC THÓI QUEN CŨNG NHƯ PHÒNG NGỪA CHO BÉ

1. Ánh sáng

Ánh sáng là yếu tố rất quan trọng, phải đảm bảo đủ ánh sáng khi trẻ đọc sách, học bài. Nếu ánh sáng phân tán không đủ sáng thì nên mua cho bé một bóng đèn gắn riêng tại bàn học cho bé để đủ ánh sáng cần thiết.

2. Tư thế ngồi

Khoảng cách giữa mắt và sách vở phải bảo đảm độ xa từ 30 – 40cm, tư thế ngồi không quá sát bàn ghế học tập, cần phù hợp với độ tuổi cũng như chiều cao của bé.

Giữ khoảng cách đúng tiêu chuẩn cho mắt tránh quá gần. Tuyệt đối không nên để trẻ nằm hay nghiêng đầu khi đọc sách, xem truyện hay sử dụng thiết bị công nghệ.

3. Thời gian và khoảng cách

Không nên cho trẻ sử dụng điện thoại hay xem TV quá lâu sẽ ảnh hưởng tới mắt. Thông thường nên cho bé xem TV dưới hai tiếng, sau đó để cho mắt nghỉ ngơi một thời gian rồi mới xem lại.

Các bậc phụ huynh nên lưu ý cho trẻ ngồi cách TV 2.5 – 3m

4. Chế độ dinh dưỡng

Chế độ dinh dưỡng là một trong những điều cần quan tâm nhất trong chế độ ăn uống của trẻ.

Nên bổ sung các dưỡng chất cần thiết bổ dưỡng cho trẻ vì thiếu chất cũng là một trong những nguyên nhân chủ chốt dể dẫn đến tình trạng các bệnh về mắt ở trẻ.

Các thức ăn chứa vitamin A, vitamin E, kẽm, Caroten, Selen… vì những chất này có liên quan đến độ nhanh nhạy của thị lực, giúp giảm tỉ lệ mắc các bệnh khúc xa. Những dưỡng chất này có nhiều trong các loại cá, tôm, gạo lức, cà rốt, gan động vật, sữa, bí đỏ, quả gấc… Bạn hãy cho trẻ ăn đúng bữa, đúng chuẩn mực để bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho bé hơn.

5. Tham gia các hoạt động

Sau khoảng thời gian học tập, nên vận động và khuyến khích bé cùng bạn bè hay phụ huynh nên cùng bé chơi các trò chơi vận động, cho mắt thư giãn, giảm mệt mỏi. Thay vì suốt ngày cứ cho trẻ ngồi một chỗ xem TV các bậc cha mẹ hãy nhanh chóng tìm ra các hoạt động bổ ích hơn cho trẻ.

Lưu ý:

Khi thấy bé có các biểu hiện như khi nhìn xa không tốt, phải nheo mắt khi đọc chữ, bé hay bị mỏi mắt… thì nên đưa trẻ đi khám và điều trị để hạn chế việc tăng độ và bệnh nặng hơn.

Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn của tất cả mọi người vì vậy hãy làm theo cách phòng ngừa cận thị cho bé để bé có một đôi mắt sáng khỏe rồi mai sau tự tin vững bước tiến đến tương lai.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe SPECIAL KID VISION/SPECIAL KID SÁNG MẮT

– Bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho bé, hỗ trợ có ích cho thị giác.

– Giúp tăng cường thị lực cho mắt bé .

– Hỗ trợ phòng ngừa cận thị, mỏi mắt, khô mắt.

Special Kid Vision sáng mắt cho trẻ

SPECIAL KID VISION sáng mắt cho trẻ

Giờ đây trẻ cận thị, có thị lực kém, hay mỏi mắt, khô mắt  hay do thiếu dưỡng chất không còn là nỗi lo ngại chung cho các bậc cha mẹ. Thay vào đó tìm ngay SPECIAL KID VISION cho bé để bổ sung dưỡng chất cần thiết cho bé. Hãy chọn đúng, dùng đúng, kết quả đúng.

 

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Mọi chi tiết thông tin liên hệ: CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DƯỢC PHẨM NAM VIỆT
– Địa chỉ: Số 22, ngách 4/4, ngõ 4, phố Phương Mai, phường Phương Mai, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội
– Điện thoại liên hệ: 04 6656 8111 – 0944 925 915
– Fax: 04 3576 5260

← Bài trước Bài sau →

Gửi thắc mắc cho chúng tôi