Dịch đau mắt đỏ đang bùng phát mạnh - Làm thế nào để bảo vệ trẻ ?

Dịch đau mắt đỏ đang bùng phát mạnh - Làm thế nào để bảo vệ trẻ ?

BÁO ĐỘNG ĐỎ - Tình hình dịch đau mắt đỏ đang diễn biến phức tạp và số ca mắc tăng mạnh.

Theo báo cáo từ ngành Y tế Quảng Bình, tại tỉnh Quảng Bình ghi nhận trên 6000 ca đau mắt đỏ và lây lan nhanh, nhất là ở trẻ mầm non và tiểu học.

Bệnh đau mắt đỏ đang lây lan nhanh tại Đà Nẵng. Theo Bệnh viện Mắt Đà Nẵng tiếp nhận hơn 1.300 ca đau mắt đỏ trong nửa đầu tháng 9. 

Theo đó, trong vài ngày qua, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố Hồ Chí Minh tiếp nhận đón khoảng 200 lượt trẻ/ngày đến khám vì đau mắt đỏ, tăng gấp 10 lần lượt khám so với cùng kỳ năm ngoái.

Đau mắt đỏ có thể gây tổn thương giác mạc vĩnh viễn

Đau mắt đỏ (hay viêm kết mạc) là tình trạng viêm cấp tính của lớp kết mạc nhãn cầu và kết mạc mi mắt,  thường khởi phát đột ngột, lúc đầu ở một mắt sau lan sang mắt còn lại. Bệnh đau mắt đỏ rất dễ mắc, dễ lây lan trong cộng đồng và thường gia tăng khi thời tiết chuyển mùa (xuất hiện chủ yêu vào mùa hè và mùa thu). Cho đến nay chưa có vaccine phòng bệnh, chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và những người bị đau mắt đỏ có thể bị nhiễm khuẩn lại chỉ sau vài tháng khỏi bệnh.

Nguyên nhân gây bệnh có thể do vi khuẩn, virus hoặc dị ứng. Trong đó, nguyên nhân thường gặp nhất là do Enterovirus.

Các dấu hiệu của bệnh bao gồm: Mắt đỏ, đổ ghèn nhiều, chảy nước mắt, sưng nề mi mắt, có cảm giác cộm xốn, đau mắt hoặc ngứa mắt, có thể kèm theo triệu chứng toàn thân như nổi hạch, sốt.

Thời gian kéo dài của bệnh có thể từ 7-14 ngày, tùy tình trạng bệnh và đáp ứng điều trị.

Các bác sĩ chia sẻ, bệnh đau mắt đỏ thường lành tính và ít dẫn đến biến chứng. Nhưng trong một số trường hợp, viêm kết mạc có thể dẫn đến viêm loét giác mạc, gây tổn thương giác mạc vĩnh viễn dẫn đến giảm thị lực.

Cách phòng ngừa bệnh đau mắt đỏ

Đường lây truyền chính của bệnh đau mắt đỏ là do tiếp xúc trực tiếp với dịch tiết (như nước mắt, nước bọt, giọt bắn đường hô hấp của người bệnh) qua việc bắt tay, sờ chạm; tiếp xúc gián tiếp qua các vật dụng cá nhân của người bệnh, bề mặt có virus, vi khuẩn gây bệnh.

Vì vậy, để phòng ngừa bệnh, cần thực hiện đầy đủ các biện pháp sau:

👉 Thường xuyên vệ sinh môi trường sống và vệ sinh cá nhân, dùng riêng vật dụng cá nhân trong nhà và nơi làm việc học tập.

👉 Rửa tay thường xuyên với xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, đặc biệt là sau khi tiếp xúc với người bệnh.

👉 Hạn chế dùng tay chạm vào mắt 

👉 Cẩn trọng trong việc dùng kính áp tròng, mang kính bảo vệ khi ra ngoài hoặc khi làm việc trong môi trường nhiều khói bụi.

👉Tăng cường sức đề kháng bằng cách ăn đầy đủ chất, bổ sung các thực phẩm hỗ trợ bổ sung tốt cho mắt.

Làm gì khi phát hiện bản thân hoặc con bị đau mắt đỏ?

Bác sĩ khuyến cáo, khi có các triệu chứng đau mắt đỏ, bệnh nhân cần khám ngay bác sĩ chuyên khoa Mắt để được chẩn đoán, tư vấn và điều trị kịp thời. Từ đó tránh các biến chứng có thể xảy ra, cũng như tránh lây lan thành dịch.

Cách chăm sóc trẻ bị đau mắt đỏ:

  •  Không đưa tay lên dụi mắt, lau nước mắt.
  •  Không sử dụng khăn sữa, khăn ướt lau nước mắt. Chỉ sử dụng bông gòn, lau một lần rồi bỏ.
  •  Giặt chăn mền thường xuyên, lau chùi vệ sinh nhà cửa, đồ chơi và vật dụng cá nhân của bé.
  •  Hạn chế tiếp xúc gần, như ôm, hôn, cầm tay…
  •  Vệ sinh tay thường xuyên bằng xà phòng, dung dịch sát khuẩn.
  •  Vệ sinh bằng nước muối sinh lý khi mắt đổ ghèn, hoặc trước khi nhỏ thuốc 15 phút.
  •  Sử dụng thuốc theo toa và hướng dẫn của bác sĩ, tái khám theo hẹn hoặc khi tình trạng nặng hơn. Không tự ý mua toa ngoài, không dùng chung 1 lọ thuốc với nhau.
  • Tăng cường sức đề kháng bằng vitamin C (nước cam, chanh...).

Hiện nay nhiều nhà thuốc có tình trạng hết một số loại thuốc chữa bệnh đau mắt đỏ được nhiều người tìm mua. Nhiều người dân tự ý tìm mua thuốc trị đau mắt đỏ để điều trị và dự trữ phòng ngừa, dẫn đến tình trạng một số cửa hàng khan hiếm thuốc.

Đây là vấn đề mà các bậc phụ huynh đang quan tâm và lo ngại cho con mình, trước tình hình bệnh lý đau mắt đỏ tăng lên và lây nhanh trong trường học, gia đình. Vì vậy việc phòng tránh và bổ sung các thực phẩm tốt cho mắt là rất cần thiết đặc biệt là lứa tuổi mầm non đến tiểu học.

Bên cạnh đó, để bảo vệ thị lực cho trẻ, bố mẹ hãy bổ sung cho trẻ các loại vitamin tốt cho mắt bằng sản phẩm SPECIAL KID VISION và SPECIAL KID VISIO+ . Dòng sản phẩm được nhập khẩu nguyên hộp từ Pháp và được các bác sĩ chuyên khoa và  mẹ Việt tin dùng trong nhiều năm qua.

Hãy cùng khám phá bộ đôi sản phẩm “bảo vệ” mắt toàn diện cho bé từ Special Kid Vision và Special Kid Visio+ cho bé nhé.

Dòng siro Special Kid Vision dành cho trẻ 0 - 10 tuổi

- Được bào chế dưới dạng siro thơm ngon, có thể uống trực tiếp hay pha loãng với nước cho bé dễ dàng sử dụng

- Cơ chế bảo vệ mắt 3 lớp: Chống viêm, bảo vệ mắt và nuôi dưỡng thị lực.

- Bổ sung kẽm, lutein, zeaxanthin là các thành phần có nhiều trong võng mạc và giác mạc giúp hỗ trợ hồi phục các tổn thương tại mắt.

Dòng viên nhai Special Kid Visio+ dành cho trẻ từ 3 tuổi

Special Kid Visio+ chính là “bảo bối” cho đôi mắt khỏe, phù hợp cho trẻ từ 3 tuổi với nhiều ưu điểm nổi bật:

- Thành phần chứa 15 dưỡng chất bảo vệ thị lực trong MỘT VIÊN gồm: dịch chiết quả việt quất, bột quả sơ ri, quả kỷ tử, hạt nho và quả anh đào) cùng các loại vitamin C, E, B3, B12 giúp bổ sung các vi chất cần thiết cho thị giác của trẻ

- Hương cam chua ngọt cho bé thích thú sử dụng

- Liều dùng tiện lợi, một ngày chỉ cần 1-2 viên

Hỗ trợ tăng cường thị lực cho trẻ, bổ sung nhiều dưỡng chất cho đôi mắt sáng khỏe. Hỗ trợ làm giảm các triệu chứng xấu như mỏi mắt, khô mắt, nhức mắt, nhìn mờ. Mỗi ngày 1 viên nhưng lại mang đến quá nhiều lợi ích cho bé yêu của mẹ.

Sản phẩm thuộc thương hiệu nổi tiếng tại Pháp

Special Kid Vision và Special Kid Visio+  là những sản phẩm thuộc thương hiệu của Eric Favre – Thương hiệu số 1 về dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏe toàn diện cho mẹ và bé tại Pháp.

Thương hiệu hiện đã có mặt trên thị trường hơn 30 năm và phân phối trên khắp 12 quốc gia trên thế giới. Hiện nay, Special Kid có nhiều dòng sản phẩm bổ sung Vitamin D3, DHA, các sản phẩm hỗ trợ tiêu hóa, kích thích ăn ngon, tăng sức đề kháng…chăm sóc sức khỏe toàn diện cho trẻ từ 0 – 10 tuổi. Và các sản phẩm này đều được nhiều chuyên gia đánh giá cao về sự an toàn cũng như chất lượng và được rất nhiều phụ huynh lựa chọn sử dụng cho con yêu của mình.

Điểm bán Special Kid Vision và Special Kid Visio+ uy tín.

Hiện nay, Special Kid Vision và Special Kid Visio+ được nhập khẩu và phân phối độc quyền bởi Công ty TNHH Thương mại và Dược phẩm Nam Việt (Naviphar).

Mẹ có thể tham khảo về Special Kid Vision và Special Kid Visio+ tại:

- Website: SKID.VIS | SKID.VIS+

- Fanpage: tại đây

- Shopee:SKID.VIS | SKID.VIS+

- Tiki: SKID.VIS | SKID.VIS+

- Lazada: SKID.VIS | SKID.VIS+

để nhận được tư vấn từ các chuyên gia của Special Kid.

Hotline: 0944.925.915

← Bài trước Bài sau →

Gửi thắc mắc cho chúng tôi