KHÁM PHÁ SỰ PHÁT TRIỂN KÌ DIỆU CỦA MẮT BÉ QUA TỪNG GIAI ĐOẠN ĐỂ CHĂM SÓC THỊ LỰC Ở TRẺ TỐT HƠN MẸ NHÉ!

KHÁM PHÁ SỰ PHÁT TRIỂN KÌ DIỆU CỦA MẮT BÉ QUA TỪNG GIAI ĐOẠN ĐỂ CHĂM SÓC THỊ LỰC Ở TRẺ TỐT HƠN MẸ NHÉ!

Mọi người luôn thường nghĩ rằng khi trẻ sơ sinh vừa sinh ra đã có thị lực gần tương đương giống như người lớn. Nhưng sự thật hoàn toàn không phải như vậy đâu! Thật ra thị lực của bé hoàn toàn phát triển dần dần theo thời gian bé lớn dần lên. Cùng tìm hiểu để biết rõ hơn về đôi mắt bé, rút ra cách chăm sóc thị lực ở trẻ đúng đắn nhé mẹ ơi.

Khi mới sinh

Khi vừa chào đời lúc bé mở mắt nhìn mọi vật thì sự phát triển thị lực bắt đầu hoạt động ngay kể từ giây phút đó. Ban đầu thị lực của bé rất tệ, chỉ đạt 20/400. Mọi vật bé nhìn thấy rất lờ mờ, ẩn hiện do não chưa phát triển nên không xử lý được thông tin về màu sắc cũng như về những thứ mà bé có thể nhìn thấy.

Khi bé chăm chú nhìn chằm chằm vào một vài vật gì đó, bé không thể phân biệt được những vật khác nhau như thế nào. Bé cũng chỉ có thể tập trung chăm chú tầm nhìn vào những vật trong khoảng cách từ 20 – 25cm trở lại.

Trong tháng đầu đời, đôi mắt bé chưa phối hợp thực sự tốt với nhau, có khi 2 mắt không thể cùng nhìn về một hướng, trông như bé bị hơi lệch hai mắt vậy.

HINH CONTENTzzsdzz

Tháng thứ 2 và 3

Vào tháng thứ 2, mắt bé sẽ có thể phối hợp cùng nhau tốt hơn hẳn ra, bé sẽ có thể tập trung ánh nhìn vào khuôn mặt của bố hay mẹ hoặc một ai đó gần kế bên. Do đó, thời điểm này mới đầu bé chỉ thích nhìn màu trắng và đen hay những gì có chi tiết tương phản nhau.

Đến tháng thứ 3, đôi mắt bé đã có thể di chuyển nhìn theo một vật gì đó chuyển động. Não bé lúc này đang học cách phân biệt màu sắc. Bé có thể nhận dạng sơ lược một số chi tiết như mắt, miệng trên khuôn mặt của bố mẹ.

HINH CONTENd

Tháng thứ 4

Thị lực của bé đã tốt hơn và bé dần phát triển nhận thức về khác biệt chiều sâu của vật thể và không gian. Trước đó, bé gặp khó khăn khi nhận định chính xác vị trí, hình dáng và kích cỡ một vật gì đó khi bé muốn vươn tay ra sờ và cầm lấy nó. Lúc này thì bé đã có thể điều phối các cử động của tay để thực hiện đúng ý muốn của bé.

Trong thời gian này bố mẹ nên giúp bé phát triển các kỹ năng bằng cách đưa cho bé cầm những món đồ chơi dễ cầm nắm, để nhằm tập cho bé làm quen.

Tháng thứ 5 đến thứ 7

Lúc này, bé đã kiểm soát tốt hơn sự phối hợp của đôi mắt và sự dịch chuyển mắt-cùng với cơ thể. Bé đã có thể nhận thức được khác biệt không gian của vật thể. Bé đã có thể nhìn thấy những vật nhỏ, thậm chí có thể nhận ra một vật quen thuộc với bé dù chỉ nhìn thấy một phần của nó. Bé đã bắt đầu hiểu biết được về sự tồn tại cố định hay dịch chuyển qua lại của một vật thể. Đó là lý do tại sao bé thích chơi ú òa xa gần khuôn mặt với bố mẹ.

aaHINH CONTENT

Tháng thứ 8

Bé đã bắt đầu biết bò trườn, giúp cho việc phối hợp hài hòa giữa mắt-tay-chân-cơ thể tốt hơn. Riêng những trẻ biết đi sớm vào độ tuổi này, thường ít chịu bò trườn, thì sự phối hợp trên không tốt bằng các bé chưa biết đi và vẫn còn bò trườn nhiều.

Từ 9 đến 12 tháng tuổi

Ở giai đoạn này, bé sẽ tự đứng lên bằng cách bíu vào một vật gì đó cố định để giữ bé. Bé đã có thể ước lượng khá chính xác vị trí và ước lượng khoảng cách của các vật cách nhau nên có thể đưa tay lấy và cầm nắm đồ vật một cách chủ động.

Đến 2 tuổi

Đến 2 tuổi thì ở giai đoạn này trẻ đã hình thành được sự phối hợp tốt hài hòa giữa mắt và tay, cũng như nhận thức được độ to nhỏ của các vật thể. Thị lực bé đã phát triển hoàn thiện nên chúng rất tò mò khám phá nhìn nhận sự vật xung quanh.

Một số điều bố mẹ cần lưu ý chăm sóc thị lực ở trẻ

Nên định kỳ đưa bé đi khám mắt định kì để kiểm tra xem có gì bất thường trong sự phát triển của đôi mắt bé hay không.

Một số triệu chứng bất thường như sau:

+Khi bé đã 3 – 4 tháng tuổi mà bé không hề đưa cả 2 mắt nhìn theo một vật gì đó, ví dụ như khuôn mặt bố, mẹ hay đồ chơi.

+Bé gặp khó khăn nhiều khi di chuyển một hoặc cả hai mắt về các hướng khác nhau khi nhìn.

+Hai mắt bé bị thường xuyên bị nhìn khác hướng nhau

+Một trong hai đồng tử của mắt bé có màu trắng

+Mắt bé bị khô, chảy nước mắt thường xuyên và rất nhạy cảm với ánh sáng.

SPECIAL KID VISION sáng mắt hỗ trợ chăm sóc thị lực ở trẻ

Với sự thành công của y khoa và các phát triển tân tiến vượt trội đã giúp các nhà khoa học Pháp bào chế thành một công thức hoàn hảo.
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe SPECIAL KID VISION/SPECIAL KID SÁNG MẮT

Special Kid Vision sáng mắt cho trẻ

Special Kid Vision sáng mắt cho trẻ

– Bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho bé, hỗ trợ có ích cho thị giác.

– Giúp tăng cường thị lực cho mắt bé .

– Hỗ trợ phòng ngừa cận thị, mỏi mắt, khô mắt.

Giờ đây trẻ cận thị, có thị lực kém, hay mỏi mắt, khô mắt hay do thiếu dưỡng chất không còn là nỗi lo ngại chung cho các bậc cha mẹ. Thay vào đó tìm ngay SPECIAL KID VISION cho bé để bổ sung dưỡng chất cần thiết cho bé. Hãy chọn đúng, dùng đúng, kết quả đúng.

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

>>> Xem thêm : Các sản phẩm dành riêng cho bé

Mọi chi tiết thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DƯỢC PHẨM NAM VIỆT

Địa chỉ: Số 22, ngách 4/4, ngõ 4, phố Phương Mai, phường Phương Mai, quận Đống Đa, Thành Phố Hà Nội

☎ Điện thoại liên hệ: 04 6656 8111 – 0944 925 915 – Fax: 04 3576 5260

Email: specialkidvietnam@gmail.com

← Bài trước Bài sau →

Gửi thắc mắc cho chúng tôi