Những điều mẹ cần biết về vai trò của DHA

Những điều mẹ cần biết về vai trò của DHA

DHA không chỉ có vai trò quan trọng trong việc phát triển trí não và thị lực cho trẻ. DHA còn đảm nhiệm rất nhiều vai trò khác đối với cơ thể và sự phát triển của trẻ. Bài viết này, Special Kid sẽ giúp các bậc phụ huynh hiểu rõ hơn về các vai trò của DHA đối với sự phát triển của trẻ.

Mẹ biết gì về DHA?

DHA chính là một axit béo thuộc nhóm Omega-3. DHA cũng làm một thành phần thiết yếu trong việc hình thành và nuôi dưỡng tế bào thần kinh trong não của trẻ. Bên cạnh đó DHA còn góp phần trong việc hình thành võng mạc và nhiều bộ phận khác trong cơ thể trẻ. DHA thuộc loại acid béo không no cần thiết mà cơ thể không tự tổng hợp được nên phải đưa vào từ nguồn thực phẩm.

 

Xem thêm: Bổ sung DHA đúng chuẩn chuyên gia

 

Vai trò DHA đối với sự phát triển não bộ của trẻ

Não bộ chính là cơ quan đầu não và quan trọng giúp vận hành, chỉ huy và kiểm soát các hoạt động của cơ thể. Việc ưu tiên phát triển não bộ cho trẻ từ những năm tháng đầu đời luôn là điều các bậc phụ huynh quan tâm.

vai trò DHA đối với não bộ của trẻ | Special Kid

DHA nuôi dưỡng não bộ, giúp trẻ thông minh

Khi nhắc đến DHA chúng ta đều biết DHA có vai trò quan trọng trong việc hình thành và nuôi dưỡng não bộ của trẻ. Bởi DHA là một trong những thành phần chính trong cấu trúc của phospholipid màng não sẽ tham gia trực tiếp vào sự phát triển của hệ thống thần kinh như: cảm giác, tri giác, nhận thức và vận động của não bộ. Vì vậy, DHA cung cấp nền tảng thiết yếu cho sự phát triển trí tuệ, nhận thức, cảm xúc và hành vi của trẻ.

Rất nhiều nghiên cứu khác cũng chỉ ra rằng thiếu hụt DHA trong giai đoạn đầu đời có liên quan đến giảm khả năng học tập ở độ tuổi lớn hơn do khiếm khuyết về tư duy và ghi nhớ.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng trẻ được bổ sung đầy đủ DHA cho thấy não trẻ xử lý được thông tin, thị giác tốt hơn.  Đặc biệt, trong độ tuổi đi học trẻ được bổ sung DHA giúp cải thiện đến 81% khả năng độc, 67% cải thiện khả năng viết và tăng khả năng ghi nhớ học hỏi.

Việc thiếu hụt DHA trong giai đoạn đầu đời sẽ liên quan trực tiếp đến khả năng học tập, ghi nhớ, các vấn đề về tim mạch về sau này.

Vai trò DHA đối với thị lực của trẻ

Đôi mắt là một trong những giác quan giúp cung cấp thông tin đến cho não bộ để não bộ có thể tiếp nhận, phân tích và xử lý vấn đề. Vì vậy việc nuôi dưỡng, chăm sóc thị lực cũng là điều vô cùng quan trọng.

vai trò DHA đối với thị lực của trẻ | Special Kid

Mắt sáng, tinh anh nhờ bổ sung DHA

Bổ sung DHA cũng là một trong những dưỡng chất giúp hình thành, nuôi dưỡng thị lực của trẻ ngay từ khi còn trong bụng mẹ. Theo nghiên cứu DHA chiến 20 – 40% thành phần của võng mạc. Vì vậy, bổ sung DHA giúp hình thành võng mạc tót hơn, điều chỉnh quá trình truyền tín hiệu giúp não bộ tiếp nhận hình ảnh thông qua thị lực.

Đôi mắt của trẻ sẽ dễ bị suy giảm, khô mắt, mỏi mắt hoặc dễ gặp phải các vấn đề về thị lực nếu như trẻ không được bổ sung đầy đủ DHA. Vì vậy, bổ sung DHA không chỉ giúp nuôi dưỡng, bảo vệ thị lực cho trẻ mà còn hạn chế được những vấn đề về mắt về sau này.

DHA giúp tăng cường miễn dịch

DHA là một trong những nguồn dinh dưỡng giúp tăng cường sức đề kháng cho trẻ. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng bổ sung DHA giúp giảm nguy cơ mắc bệnh nhiễm trùng hô hấp ở trẻ em trong độ tuổi từ 1-5 tuổi.

Ngoài ra còn giúp cải thiện các triệu chứng như thở khò khè, hen suyễn hoặc tình trạng dị ứng ở bé. Trẻ từ 18-36 tháng tuổi được bổ sung DHA đầy đủ thì tỷ lệ mắc bệnh hô hấp thấp hơn so ​​với những không được bổ sung DHA

DHA giúp cải thiện tình trạng rối loạn tăng động giảm chú ý (ADHD)

DHA giảm cáu gắt, bốc đồng ở trẻ tăng động | Special Kid

Bổ sung DHA giảm tăng động ở trẻ

Rối loạn tăng động giảm chú ý (ADHD) là tình trạng trẻ có các hành vi bốc đồng và khó tập trung. Tình trạng này thường bắt đầu từ thời thơ ấu cho đến tận khi trưởng thành.

DHA là một chất béo omega-3 chính trong não của bé giúp tăng cường sự lưu thông máu trong trường hợp cần phải lao động trí óc.

Các nghiên cứu đã được thực hiện và chỉ ra rằng đa số những đứa trẻ mắc ADHD đều có mức DHA trong máu thấp hơn.

Việc tăng cường bổ sung DHA cho bé sẽ giúp bé hạn chế nguy cơ bé bị ADHD. Còn đối với những trẻ ADHD thì việc bổ sung DHA sẽ giúp cải thiện các triệu chứng và hành vi của trẻ.

Trẻ sẽ ảnh hưởng gì nếu thiếu DHA

DHA là một trong 3 axit béo quan trọng của omega-3, là dưỡng chất thiết yếu của cơ thể. Do đó, nếu cơ thể không được cung cấp đủ DHA dẫn đến tình trạng thiếu DHA sẽ có nguy cơ cao bị mắc bệnh và ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động của cơ thể

- Với trường hợp phụ nữ mang thai: Tình trạng thiếu hụt DHA sẽ dẫn đến nguy cơ cao bà bầu sinh non, tiền sản giật cũng như khả năng bị trầm cảm sau sinh và xuất hiện các vấn đề về xương, răng.

- Ở thai nhi và trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ: Tình trạng cơ thể trẻ bị thiếu hụt DHA sẽ gây ra những ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển não bộ thị lực cũng như hệ miễn dịch của trẻ. Từ đó trẻ có nguy cơ bị chậm nói, chậm phát triển, các vấn đề về mắt, bệnh đường hô hấp,..

Bổ sung DHA cho trẻ từ Special Kid Omega Capsules

Bổ sung DHA tự nhiên | Special Kid

Bổ sung DHA tự nhiên từ nguồn dầu tảo biển an toàn

Bổ sung DHA hằng ngày cho con giúp con thông minh hơn, mắt sáng hơn với Special Kid Omega Capsules. DHA trong sản phẩm được chiết xuất 100% dầu tảo tự nhiên, tinh khiết, ổn định không có mùi tanh rất dễ uống.

Special Kid OmegaCapsules không chỉ bổ sung DHA cho trẻ mà còn có sự kết hợp của các vitamin A, E, D3, K2 cung cấp vi chất cho sự phát triển cả về thể chất và trí tuệ của trẻ.

Hi vọng với những thông tin Special Kid đã cung cấp sẽ giúp các bậc phụ huynh có thêm thông tin và chủ động bổ sung DHA cho trẻ để tạo tiền đề cho trẻ phát triển toàn diện nhất.

Mọi thông tin về sản phẩm cũng như sức khoẻ của trẻ cần được tư vấn hãy liên hệ Hotline 0944925915 để nhận tư vấn từ chuyên gia của nhãn hàng. 

← Bài trước Bài sau →

Gửi thắc mắc cho chúng tôi