Trò chơi dân gian: Búng chun

Trò chơi dân gian: Búng chun

Việc cả ngày chỉ ở trong nhà chơi cùng với các “người bạn điện tử” gây ra những hậu quả nghiêm trọng về nhận thức, tư duy và cả cách nói năng, xưng hô với nhau của trẻ. Trò chơi dân gian vì vậy, càng cần được phổ biến mạnh mẽ cho trẻ. 

Trò chơi dân gian  không chỉ là thú vui tiêu khiển mà còn rèn luyện cho trẻ khỏe mạnh về thể chất và tinh thần, tư duy sáng tạo, tính chủ động và biết yêu thương, chia sẻ với bạn bè. Hãy cùng Special Kid tìm hiểu về một trò chơi rất thú vị mang tên “Búng chun” nhé. 

Ý nghĩa trò chơi

Trò chơi búng chun rất dễ tổ chức, không hề cầu kỳ và tốn kém nên có thể dễ dàng chơi mọi lúc, mọi nơi. Đồ vật để tổ chức trò chơi còn rất dễ tìm, thậm chí trẻ có thể tự làm, dễ dàng tìm thấy ở nhà… 

Trò chơi búng chun vừa giữ gìn nét đẹp văn hóa truyền thống vừa tạo sân chơi lành mạnh cho trẻ em thoát khỏi những trò tiêu khiển độc hại, tạo ra bầu không khí sôi nổi và thư giãn, giúp trẻ không còn phụ thuộc vào các thiết bị điện tử.

 

Xem thêm sản phẩm tăng đề kháng cho trẻ

 

Cách chơi búng chun

Trước khi bắt đầu trò chơi, mỗi bạn trẻ hãy chuẩn bị khoảng 10 vòng dây thun. Số lượng bạn trẻ tham gia chơi từ 2-3 người, nếu đông các bạn chia thành hai nhóm để cùng chơi.

  • Các bạn oẳn tù tì để chọn một bạn làm cái và thứ tự chơi còn lại của các bạn cùng chơi.

  • Nền nhà hay sân chơi phải được dọn dẹp sạch sẽ, bằng phẳng.

  • Khi bắt đầu trò chơi, bạn làm cái sẽ được đi trước. Em sẽ thu hết dây thun của mọi người, tung mạnh lên trên mặt đất để cho các vòng thun nằm rời rạc, không dính vào nhau.

  • Sau đó, dùng ngón tay búng (gảy) vòng thun này lên vòng thun kia sao cho 2 vòng thun chồng (đè) lên nhau. Nếu 2 vòng đè lên nhau được là được “ăn” (cầm lấy cả 2 vòng thu làm “của”) rồi lại tiếp tục búng vòng khác… Cứ như thế cho đến khi nào búng (gảy) “hỏng” (2 vòng thun không đè lên nhau được) thì bạn kế tiếp nữa đến lượt chơi.

  • Bạn tiếp theo làm hỏng thì bạn kế tiếp đến lượt chơi

  • Trò chơi sẽ kết thúc đến khi hết sạch dây thun. Bạn nào hay nhóm nào nhiều thun hơn sẽ chiến thắng nhé.

Luật chơi nghe thật đơn giản, dễ hiểu nhưng cũng không kém phần thú vị phải không các bạn. Hãy kiếm túi dây chun và rủ bạn bè mình cũng tham gia ngay nào !

Các trò chơi dân gian cho trẻ em được các mẹ tìm kiếm nhiều nhất

  1. Top 10 trò chơi dân gian ngày Tết dành cho trẻ em
  2. Top 10 trò chơi dân gian hay nhất
← Bài trước Bài sau →

Gửi thắc mắc cho chúng tôi