Tăng sức đề kháng cho trẻ bằng những trò chơi vận động

Tăng sức đề kháng cho trẻ bằng những trò chơi vận động

Cho bé chơi các trò vận động là một cách giúp tăng sức đề kháng hiệu quả. Khi tập luyện cơ thể sản xuất nhiều hormone và cải thiện quá trình tuần hoàn máu. Điều này giúp cải thiện chức năng của hệ miễn dịch, giúp cơ thể chống lại các tác nhân gây bệnh. Cùng Special kid tham khảo ngay cách tăng sức đề kháng cho trẻ bằng những trò chơi vận động qua bài viết dưới đây.

Mối liên hệ giữa vận động và tăng đề kháng

Vận động có vai trò tăng cường miễn dịch ở trẻ vì quá trình vận động sẽ làm tăng mức IgA (globulin A- voice), một loại protein có trong hệ thống miễn dịch giúp chống lại các nhiễm trùng và ngăn chặn tác nhân có hại xâm nhập vào cơ thể

Vận động làm tăng đề kháng và đề kháng tốt giúp trẻ em có khả năng vận động tốt hơn. Hiểu được điều này, cha mẹ có thể kết hợp giữa việc duy trì mức độ vận động phù hợp với từng độ tuổi của trẻ

Theo nghiên cứu, trẻ nhỏ cần có một khoảng thời gian vận động mỗi ngày phù hợp với từng độ tuổi để đảm bảo sự phát triển toàn diện về cả thể chất và tinh thần.

  • Trẻ sơ sinh từ 0 - 1 tuổi cần hoạt động, bao gồm 30 phút nằm sấp

  • Trẻ từ 1 đến 5 tuổi: ít nhất 3 giờ vận động mỗi ngày

  • Trẻ từ 5 đến 12 tuổi: ít nhất 60 phút vận động thể chất mỗi ngày

Bên cạnh đó, cần hạn chế thời gian trẻ em ngồi trước màn hình của TV, máy tính và các thiết bị điện tử khác. Trẻ dưới 1 tuổi không nên tiếp xúc với TV, máy tính. Đối với trẻ từ 5 tuổi trở lên, họ không nên dành quá 2 giờ mỗi ngày để ngồi trước màn hình.  

Tăng sức đề kháng cho trẻ bằng những trò chơi vận động

Cho bé chơi các trò vận động là một cách giúp tăng sức đề kháng hiệu quả

Một số trò chơi giúp trẻ tăng sức đề kháng 

Trước những thay đổi của thời đại, các bậc phụ huynh không khỏi băn khoăn về giải pháp để cho trẻ vui chơi một cách an toàn đồng thời tăng cường sức đề kháng cho bé. Special kid mách các mẹ một số trò chơi vừa giúp trẻ được thỏa sức bay nhảy vừa giúp tăng cường hệ miễn dịch.

Bơi lội

Trong quá trình bơi, tất cả các bộ phận trên cơ thể bé đều vận động gồm cơ tay, cơ chân, cơ lưng, cơ bụng và cơ vai. Từ đó giúp bé có một sức khỏe dẻo dai, bền bỉ hơn. 

Đặc biệt, bơi lội giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất và lưu thông máu, giúp bé ăn ngon, ngủ tốt. Đây là một trong những điều quan trọng, làm nền tảng để bé có một sức đề kháng tốt. 

Ngoài ra, bơi lội giúp tim, phổi khỏe mạnh, bé có hệ hô hấp tốt hơn, hạn chế nguy cơ mắc các bệnh đường hô hấp.

Tăng sức đề kháng cho trẻ bằng những trò chơi vận động

Bơi lội giúp bé có một sức khỏe dẻo dai hơn

Bóng rổ

Khi chơi bóng rổ, sức khỏe tim mạch của trẻ sẽ có sự cải thiện đáng kể, nhịp tim tăng lên và hệ hô hấp cũng sẽ được vân động tối đa. Hơn nữa, việc thường xuyên tập luyện bóng rổ sẽ giúp trẻ có một hệ miễn dịch tốt hơn, giúp cơ thể chống lại bệnh tật.

Các kỹ thuật chơi bóng rổ yêu cầu trẻ em phải vận động hầu hết các nhóm cơ trong cơ thể như cơ chân, cơ tay, cơ cổ và cơ lưng. Do đó, sức khỏe của trẻ sẽ ngày càng tốt hơn khi các nhóm cơ được phát triển và rèn luyện thông qua hoạt động này.

Bóng chuyền 

Trong quá trình chơi bóng chuyền, trẻ em sẽ trải qua những động tác nhảy, chạy và dùng sức để đẩy bóng. Điều này giúp tăng cường hệ thống hô hấp, cung cấp nhiều oxy cho cơ thể. Hệ thống hô hấp mạnh mẽ hơn sẽ giúp trẻ em chống lại các bệnh nhiễm trùng, tăng cường sức đề kháng.

Chạy bộ

Chạy bộ giúp cơ thể của trẻ em hoạt động nhanh hơn, tăng cường lưu thông máu và kích thích sản xuất các tế bào miễn dịch. Điều này giúp cải thiện khả năng phòng ngừa bệnh tật và chống lại các tác nhân gây bệnh.

Bên cạnh đó, chạy bộ là một hoạt động có tác động mạnh đến hệ thống tim mạch. Nó giúp tăng cường sự tuần hoàn máu, cải thiện cung cấp oxy và dưỡng chất cho các cơ, tăng cường chức năng của hệ thống tim mạch và giảm nguy cơ bị bệnh tim mạch.

Tăng sức đề kháng cho trẻ bằng những trò chơi vận động

Chạy bộ giúp tăng cường lưu thông máu và kích thích sản xuất các tế bào miễn dịch

Tăng đề kháng cho trẻ bằng sản phẩm lành tính

Để trẻ em tăng cường sức đề kháng, ngoài việc vận động cần kết hợp với một chế độ ăn uống lành mạnh, đủ đủ giấc và vệ sinh cá nhân, môi trường sống xung quan sạch sẽ. Hãy đảm bảo trẻ em có đủ thời gian nghỉ ngơi và tạo ra môi trường sống lành mạnh để hỗ trợ sự phát triển và tăng cường sức đề kháng của bé.

Ngoài việc vận động, ăn uống thì bố mẹ có thể chủ động bổ sung các sản phẩm tăng sức đề kháng cho trẻ. Hiện nay, Special Kid Immunité là một trong những sản phẩm được nhiều bác sĩ, chuyên gia khuyên dùng. Sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền công nghệ khép kín theo tiêu chuẩn Châu Âu, đảm bảo chất lượng tốt nhất.

Sản phẩm chứa các thành phần: sữa ong chúa, mật ong, dịch chiết keo ong,... giúp cung cấp các acid amin thiết yếu để cơ thể bé luôn khỏe mạnh, hỗ trợ tăng cường sức đề kháng và giảm nguy cơ mắc các bệnh nhiễm khuẩn.

Special Kid Immunité có dạng siro và có hương vị thơm ngon, phù hợp với sở thích của trẻ nhỏ. Đặc biệt sản phẩm sẽ phát huy tối đa hiệu quả khi dùng trong giai đoạn phòng thủ với liều duy trì 1 – 2 tháng. Sau đó nhắc lại sau 1 tháng với liều thông thường.

siro tăng đề kháng cho trẻ | Special Kid

Siro tăng đề kháng chiết xuất 100% chế phẩm từ ong

Trên đây là cách tăng sức đề kháng cho trẻ bằng những trò chơi vận động. Phụ huynh cho trẻ vận động thường xuyên giúp tăng cường sức đề kháng, giúp con chống lại các mầm bệnh lây nhiễm, virus cúm mùa,...

Nếu có bất cứ vấn đề gì liên quan đến sức khoẻ của bé cần được hỗ trợ, tư vấn thì mẹ hãy liên hệ với Special Kid qua Hotline: 0944 925 915.

← Bài trước Bài sau →

Gửi thắc mắc cho chúng tôi