Trò chơi dân gian: Bỏ khăn

Trò chơi dân gian: Bỏ khăn

Trò chơi dân gian không chỉ giúp cho học sinh hình thành nên tư duy sáng tạo, tiếp thu bài học nhanh hơn mà nó còn giữ trẻ tránh xa được các trò chơi điện tử vô bổ như trò chơi bạo lực, kinh dị,… ảnh hưởng xấu đến tư duy và nhận thức của trẻ. Chính vì vậy, việc hướng dẫn và dạy trẻ cách chơi các trò chơi dân gian là cần thiết, hôm nay Special Kid sẽ giới thiệu cho các bạn trò chơi dân gian : Bỏ khăn.

Ý nghĩa trò chơi

Trò chơi bỏ khăn đầy thú vị không chỉ chắp cánh nuôi dưỡng tâm hồn của trẻ, nâng cao năng lực tư duy sáng tạo, khéo léo, nhanh nhẹn mà còn giúp trẻ hiểu thêm về tình cảm bạn bè, tình yêu gia đình, quê hương và đất nước mình. Bỏ khăn là trò chơi dân gian với luật chơi đơn giản, dễ hiểu hòa thêm chút nhạc điệu sôi động, nhí nhảnh, gần gũi với sinh hoạt thường ngày sẽ giúp trẻ luôn vui vẻ và hào hứng mà không cần đến những “chiếc smartphone nguy hiểm”.  Trò chơi bỏ khăn còn giúp trẻ có phản ứng nhanh hơn và phát triển hoạt động thể chất.

 

Xem thêm sản phẩm bổ sung canxi cho trẻ

 

Bài đồng dao trò chơi bỏ khăn 

Đã là trò chơi dân gian thì sẽ không thể thiếu được những bài đồng dao bắt tai để tăng thêm sự sôi động. Khi trò chơi bắt đầu, các bạn nhỏ hãy cùng nhau hát to bài đồng dao thú vị dưới đây:

Nhắm mắt lại

Bỏ khăn

Khăn bỏ

Khăn chuyền

Khăn nổi

Khăn chìm

Ba cô bốn chú thi nhau đi tìm cái khăn

 

Xem thêm sản phẩm tăng đề kháng cho trẻ

 

Cách chơi trò bỏ khăn

Trước khi chơi, chúng ta cần chuẩn bị một cái khăn hay một chiếc lá đơn giản là được nhé.

  • Nhóm các bạn trẻ con tập hợp lại từ 3 đến 10 bạn, cùng ngồi xổm xuống thành một vòng tròn.

  • Một bạn trẻ ( được cả nhóm bầu chọn ) sẽ làm người bỏ khăn hoặc bỏ lá. Bạn cầm khăn sẽ đi xung quanh vòng tròn, chiếc khăn được giấu kín để không ai nhìn thấy nhé.

  • Trong lúc đó, cả nhóm hãy đọc to bài đồng dao ở trên nhé!

  • Khi bài đồng dao chấm dứt, người bỏ khăn của chúng ta hãy bỏ khăn sau lưng một bạn nào đó. Nếu bạn bị bỏ khăn vẫn không hay biết gì thì người bỏ khăn cần đi hết một vòng đến chỗ bạn bị bỏ khăn, cầm khăn đạp nhẹ vào vai bạn. 

  • Bạn nhỏ đó hãy đứng dậy chạy một vòng và người bỏ khăn phải chạy theo. Nếu bạn bị bỏ khăn chạy thoát được về chỗ cũ thì người bỏ khăn phải tiếp tục đi bỏ khăn. Còn trường hợp người bỏ khăn đuổi kịp thì bạn đó sẽ thua và trở thành người bỏ khăn tiếp theo.

Luật chơi thật đơn giản và thú vị phải không nào, cùng thực hiện ngay nhé các bạn nhỏ đáng yêu ! Chắc chắn các em sẽ có những phút giây vui vẻ sau những giờ học mệt mỏi với trò bỏ khăn này đấy.

Các trò chơi dân gian cho trẻ em được các mẹ tìm kiếm nhiều nhất

  1. Top 10 trò chơi dân gian ngày Tết dành cho trẻ em
  2. Top 10 trò chơi dân gian hay nhất
← Bài trước Bài sau →

Gửi thắc mắc cho chúng tôi