Khi nào nên bổ sung vitamin D3&K2 cho trẻ sơ sinh?

Khi nào nên bổ sung vitamin D3&K2 cho trẻ sơ sinh?

Chắc hẳn nhiều mẹ đã biết tới công dụng của vitamin D3&K2 có vai trò hấp thu tối đa canxi vào cơ thể, hỗ trợ phát triển hệ xương và răng cho trẻ. Tuy nhiên, nhiều mẹ vẫn đang băn khoăn có nên bổ sung vitamin D3&K2 cho trẻ ngay từ giai đoạn sơ sinh? Liệu có đảm bảo an toàn cho sức khoẻ của trẻ? Và thời điểm nào bổ sung vitamin D3&K2 là tốt nhất cho trẻ? Câu trả lời sẽ có ngay trong bài viết dưới đây.

Thời điểm bổ sung vitamin D3&K2 an toàn cho trẻ sơ sinh

bổ sung D3K2 an toàn cho trẻ

Trẻ sơ sinh có thể bổ sung D3K2 từ 3-5 ngày tuổi

Theo các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, sau sinh từ 3- 5 ngày mẹ có thể bổ sung vitamin D3&K2 cho trẻ. Bởi nếu được bổ sung vitamin D3&K2 cho trẻ trong sẽ giúp trẻ hấp thu tối đa được lương canxi từ nguồn sữa mẹ. Đồng thời khi trẻ được bổ sung đầy đủ vitamin D3&K2 sẽ đem lại tác động kép vừa giảm nguy cơ thiếu canxi cho trẻ vừa là tiền đề “nuôi dưỡng” hệ xương chắc khoẻ cho trẻ ngay từ khi còn nhỏ.

Từ đó có thể thấy nếu bỏ lỡ vitamin D3 K2 chính là đang tự đánh mất cơ hội phát triển của con. Đặc biệt trong thời gian 1000 ngày đầu đời (từ lúc mang thai - 2 tuổi) là giai đoạn vàng tăng trưởng, nếu bỏ lỡ sẽ không có giai đoạn nào có thể lấy lại chiều cao cho con.

Xem thêm: Thời điểm bổ sung D3K2 cho trẻ tốt nhất

Bổ sung vitamin D3&K2 an toàn cho trẻ sơ sinh bằng cách nào?

Đối với trẻ sơ sinh, nguồn thức ăn chính là sữa mẹ, mặc dù sữa mẹ là luôn được coi là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho sự phát triển của trẻ nhỏ. Nhưng 1 nhược điểm lớn nhất ở sữa mẹ là chứa rất ít vitamin D3 K2. Trong 1 lít sữa mẹ chỉ cung cấp được khoảng 25-78IU vitamin D3, còn hàm lượng vitamin K2 rất thấp, thậm chí là không có.  Trong khi đó, nhu cầu vitamin D3 được khuyến cáo cho trẻ sơ sinh là 400IU/ngày, vitamin K2 khoảng 10 - 45mcg/ngày. 

Do đó, một giải pháp an toàn cho mẹ được các chuyên gia dinh dưỡng đưa ra cho các em bé sơ sinh chính là bổ sung vitamin D3&K2 thông qua các thực phẩm bổ sung có chứa bộ đôi này. Đặc biệt, ở trẻ sơ sinh, mẹ cần ưu tiên lựa chọn sản phẩm D3&K2 dạng nhỏ giọt phù hợp cho con.

Sản phẩm bổ sung D3&K2 được nhiều mẹ Việt tin dùng

sản phẩm d3k2 nhiều mẹ tin dùng

Special Kid vitamin D3&K2 sự lựa chọn của mẹ

Khi tìm hiểu về D3&K2 có thể mẹ sẽ bị  “loạn” bởi trên thị trường có quá nhiều sản phẩm khiến mẹ không biết nên chọn sản phẩm nào là chất lượng nhất cho con. Để lựa chọn sản phẩm D3K2 chất lượng cho bé, mẹ cần đặc biệt lưu ý đến độ tinh khiết của vitamin K2, bởi vitamin K2 càng tinh khiết, hiệu quả mang lại càng cao.

Special Kid vitamin D3&K2 hiện là dòng vitamin D3K2 nhỏ giọt được nhiều mẹ Việt tin dùng bởi vitamin K2 trong sản phẩm là K2 tinh khiết, đem lại hiệu quả tích cực khi sử dụng. Vì vậy, Special Kid vitamin D3&K2 vừa bổ sung đồng thời vitamin D3 tăng khả năng hấp thu canxi và vừa bổ sung vitamin K2 giúp hấp thu canxi đến xương, cùng với đó giúp nuôi dưỡng, duy trì sức khỏe xương giúp hỗ trợ bé phát triển chiều, phòng chống còi xương do thiếu hụt canxi.

Bên cạnh đó, một ưu điểm nhiều mẹ rất “ưng” khi sử dụng sản phẩm Special Kid vitamin D3&K2 cho bé bởi tính tiện lợi với thiết kế nhỏ giọt. Sản phẩm không màu, không mùi vị, dễ uống, không gây nôn trớ và an toàn cho các bé sơ sinh.

Là một người mẹ thông thái, mẹ đừng bỏ qua sản phẩm Special Kid vitamin D3&K2 để bổ sung cho con ngay từ những năm tháng đầu đời mẹ nhé.!

← Bài trước Bài sau →

Gửi thắc mắc cho chúng tôi