Chỉ với 4 bước đơn giản – Bé tăng chiều cao tối đa

Chỉ với 4 bước đơn giản – Bé tăng chiều cao tối đa

Một em bé phát triển toàn diện, cao lớn khỏe mạnh luôn là mong ước của mọi bà mẹ. Việc phát triển chiều cao cho con ngay từ những năm tháng đầu đời cũng được nhiều mẹ quan tâm bởi chiều cao tốt sẽ đem lại cho con những trải nghiệm, cơ hội tốt trong cuộc sống, phát triển chiều cao tốt giúp con có một khung xương chắc khỏe, hạn chế các vấn đề về xương khớp cho sau này.

Để nuôi dưỡng và thúc đẩy được sự phát triển chiều cao tối đa cho con mẹ không thể bỏ qua các “giai đoạn vàng” giúp con đạt chiều cao tối đa, đặc biệt là trong 3 năm đầu đời. Hãy cùng Special Kid tìm hiểu các bước giúp trẻ tăng chiều cao sớm cho trẻ qua 4 bước đơn giản sau:

Bước 1 : Tăng chiều cao cho trẻ bắt đầu từ 0 tuổi

tăng chiều cao cho trẻ từ 0 tuổi | Special Kid

Gia đoạn vàng phát triển chiều cao cho trẻ từ 0 - 3 tuổi

Theo nghiên cứu chiều cao của trẻ chịu sự ảnh hưởng bởi gen di truyền chỉ chiếm khoảng 6.4%, Tuy nhiên, đến năm  những năm 16 tuổi gen di truyền lại ảnh hướng đến 71.8%, còn lại là ảnh hưởng bởi các yếu tố: môi trường, dinh dưỡng, thể thao… Chính vì vậy, mẹ càng bắt đầu tăng chiều cao sớm cho trẻ thì càng có cơ hội tăng chiều cao tối đa.

Có thể mẹ chưa biết từ 0 – 2 tuổi là giai đoạn vàng quyết định đến 60% chiều cao của trẻ sau này, và trẻ có thể đạt hơn một nửa chiều cao khi trưởng thành nếu được chăm sóc tốt. Nếu mẹ lỡ bỏ qua giai đoạn này mà để đến mẫu giáo mới phục hồi thì rất khó khăn vì đây là giai đoạn tăng trưởng cao nhất.

Bước 2: Bổ sung dinh dưỡng đủ 8 nhóm chất

Bổ sung đủ nhóm chất | Special Kid

Dinh dưỡng rất quan trọng trong việc tăng chiều cao cho trẻ

Dinh dưỡng là yếu tố lớn nhất, tác động trực tiếp đến chiều cao của con. Mẹ cần cho con một chế độ dinh dưỡng đa dạng, khoa học, đầy đủ 8 nhóm chất và thực hiện đa dạng hóa bữa ăn theo khuyến nghị của WHO gồm:

  •  Nhóm dầu ăn, mỡ các loại
  •  Nhóm rau củ quả
  • Nhóm trứng
  • Nhóm thịt cá và hải sản
  • Nhóm sữa và các sản phẩm từ sữa
  • Nhóm hạt các loại
  • Nhóm lương thực (gạo, ngô, khoai sắn)
  • Nhóm vitamin và khoáng chất

Theo đó mỗi bữa cần có ít nhất 5/8 nhóm chất cơ bản và bắt buộc phải có chất béo (bao gồm mỡ và dầu).

Bước 3: Cho trẻ vận động 30 phút mỗi ngày

Luyện tập thể dục | Special Kid

Tập thể dục thường xuyên giúp xương phát triển

Hiện nay, trẻ được tiếp cận khoa học công nghệ từ sớm và dành nhiều thời gian cho các thiết bị điện tử dẫn đến tình trạng giảm các hoạt động thể chất của trẻ. Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của trẻ như: tăng nguy cơ béo phì, tim mạch, giảm khả năng phá triển chiều cao ở trẻ.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng tác động tích cực của hoạt động thể chất đối với sức khỏe xương, đặc biệt là hàm lượng khoáng chất xương và mật độ xương. Trẻ em và thanh thiếu niên hoạt động thể chất tích cực có hàm lượng khoáng chất và mật độ xương cao hơn so với các trẻ khác. Do đó, vận động nhiều sẽ giúp cho cơ bắp, hệ thống dây chằng và khớp phát triển, kích thích sụn tăng trưởng, tạo điều kiện cho xương phát triển dài ra và chắc khỏe.

Bên cạnh đó, thường xuyên vận động thể chất sẽ giúp trẻ tăng cường hoạt động của hệ tuần hoàn và trao đổi chất, kích thích sự thèm ăn, giúp lợi khuẩn đường ruột hoạt động tốt hơn, góp phần giúp cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn.

Bước 4: Cho trẻ ngủ trước 21h

cho trẻ ngủ trước 21 giờ | Special Kid

Giấc ngủ tác động không nhỏ đến việc tăng chiều cao của trẻ

Giấc ngủ có mối liên quan mật thiết đối với sự phát triển chiều cao của trẻ. Bởi, khi ngủ cơ thể trẻ sẽ tiết ra một loại hormone tăng trưởng. Loại hormone  này được tiết nhiều nhất vào 3 thời điểm: 10 giờ tối, 12 giờ đêm và 2 giờ sáng.

Nếu trẻ ngủ càng muộn, thời gian sản xuất hormone tăng trưởng sẽ giảm đi đáng kể, quá trình tăng trưởng chiều cao của trẻ cũng bị ảnh hưởng.

Vì vậy, để trẻ có thể phát triển chiều cao tốt nhất, mẹ nên cho trẻ đi ngủ trước 21h hàng ngày để quá trình điều tiết hormone tăng trưởng diễn ra thuận lợi, từ đó thúc đẩy phát triển chiều cao cho trẻ tốt hơn.

Ngoài 3 yếu tố: Dinh dưỡng – Vận động – Giấc ngủ còn một yếu tố cực kỳ quan trong trong việc hỗ trợ phát triển chiều cao cho trẻ đó chính là bổ sung Special Kid vitamin D3&K2 cho trẻ mỗi ngày.

Special Kid vitamin D3&K2 vừa bổ sung đồng thời vitamin D3 tăng khả năng hấp thu canxi và vừa bổ sung vitamin K2 giúp hấp thu canxi đến xương, cùng với đó giúp nuôi dưỡng, duy trì sức khỏe xương giúp hỗ trợ bé phát triển chiều, phòng chống còi xương do thiếu hụt canxi.

Bên cạnh đó, một ưu điểm nhiều mẹ rất “ưng” khi sử dụng sản phẩm Special Kid vitamin D3&K2 cho bé bởi tính tiện lợi với thiết kế nhỏ giọt. Sản phẩm không màu, không mùi vị, dễ uống, không gây nôn trớ và an toàn cho các bé sơ sinh.

Tìm hiểu thêm về sản phẩm và nhận tư vấn từ chuyên gia tại đây 

← Bài trước Bài sau →

Gửi thắc mắc cho chúng tôi