Mỗi ngày nên bổ sung mấy giọt vitamin D3&K2 cho trẻ?

Mỗi ngày nên bổ sung mấy giọt vitamin D3&K2 cho trẻ?

Thời gian gần đây có nhiều mẹ gửi câu hỏi về cho Special Kid thắc mắc về liều dùng khi bổ sung vitamin D3&K2 cho trẻ như sau:

 “Hiện bé nhà mình đang bổ sung vitamin D3&K2 của Special Kid với liều 1 giọt/ngày, nhưng bạn của mình bổ sung một loại sản phẩm D3&K2 khác 6 giọt/ngày. Vậy không biết với liều dùng khác nhau như vậy bé có bị thừa hoặc bị thiếu vitamin D3&K2 không?”

Để giải đáp thắc mắc về vấn đề liều dùng cho trẻ sao cho hợp lý. Hãy đọc ngay bài viết dưới đây mẹ nhé!

Liều lượng vitamin D3& K2 được khuyến cáo an toàn cho trẻ

liều dùng D3K2 an toàn cho trẻ | Special Kid

Nên bổ sung cho trẻ từ 400 – 600 IU D3K2/ngày

Đối với Vitamin D3

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, tỷ lệ thiếu vitamin D3 tại Việt Nam cao hơn so với các nước khác thuộc tất cả các lứa tuổi. Tại Việt Nam, nhu cầu dinh dưỡng khuyến nghị  về vitamin D3 năm 2016, và tương tự tại Mỹ, Malaysia và Ấn Độ: trẻ dưới 1 tuổi cần bổ sung 400 IU vitamin D/ngày, trẻ 1 đến 18 tuổi cần bổ sung 600 IU vitamin D/ngày.

Theo khuyến cáo của cơ quan y tế tại Anh cho trẻ từ sơ sinh đến 1 tháng tuổi nên bổ sung 300-400 IU vitamin D/ngày, trẻ từ 1 tháng đến 12 tuổi nên bổ sung từ 400-800 IU vitamin D/ngày. Anh quốc khuyến nghị liều bổ sung vitamin D tuỳ thuộc tình trạng nuôi bằng sữa mẹ hay sữa công thức.

Tại Singapore: nhu cầu vitamin D khuyến nghị cho trẻ dưới 5 tuổi và trẻ nam 5-7 tuổi là 400 IU/ngày, trẻ nữ 5-7 tuổi là 420 IU/ngày, trẻ 7-18 tuổi là 100 IU/ngày.

 

Xem thêm Top 5 sản phẩm D3K2 tốt nhất cho trẻ

 

Đối với Vitamin K

Vitamin K được phát hiện từ năm 1929 và đóng vai trò quan trọng trong việc tổng hợp sphingolipids – một loại lipid (chất béo) rất quan trọng trong màng các tế bào não. Vitamin K thuộc nhóm quinolones, là một nhóm vitamin tan trong dầu, gồm nhiều loại vitamin có cấu trúc giống nhau: điển hình là phylloquinone (vitamin K1), menaquinone (vitamin K2) và menadione (vitamin K3)

Vitamin K2 giúp kích hoạt osteocalcin (một protein được sản xuất từ quá trình tạo cốt bào), giúp gắn canxi vào xương, từ đó làm tăng mật độ khoáng chất trong xương. Để osteocalcin phát huy được hiệu quả tối đa, cần có vitamin K2.

Ngoài ra vitamin K2 giữ cho canxi không lắng đọng tại các mạch máu và hướng đích cho canxi vào xương thông qua một loại protein điều chỉnh quá trình canxi hóa là Matrix Gla Protein (MGP). MGP là một loại protein phụ thuộc vitamin K, được các tế bào cơ trơn sản xuất và có chức năng điều chỉnh lượng canxi trong cơ thể.

Nếu không có vitamin K2, cơ thể không thể định hướng được canxi vào xương, thay vào đó, canxi có thể sẽ lắng đọng tại các mô mềm, như tại các động mạch, dẫn đến một tình trạng phối hợp giữa loãng xương và xơ vữa mạch máu, hay còn gọi là nghịch lý canxi.

Cho đến thời điểm này chưa có khuyến nghị chính thức về liều dùng của Vitamin K2, tuy nhiên có thể thấy phần lớn các nghiên cứu đều đưa ra mức khuyến nghị với liều dùng 45mg/ ngày cho trẻ em.

 Nên bổ sung mấy giọt Vitamin D3&K2 mỗi ngày cho trẻ?

liều dùng khuyến cáo D3K2 cho trẻ | Special Kid
Mỗi ngày mẹ nên bổ sung 1-2 giọt Special Kid vitamin D3&K2 cho trẻ

Các sản phẩm bổ sung vitamin D3 và vitamin D3&K2 hiện nay đều có liều dùng khác nhau. Tuy nhiên với liều lượng khuyến cáo bổ sung cho trẻ từ 400 – 600 IU/ngày

Vì vậy, không phải cho trẻ uống mấy giọt vitamin D3 cụ thể mà tuỳ thuộc vào mỗi sản phẩm mà mẹ đảm bảo liều dùng đủ khuyến cáo cho con.

Special Kid vitamin D3&K2 nhỏ giọt an toàn cho trẻ

Với cách chia liều dùng 1-2 giọt, Special Kid vitamin D3&K2 cung cấp 400IU vitamin D3 + 15mcg Vitamin K2 đây là liều lượng khuyến cáo giúp trẻ phát triển chiều cao tối đa, không gây ra tình trạng quá thừa, gây biếng ăn hay bất kì tác dụng phụ nào ở trẻ.

Đặc biệt, cách chia giọt của Special Kid vitamin D3&K2 giúp mẹ đếm giọt dễ dàng, đảm bảo nhỏ đúng, đủ giọt hơn.  Ngay trong trường hợp mẹ nhỏ quá 1 giọt thì hàm lượng D3&K2 tăng lên không quá đáng kể nên việc gây biếng ăn cho trẻ là rất khó xảy ra.

Không chỉ giải quyết được bài toán khó về liều dùng, Special Kid vitamin D3&K2 còn được thiết kế nhỏ giọt 1 chiều, không màu, không mùi, không vị, dễ uống, giúp phân liều chính xác đảm bảo độ an toàn cũng như độ hiệu quả cho bé.

Mẹ hãy yên tâm sử dụng Special Kid vitamin D3&K2 để giúp con ngủ ngon, cao lớn hơn. Mọi thắc mắc cần được giải đáp từ chuyên gia vui lòng liên hệ Hotline 0944925915

← Bài trước Bài sau →

Gửi thắc mắc cho chúng tôi