Trò chơi dân gian: vật tay

Trò chơi dân gian: vật tay

    Như chúng ta cũng đã biết, một cơ thể khỏe mạnh không chỉ phụ thuộc vào chế độ dinh dưỡng mà còn cần những hoạt động thể chất. Những trò chơi vận động không chỉ giúp các bé phát triển thể chất mà còn nâng cao trí thông minh một cách hiệu quả. Một trong những trò chơi dân gian được các bạn nhỏ yêu thích là trò vật tay

Ý nghĩa trò chơi: Vật tay

   Nhiều ba mẹ vẫn lầm tưởng rằng trò chơi vật tay chỉ giúp các con giải trí mà không biết rằng còn giúp các con rèn luyện những kỹ năng cơ bản nếu biết áp dụng đúng cách. Đây là một trò chơi giúp các bé rèn luyện đôi tay và cơ tay, rèn luyện khả năng tập trung trong quá trình chơi và giúp các bé có khoảng thời gian thư giãn, giải trí.

 

Xem thêm sản phẩm bổ sung canxi cho trẻ
 

Cách chơi trò chơi vật tay 

Chuẩn bị

-   Số lượng người chơi không hạn chế, 2 người kết thành 1 đội để thi đấu. Có thể cho các bé chơi với nhau hoặc bé chơi với ông bà, bố mẹ,…

-   Bạn chỉ cần một chiếc bàn hoặc không gian nào có vật để người chơi đặt tay lên để chơi.

Cách chơi

-  Sau khi người quản trò hô hiệu lệnh “Bắt đầu”, 2 bé sẽ dùng lực để kéo đối phương về phía mình.

-   Ai dùng lực mạnh hơn, khỏe hơn sẽ kéo được đối phương xuống bàn và giành chiến thắng. Sau đó bắt đầu chơi lại từ đầu.

-  Vật tay là trò chơi thiên về hoạt động thể chất, không quá kén chọn không gian chơi. Bạn cũng nên chuẩn bị những phần quà cho người chiến thắng hoặc là hình phạt nhẹ (hát một bài hát, nhảy lò cò,…) cho bé thua để khích lệ các bé. 

     Sẽ thật thiếu sót nếu chúng ta nói đến việc chăm lo cho trẻ em chỉ là ăn mặc, học hành mà không nói đến trò chơi dân gian cho trẻ có phải không bố mẹ? Bạn nên tham gia cùng với bé trong quá trình chơi đề hướng dẫn bé cũng như tham gia vào quá trình chơi của bé giúp bé phát triển và rèn luyện tốt hơn!

Các trò chơi dân gian cho trẻ em được các mẹ tìm kiếm nhiều nhất

  1. Top 10 trò chơi dân gian ngày Tết dành cho trẻ em
  2. Top 10 trò chơi dân gian hay nhất
← Bài trước Bài sau →

Gửi thắc mắc cho chúng tôi