Trò chơi dân gian: Thả diều

Trò chơi dân gian: Thả diều

Thả diều được xem trò chơi dân gian hấp dẫn với mọi lứa tuổi, nhất là trẻ em vùng nông thôn Việt Nam. Hình ảnh cánh diều bay lượn trên bầu trời đã trở thành ký ức thân thuộc của tuổi thơ của mỗi chúng ta. Cánh diều được làm từ những chất liệu và hình dạng khác nhau: diều lụa, diều giấy, diều ni lông đủ mọi hình thù từ cánh bướm, máy bay hay tàu lượn. Tùy vào sở thích cá nhân mà chúng ta có thể lựa chọn cho mình mẫu diều yêu thích. 

Ý nghĩa trò chơi

Không chỉ là một trò chơi đơn thuần, thả diều còn là nét đặc trưng văn hóa lâu đời của dân tộc Việt Nam. Thả diều thể hiện khát vọng tự do, cánh diều bay bổng chở bao nhiêu ước mơ tốt đẹp của những đứa trẻ. Ngoài ra, việc thả diều còn giúp rèn luyện tính kiên nhẫn và sự dẻo dai, giúp trẻ có thêm nhiều trải nghiệm thú vị vào dịp nghỉ hè. Sau đây, Special Kid sẽ cập nhập cách chơi thả diều ngay dưới đây. 

 

Xem thêm sản phẩm tăng đề kháng cho trẻ

 

Hướng dẫn chơi thả diều

Chuẩn bị 

  • Cánh diều: Bé có thể tìm mua các mẫu diều yêu thích trên thị trường hoặc tự tay làm diều theo sự hướng dẫn của người lớn

  • Địa điểm: Trò chơi này thích hợp với những không gian rộng rãi, thoáng mát như công viên, bãi biển hay cánh đồng. Lưu ý là bạn cần tránh thả diều ở gần khu vực có nhiều dây điện, cây cối, sân bay

  • Thời tiết: Thời điểm hoàn hảo để tổ chức thả diều chính là vào buổi chiều hè mát mẻ. 

 
 

Cách chơi

  • Bước 1: Bước đầu tiên, một tay cầm ở tâm điểm của các sợi dây diều, sau đó đưa diều ra trước gió. 

  • Bước 2: Bắt gió cho diều bằng cách chạy khoảng 20m về phía trước. Khi gió nổi lên, lập tức một tay thả diều, tay cầm dây diều rồi giật sao cho diều bay được ổn định. 

  • Bước 3: Bước tiếp theo là từ từ thả dây dài ra. Điều chỉnh dây diều có độ căng vừa phải. Cách chỉnh diều cũng rất đơn giản. Các bạn nhỏ dùng tay nắm sợi dây diều và giật lại hoặc nới thêm dây. Theo đó, con diều sẽ có thể bay cao hơn. 

  • Bước 4: Sau khi thả diều xong, bạn từ từ cuộn dây vào từ từ để thu diều lại. 

Quả thực, trò chơi thả diều đã trở thành thú vui không thể thiếu mỗi khi hè về. Bố mẹ có thể chơi thả diều cùng các con để gắn kết tình cảm, vun đắp tuổi thơ cho các con, đồng thời dẫn dắt trẻ thả diều một cách an toàn nhất. 

Các trò chơi dân gian cho trẻ em được các mẹ tìm kiếm nhiều nhất

  1. Top 10 trò chơi dân gian ngày Tết dành cho trẻ em
  2. Top 10 trò chơi dân gian hay nhất
← Bài trước Bài sau →

Gửi thắc mắc cho chúng tôi