Trò chơi dân gian: Thả chong chóng

Trò chơi dân gian: Thả chong chóng

Hình ảnh chong chóng quay đã trở nên gần gũi và quen thuộc đối với bao thế hệ trẻ em Việt Nam. Cách chơi trò thả chong chóng rất đơn giản, phù hợp với nhiều lứa tuổi, cả nam và nữ đều có thể chơi trò này Chúng ta cùng quay về những kí ức tuổi thơ qua bài viết dưới đây nhé!

Ý nghĩa trò chơi thả chong chóng

Nhiều người cứ nghĩ trò chơi thả chong chóng không có ý nghĩa gì ngoài mục đích giải trí, nhưng thực tế khi tham gia trò chơi này ngoài mục đích tạo không khí vui chơi, sôi nổi, thư giãn thì trò chơi thổi chong chóng còn góp phần rèn luyện sự khéo léo cho các bé.

 

Xem thêm sản phẩm tăng đề kháng cho trẻ

 

Cách chơi trò thả chong chóng

-  Số lượng người chơi: 4 người chơi hợp thành một nhóm, nếu đông chia thành nhiều nhóm

-  Địa điểm chơi là trong nhà, ngoài sân, bằng phẳng, sạch sẽ

-  Chuẩn bị 4 cái chong chóng bằng giấy có thể quay được, cắm trên bục hoặc bàn

-  Từng nhóm vào vị trí để chuẩn bị đứng thổi

-  Sau khi nghe hiệu lệnh, 4 người chơi tiến lại vị trí chong chóng của mình, hít hơi thật sâu rồi thở ra từ từ cho chong chóng quay

-  Ai có hơi thổi dài mà giữ được chong chóng quay lâu nhất là thắng cuộc. Nhóm nào có chong chóng quay lâu nhất là nhóm thắng cuộc

Tivi, máy tính, điện thoại, máy chơi game...là những đồ chơi giữ được sự quan tâm của trẻ rất lâu, nhưng nếu để trẻ thường xuyên chơi lại vô tình khiến trẻ trở nên thụ động và ảnh hưởng đến kỹ năng giao tiếp của trẻ. 

Để bé tránh xa các thiết bị công nghệ, thì các bậc phụ huynh có thể hướng dẫn và chơi cùng bé trò chơi thả chong chóng này nhé!

Các trò chơi dân gian cho trẻ em được các mẹ tìm kiếm nhiều nhất

  1. Top 10 trò chơi dân gian ngày Tết dành cho trẻ em
  2. Top 10 trò chơi dân gian hay nhất
← Bài trước Bài sau →

Gửi thắc mắc cho chúng tôi